Có nên bán đất của dự án tỉnh để mua một căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Vợ chồng tôi giờ đã 30 tuổi và có một đứa con trai 4 tuổi. Tôi làm việc trong một văn phòng và chồng tôi là một công ty độc lập. Thu nhập của hai vợ chồng khoảng 35-40 triệu đồng mỗi tháng. Trước đây, chúng tôi đã mua một mảnh đất dự án ở tỉnh lân cận thành phố Hồ Chí Minh. Giá trị của mảnh đất này là khoảng 1,6 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu khoản vay ngân hàng. Vợ chồng tôi phải trả lãi và gốc 10 triệu đồng mỗi tháng.

– Chúng tôi vẫn sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Tổng chi phí sinh hoạt hàng tháng là khoảng 30 triệu đô la Mỹ (bao gồm cả thanh toán ngân hàng). Tôi sống trong một khách sạn hẹp và bí mật, vì vậy tôi dự định bán đất để trả nợ. 1 tỷ đồng còn lại sẽ vay thêm tiền để mua một căn hộ ở thành phố Hồ Chí Minh để ổn định cuộc sống.

Nhưng chồng tôi không đồng ý. Bởi vì nó được coi là không thực tế và sợ bắt lửa. Tuy nhiên, nếu không mua căn hộ chung cư bây giờ, chúng tôi sẽ không thể xây nhà. Do chồng tôi vẫn còn nợ ngân hàng và vì đây là đất dự án đô thị nên chị buộc phải xây nhà 2,5 lá theo kế hoạch nên chi phí xây dựng lên tới 1,5 tỷ đồng. Với rất nhiều tiền, tôi nghĩ vợ chồng tôi sẽ không thể xây dựng số tiền này sau 5 năm nữa.

Vậy, giải pháp tốt nhất trong trường hợp của chúng ta là gì? Tôi hy vọng độc giả có thể đưa ra đề xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *