“90% người Việt Nam đã mất thu nhập do Covid-19 ”

Theo công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, khoảng 90% số người Việt Nam được hỏi cho rằng do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp chênh lệch xã hội, thu nhập đã trở nên tiêu cực. Gần một nửa trong số họ đã giảm hơn 20% thu nhập, chủ yếu trong nhóm công nhân không có kỹ năng.

Con số này là kết quả của các cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 6 quốc gia cùng một lúc. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người, chia thành ba nhóm có thu nhập thấp dưới 7,5 triệu đồng mỗi tháng, thu nhập trung bình từ 7,5 triệu đồng đến 23,5 triệu đồng và thu nhập cao trên mức này Trong ba nhóm. Thông thường 100 mẫu được chọn và sai số 10% được chấp nhận. Tuy nhiên, quy mô mẫu của cuộc khảo sát này là 500 mẫu và sai số khoảng 4% nên việc rút kết quả có thể đại diện cho xu hướng ở Việt Nam ”, Ngân Ly-Vietnam Ipsos nói với VnExpress. – Cuối tháng, từ Người dân ở thành phố HCM xếp hàng tại siêu thị Co.opmart. Trước 3/2020, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố đầu tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam bị thất nghiệp hoặc mất thu nhập do Covid-19. Đặc biệt, số người có thu nhập giảm. Chiếm 57,3%.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động trong quý II giảm còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước), theo số liệu của Cục Thống kê là 279.000 đồng cùng kỳ). Theo dữ liệu của Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng bởi thói quen hàng ngày của người Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. 17% hộ gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu. Giảm mạnh nhất là du lịch, thực phẩm, quần áo và các sản phẩm điện tử. Một mặt, các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt và kem đánh răng) có nhiều ngân sách hơn. Nhiều người tiêu dùng báo cáo rằng thị trường tươi sống đã hạn chế quyền truy cập vào các sản phẩm này. Họ lo lắng về sự lây lan của bệnh. 30% số người được hỏi. Nó cũng làm giảm tần suất mua sắm trong siêu thị và thay thế nó bằng các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ ăn uống tại nhà. So với trước đại dịch, sự thay đổi này tiếp tục dẫn đến giảm 46% thói quen thanh toán tiền mặt, nhưng chi tiêu qua ví điện tử và Internet đã tăng lên. Điều này được bù đắp bằng sự gia tăng. Mặc dù có khả năng mắc phải căn bệnh này, thu nhập cá nhân vẫn cao trong nửa cuối năm. Gần 67% người dân muốn thu nhập của mình được cải thiện, trong khi chỉ có 12% cho rằng tình hình tài chính của họ có thể xấu đi .– – Theo Ipsos, việc áp dụng các hành vi mua khác nhau có thể trở thành thói quen trong một thời gian dài. Người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm một cách có chủ ý hơn, chọn các thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn có thể mua sắm dễ dàng, từ đó Tạo ra sự quan tâm và đồng cảm.-Sự chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của mình để nhanh chóng nắm bắt thói quen mới này, đó không chỉ là nơi mua hàng mà còn là cách tìm kiếm thông tin đa dạng. ”Bà Ngân Ly cho biết:” Công ty Thực sự cần thiết để thu hút người tiêu dùng tốt hơn, xây dựng chiến lược giá một cách cẩn thận và luôn chuẩn bị các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. Trẻ

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *