“90% người Việt Nam đã mất thu nhập do Covid-19 ”

Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết khoảng 90% người Việt Nam được hỏi khẳng định rằng thu nhập của họ đã trở nên tiêu cực do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp xa rời xã hội. Gần một nửa trong số họ bị giảm thu nhập trên 20%, chủ yếu ở nhóm lao động phổ thông.

Con số này là kết quả của các cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 6 quốc gia cùng một lúc. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người, chia thành nhóm thu nhập thấp dưới 7,5 triệu đồng / tháng, ba nhóm có thu nhập trung bình từ 7,5 triệu đồng đến 23,5 triệu đồng và nhóm thu nhập cao hơn mức này. Của ba nhóm. Thông thường 100 mẫu được chọn và chấp nhận sai số 10%. Tuy nhiên, quy mô mẫu của cuộc khảo sát này là 500 mẫu và sai số khoảng 4% nên việc rút kết quả có thể đại diện cho xu hướng ở Việt Nam ”, Ngân Ly – Tổng Giám đốc Ipsos Việt Nam nói với VnExpress.

Cuối tháng Người dân TP.HCM xếp hàng dài tại siêu thị Co.opmart Trước tháng 3/2020, số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố đầu tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam thất nghiệp hoặc mất thu nhập do Covid-19. Trong số đó, có những người bị giảm thu nhập Số người chiếm 57,3%, tức là thu nhập bình quân tháng của người lao động trong quý II giảm xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước và giảm 279.000 đồng so với quý trước). Theo Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng đã làm thay đổi rất nhiều cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. 17% hộ gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu. Các mặt hàng cắt giảm nhiều nhất là du lịch, thực phẩm, quần áo và đồ điện tử. Ngân sách (chẳng hạn như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và kem đánh răng) nhiều hơn. Nhiều người tiêu dùng cho biết việc tiếp cận các sản phẩm này ở chợ tươi sống bị hạn chế. Lo lắng về việc lây lan dịch bệnh. 30% người dân cũng giảm mua sắm trong siêu thị Thông thường, họ thích các nền tảng thương mại điện tử hoặc các dịch vụ phục vụ ăn uống tại nhà. Thay đổi này tiếp tục dẫn đến việc giảm 46% thanh toán bằng tiền mặt trong thời kỳ trước đại dịch, nhưng nó được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu trên Internet và ví điện tử.

Hầu hết những người được hỏi Tin tưởng rằng triển vọng kinh tế và thu nhập cá nhân trong nửa cuối năm, mặc dù khả năng dịch bệnh sẽ được kiểm soát hoàn toàn vẫn còn tồn tại. Gần 67% người dân muốn thu nhập của mình được cải thiện, trong khi chỉ 12% tin rằng tình hình tài chính của họ có thể xấu đi. – — Theo Ipsos, việc thực hiện các hành vi mua hàng khác nhau có thể trở thành thói quen trong một thời gian dài. Người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm có chủ ý hơn, lựa chọn những thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn có thể mua sắm dễ dàng Chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của mình để nhanh chóng nắm bắt thói quen mới này, đó không chỉ là nơi mua hàng mà còn là cách để tìm kiếm thông tin. Kênh .— – “Công ty thực sự cần thiết lập kết nối tốt hơn với người tiêu dùng, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và sẵn sàng cung cấp các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. “Cô Ngân Ly .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *