Với mục tiêu dòng tiền, các khoản nợ có thể được trả hết trong một năm

Kristy Epperson (23 tuổi) tốt nghiệp Đại học Bang Wright năm 2017 chuyên ngành điều dưỡng và nợ 16.000 USD tiền học phí với lãi suất hàng năm dao động từ 3,6% đến 6,8%. Cô còn có khoản nợ xe hơi 4.000 USD với lãi suất 4,2%.

Trong khi trả hết nợ, mục tiêu tài chính khác của Epperson là mua một ngôi nhà. Cô mua một căn nhà ở Dayton, Ohio và chỉ phải trả 5% giá trị trước. Tuy nhiên, điều này cũng buộc anh phải xem xét lại thói quen tiêu dùng và mua sắm của mình. Epperson quyết tâm đóng học phí và mua xe càng sớm càng tốt.

“Nếu điều gì đó xảy ra, chẳng hạn như thất nghiệp, tôi sẽ không thể trang trải cho cuộc sống của mình,” Epperson nói. “Tôi cần một kế hoạch dài hạn.” -Kristy Epperson đang ở bên ngoài nhà cô. Nhiếp ảnh: Kristy Epperson

Ngoài công việc bán thời gian, cô ấy có thể kiếm được 100-300 đô la mỗi tháng. Epperson cũng triển khai một biểu mẫu theo dõi chi phí để tăng tốc độ hoàn trả. Cô cũng tạo một tài khoản mạng xã hội để chia sẻ hành động, chiến lược và mục tiêu của mình. “Tôi nhận ra rằng nhiều người tôi gặp đã được khuyến khích. Họ không biết rằng thoát khỏi nợ là một lựa chọn”, Epperson nói.

Theo dõi chi phí giúp Epperson nhận ra rằng vấn đề chính của anh ta nằm ở việc sử dụng thẻ tín dụng. Cô ấy nói: “Tôi đã đọc câu nói này và thậm chí không nhớ nó là gì. Tôi đã ăn quá nhiều, tôi đã mua quần áo mới trong siêu thị, và sau đó tôi cũng mua đồ trên mạng.” — Vì vậy, cô ấy đã bỏ cuộc Thẻ tín dụng. Cô giải thích: “Tôi nghĩ sử dụng tiền mặt sẽ giúp tôi tiêu dùng có trách nhiệm hơn.”

Epperson sẽ rút tiền từ tài khoản của mình hàng tháng để phân phát như đi ăn ngoài, mua thực phẩm hoặc xăng dầu, v.v. Mục tiêu yêu cầu mục tiêu. Khi hết tiền cho một món đồ, cô ấy đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, Epperson vẫn vay tiền từ một hạng mục khác và chấp nhận hy sinh hết lần này đến lần khác. “Tất cả bạn bè của tôi đã nghe nhạc trong một tháng. Cô ấy nói:” Tôi hết tiền mỗi tháng. Ảnh: Kristy Epperson

Epperson phải sử dụng thẻ tín dụng khi không thể thanh toán bằng tiền mặt (chẳng hạn như mua hàng trực tuyến). Nhưng sau đó cô ấy đã chuyển tiền từ tài khoản để thanh toán thẻ ngay lập tức, tránh để nợ thêm. Họ tổ chức các buổi họp mặt gia đình thay vì đi ăn. Họ đều góp tiền để mua đồ và nấu ăn cùng nhau.

Một năm sau, nỗ lực của cô ấy đã thành công. Vào tháng 9 năm ngoái, Epperson đã trả hết khoản vay mua xe. Vào tháng 5 năm nay, học phí của cô đã hết.

Hiện tại, mục tiêu trung hạn của cô ấy là tiết kiệm tiền để mua ô tô và TV mới và tiền mặt. Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt là thành lập quỹ dự phòng khẩn cấp đủ chi trong vòng 6 tháng. Cho đến nay, nó đã chiếm gần một phần ba. Trong nhiều tháng, cô không cần thẻ tín dụng nữa.

HàThu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *