Khai thác bitcoin ở Việt Nam phải trả tiền cho hoạt động điện

Bộ Công Thương vừa có văn bản chỉ đạo Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) sử dụng hệ thống CNTT để triển khai giá điện cho khách hàng khai thác các loại tiền ảo như Bitcoin, Litecoin, Ethereum … – Kết quả là, Cơ quan này buộc ngành điện áp dụng giá bán lẻ điện đối với khách hàng có hệ thống máy tính giải mã, sử dụng tiền ảo bằng phần mềm lập trình sẵn. Nhà điều hành tuyên bố rằng quyết định này được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​của Ngân hàng Quốc gia và Bộ Tư pháp.

“Đề nghị của EVN là các công ty điện lực có nghĩa vụ phải sử dụng giá bán của mục tiêu kinh doanh của các công ty cho các hoạt động của công ty. Giải mã và sử dụng các loại tiền ảo này”, một tài liệu được ký bởi Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Hoàng Quốc Vương– – Thẻ điện tử (GPU) để khai thác tiền điện tử. Tiêu thụ điện thương mại là khoảng 2.446 đồng / kWh trong khung giờ bình thường, 1.497 đồng / kWh trong giờ thấp điểm và giá trị cao nhất là 4.233 đồng.

Theo báo cáo của Power So sánh, một viện nghiên cứu năng lượng điện của Anh, tổng mức tiêu thụ điện, “khai thác” Bitcoin và tổng lượng điện cần thiết để bảo trì. Các thuật toán và quy trình giao dịch trên blockchain thậm chí vượt quá 159 quốc gia / khu vực, bao gồm cả các quốc gia ở châu Âu. Hơn 20 quốc gia. Theo Digiconomist, mức tiêu thụ điện hàng năm hiện tại của Việt Nam là khoảng 163 MW, gấp hơn 5 lần mức tiêu thụ điện của các công ty khai thác Bitcoin trên toàn thế giới. – Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *