4,5 tỷ USD nên mua một căn hộ hoặc xây nhà riêng

Tôi và chồng 35 tuổi, làm việc tại trung tâm quận 1 (TP.HCM). Số tiền tôi và chồng tôi tiết kiệm được là 3 tỷ đồng, ngoài ra còn có một căn nhà nhỏ của mẹ chồng rộng 21 mét vuông trị giá 1,5 tỷ đồng (vì gia đình tôi là con một). -Chúng tôi có kế hoạch bán căn nhà nhỏ này, cộng với khoản tiết kiệm hiện có sẽ là 4,5 tỷ đô la Mỹ. Chúng tôi dự định mua đất làm nhà ở những khu vực khác, nhưng chúng tôi vẫn sẽ do dự:

– Lựa chọn đầu tiên là chúng tôi sẽ mua một căn hộ 3-4 phòng ngủ trong một môi trường tốt. Trẻ em cung cấp một sân chơi và một không gian cho trẻ em. Ông già, chúng tôi đã đi xem căn hộ ở quận hai, và chúng tôi cũng thích nó.

Kế hoạch này, sau khi trừ tất cả các chi phí, chúng tôi vẫn còn 800-900 triệu đồng để tự bảo vệ mình, vì giá căn hộ trung bình khoảng 350-3,6 triệu đồng. . Với tùy chọn này, chúng tôi có thể gửi số tiền còn lại cho ngân hàng để lấy lãi và trả khoảng 1,5 triệu đồng / tháng cho chi phí căn hộ.

Lựa chọn thứ hai là chúng tôi mua đất 4×20 ở khu vực sạch sẽ và được quy hoạch tốt ở Quận 2 Hoặc quận 7, phải trả khoảng 3 tỷ đồng. Sau đó có thể xây nhà tầm trung khoảng 1,5 tỷ đồng và vay một công ty tiện ích khác để trang trí nội thất.

Có những ý kiến ​​khác cho rằng chúng ta nên mua một ngôi nhà. Nằm ở vị trí vừa phải trong lối đi từ 300 đến 3,5 tỷ đồng. Do đó, có cả đất và nhà, nhưng thành thật mà nói, khái niệm của chúng tôi là nếu chúng ta muốn mua đất để xây nhà, chúng ta phải mua nhà trong khu dân cư quy hoạch, và dân số phải cao một chút. -Vì chúng tôi thấy một người bạn rất mệt mỏi trong một ngôi nhà nhỏ bận rộn và nhếch nhác, bởi vì nhà bên cạnh trao đổi hàng ngày suốt ngày và những người bán hàng rong đầy những người bán hàng rong trong các con hẻm và karaoke, và cảm thấy khổ sở khi cao trào. ..

Cuối cùng, bạn tôi cũng phải bán mọi thứ để chuyển căn hộ với giá 3,5 tỷ đô la Mỹ. Do đó, triết lý của chúng tôi là nếu bạn mua đất để xây nhà, bạn nên mua đất ở khu vực đã được quy hoạch đồng thời để tránh lũ lụt và nước dâng do bão và hàng xóm văn minh. . Hoặc, nếu bạn đang mua một căn hộ, nó phải yên tĩnh và có một công viên người già và một bể bơi cho trẻ em.

– Bây giờ chúng tôi rất quan tâm đến hai lựa chọn này: căn hộ đủ rộng rãi và có đủ tiền để tự bảo vệ mình hay dành tất cả tiền để mua nhà và xây nhà?

>> Đọc thêm: Mức lương là 10 triệu, nhưng tôi muốn có một tòa nhà, một chiếc xe hơi

Hồng Hải

Chia sẻ bài viết của bạn về việc mua một ngôi nhà, đăng nhập tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *