“90% người Việt Nam đã mất thu nhập do Covid-19 ”

Theo công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, khoảng 90% số người Việt Nam được hỏi cho rằng do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp chênh lệch xã hội, thu nhập đã trở nên tiêu cực. Gần một nửa trong số họ bị giảm thu nhập trên 20%, chủ yếu ở nhóm lao động phổ thông.

Con số này là kết quả của các cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 6 quốc gia cùng một lúc. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người, chia thành ba nhóm có thu nhập thấp dưới 7,5 triệu đồng mỗi tháng, thu nhập trung bình từ 7,5 triệu đồng đến 23,5 triệu đồng và thu nhập cao trên mức này Trong ba nhóm. Thông thường 100 mẫu được chọn và sai số 10% được chấp nhận. Tuy nhiên, cỡ mẫu của khảo sát này là 500 mẫu, sai số khoảng 4%, do đó, kết quả rút tiền có thể đại diện cho xu hướng tại Việt Nam “, Ngân Ly-Việt Nam nói với VnExpress.

Cuối tháng, từ Người dân ở thành phố HCM xếp hàng tại siêu thị Co.opmart. Trước 3/2020, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố đầu tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam thất nghiệp hoặc mất thu nhập do Covid-19. Đặc biệt, số người có thu nhập giảm. Chiếm 57,3%.

Thu nhập trung bình hàng tháng của người lao động trong quý II giảm xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước). Theo Cục Thống kê Quốc gia, đó là 279.000 đồng trong cùng kỳ). Theo số liệu của Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng bởi thói quen hàng ngày của người Việt Nam đã thay đổi nhiều, 17% gia đình thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu, giảm nhiều nhất là đi lại, ăn uống, quần áo và các sản phẩm điện tử khác. Một mặt, các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt và kem đánh răng) có nhiều ngân sách hơn. Nhiều người tiêu dùng báo cáo rằng thị trường tươi sống đã hạn chế quyền truy cập vào các sản phẩm này. Họ lo lắng về sự lây lan của bệnh. Nó cũng làm giảm tần suất mua sắm trong siêu thị và thay thế nó bằng các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ ăn uống tại nhà. So với trước đại dịch, sự thay đổi này tiếp tục dẫn đến giảm 46% thói quen thanh toán tiền mặt, nhưng được chi tiêu qua ví điện tử và Internet Hầu hết những người tham gia đều tin tưởng vào triển vọng kinh tế và triển vọng kinh tế của họ. Mặc dù họ có thể mắc bệnh này, thu nhập cá nhân của họ vẫn cao trong nửa cuối năm. Gần 67% người dân muốn có thu nhập Cải thiện và chỉ có 12% người tin rằng tình hình tài chính của họ có thể xấu đi.

Theo Ipsos, thực hiện các hành vi mua khác nhau có thể trở thành thói quen trong một thời gian dài. Người tiêu dùng bắt đầu thận trọng hơn. Tìm kiếm sản phẩm và chọn thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn có thể dễ dàng mua sắm, từ đó tạo ra sự quan tâm và đồng cảm. -Thông tin buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của mình để nhanh chóng nắm bắt thói quen mới này, không chỉ là nơi để mua Bà Ngân Ly cho rằng: “Công ty thực sự cần thu hút người tiêu dùng tốt hơn, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và luôn chuẩn bị đưa ra các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. Trẻ

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *