Có nên đầu tư vàng bây giờ?

Vào ngày 27 tháng 7, giá vàng thế giới đã chính thức phá vỡ cột mốc lịch sử 1.920 đô la được thành lập 9 năm trước. Tính chung cả nước, vàng SJC cũng tăng hơn 30% trong 7 tháng đầu năm nay và vượt mức 58 triệu đồng vào sáng 28/7. Đây là giá vàng SJC cao nhất từ ​​trước đến nay. Vàng “đổ về” khiến nhiều nhà đầu tư muốn biết có nên mua khi giá lên cao ở thời điểm này. Các đỉnh liên tiếp. Ông Chen Qinghai, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Vàng Việt Nam (VGB) cho biết, đối với các nhà đầu tư thành thạo vốn và kiến ​​thức thị trường, điều này có liên quan đến sự may mắn. Các nhà đầu tư giao dịch hàng chục đến hàng trăm cây vàng có thể mua và bán với giá thỏa thuận với cửa hàng (khoảng cách giao dịch nhỏ hơn giá niêm yết).

Ông Hai nói rằng nhiều mức giảm giá vàng trong tương lai là không đồng đều, nhưng sẽ tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 11 (trước khi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được công bố). Do đó, các nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể tận dụng cơ hội điều chỉnh giá do một số người tham gia thị trường và kiếm lời.

Đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ và nghiệp dư, ông Phan Dũng Khánh, chuyên viên tư vấn đầu tư Công ty Chứng khoán KimEng Việt Nam, Giám đốc Maybank cho biết “Nếu mua lướt sóng, khả năng sinh lời là cực kỳ thấp.” Hiện giá mua bán trong nước rất thấp. Mức chênh lệch giữa hai loại này rất lớn, hơn một triệu đồng nên rủi ro khi mua hàng là rất cao.

Người ta thấy vàng trong một cửa hàng ở Bình Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần.

Nhưng chuyên gia Phan Dũng Khánh cho rằng, những ai muốn đầu tư trung và dài hạn vẫn có cơ hội.

Ngoại trừ Hoa Kỳ, các nền kinh tế lớn của thế giới cho thấy xu hướng giảm ba năm trước. Trong mười năm qua, nền kinh tế Trung Quốc phát triển ổn định, và Đức cũng giống như nhiều nước EU. Do đó, các ngân hàng Thụy Sĩ đã đặt lãi suất âm kể từ cuối năm 2015 và các ngân hàng châu Âu đã đặt lãi suất âm kể từ năm 2018. Do đó, việc tăng giá của Covid-19 đã khiến nhiều nền kinh tế gặp rắc rối và khó phục hồi hơn.

— Trên thực tế, giá của kim loại quý này đã tăng kể từ năm 2018. Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và chiến tranh thương mại Covid-19 đã nổ ra. Cách đây 3-4 năm, nhiều quỹ đầu tư, tổ chức tài chính lớn đã thu hoạch vàng nhưng nhà đầu tư nhỏ lẻ không mấy mặn mà với kim loại quý này, một phần do các kênh đầu tư khác luôn sinh lời. Ông nói: “Covid-19 là lý do tiếp theo khiến giá vàng tăng nhanh, nhưng không phải là lý do cho đà tăng của vàng.”

Cho đến nay, xu hướng giá vàng toàn cầu. Nguồn: Goldprice.org.

Chu kỳ tăng giá trị tài sản thường là 7 đến 10 năm hoặc lâu hơn. Lấy ông Khánh làm ví dụ. Từ 2008 đến 2020, thị trường chứng khoán Mỹ tăng 12 năm, từ 2009 đến 2018, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 9 năm, và từ 2001 đến 2011, vàng cũng tăng 12 năm. Ông nói rằng khi chu kỳ giá vàng mới bắt đầu tăng trong năm 2008, đà tăng sẽ không kết thúc trong ngắn hạn và giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Về lâu dài. Làn sóng vàng với chính sách cung ứng tiền chưa từng có là động lực để vàng tiếp tục tăng trong tương lai gần. Trong ba tháng qua, Fed đã bơm 3 nghìn tỷ đô la vào thị trường. Do đó, bảng cân đối Fed Fed đã giảm từ 4 nghìn tỷ đô la Mỹ trong tháng 4 xuống còn 7 nghìn tỷ đô la Mỹ vào tháng 7 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 12 nghìn tỷ đô la Mỹ vào cuối năm nay. Tổng cộng 1,3 nghìn tỷ đô la Mỹ trong 6 năm. Ông Khánh chỉ ra rằng số tiền trung bình mà Fed rút ra trong tháng vừa qua bằng 6 năm trong cuộc khủng hoảng vừa qua.

Để cân bằng lượng tiền được in, ngân hàng đã chủ động mua tiền từ vàng. Nhà kho. Trong sáu tháng đầu năm 2020 và trong suốt năm 2019, lượng vàng mà ngân hàng trung ương mua là cao nhất trong 60 năm. Không chỉ ngân hàng trung ương, mà cả dòng tiền từ các tổ chức tài chính (ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm) trên toàn thế giới, các gia đình giàu có cũng đổ vào vàng.

Dự đoán giá Giá vàng thế giới khoảng 2.100-2.500 USD / ounce. Ông Khánh cho biết năm tới, giá vàng sẽ đạt 600-70 triệu đồng / ounce. Giá vàng thế giới thậm chí có thể tăng lên 3.000 USD / ounce trong 2-3 năm tới. Theo dự báo của ông Khánh, giá trong nước sẽ đạt 85 triệu đồng. Cho đến nay, mỗi báo cáo đã tăng khoảng 45-50%.

Kể từ giữa tháng 4 năm nay, Ngân hàng Mỹ (BofA) cũng đã ban hành một báo cáo “Fed không thể in vàng” dự đoán rằng giá vàng sẽ giảm xuống còn 3.000 USD mỗi ounce trong 18 tháng tới. “Khi GDP giảm mạnh, chi tiêu tài khóa tăng lên và bảng cân đối của ngân hàng trung ương mở rộng, đồng tiền của nhiều quốc gia sẽ chịu áp lực.Các nhà phân tích của Bank of America cho biết. “Tuy nhiên, theo ông Thần Thanh Hải, xu hướng giá vàng thế giới vẫn phụ thuộc nhiều vào kết quả cạnh tranh. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào tháng 11 và các chính sách kinh tế khác nhau sẽ được thông qua vào thời điểm đó. Vì vậy, ông Hải cho biết, đây không phải là dài hạn đối với vàng. Điểm mua, vì giá vàng đang ở mức cao nhất và rất khó dự đoán. Về lâu dài .

Nữ hoàng Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *