Kiếm tiền lớn nhờ kinh doanh nhím

Năm 2010, trong một lần tình cờ đến thăm một người bạn cũ ở Tây Ninh, chị Nguyễn Bích Ngọc, công tác tại một viện nghiên cứu công nghệ ở Hà Nội, đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một chú nhím nhỏ và xinh. Từ Thái Lan. Không chịu nổi sự phấn khích, cô đã nhờ ba cặp bạn thân cho mình ăn.

“Theo mình nhím là loài động vật kén ăn, có lông nhọn, nhìn vào là thấy mềm, ngọt, Ngọc nói:” Mình sẽ có ngay. “Nhím có màu sắc sặc sỡ và nhỏ hơn nhím thường rất nhiều. Ảnh: NCNL. Sau khi nuôi một thời gian, 3 cặp nhím của chị mang thai và sinh nở. Đàn nhím phát triển nhanh chóng, lên tới hàng chục con. Khi trào lưu săn nhím kiểng rộ lên, lượng khách quan tâm dần nhắc đến việc cắm trại

“Loại nhím này rất dễ nuôi, ít bị bệnh, chi phí chăn nuôi không cao. Vì vậy, tôi quyết định bỏ ra 20 triệu đồng để đặt mua thêm giống ở Thái Lan và xây dựng chuồng trại. Bihi cho biết.

Thông qua khoản đầu tư trên, chị Bihi đã thành lập được trang trại rộng gần 20m2, tủ trưng bày và lồng có kích thước 30×30 cm, mỗi hộp có thể chứa một cặp hoặc 3 con (2, Một người đàn ông). Thông thường, một cặp nhím ở khoảng 5 tháng là có thể sinh con. Chúng mang thai 35 ngày và mang thai 1,5 tháng. Khoảng một tuần sau khi ly thân, chúng có thể giao phối trở lại. Thức ăn chính của nhím là thức ăn công nghiệp cho mèo. Ngoài ra, cô cũng cho ăn giun, đậu, cà rốt và bí ngô. Mỗi trẻ ăn khoảng 5 đến 8 gam thức ăn mỗi ngày. Để đảm bảo vệ sinh, môi trường sống của nhím được dọn dẹp mỗi ngày một lần. Ngoài chiếc tủ kính trong suốt, vào mùa đông, bà Beech thường cho thêm dăm gỗ vào để làm chuồng sinh nhiệt, vì loài vật này sợ lạnh.

Vì bạn không cần tốn nhiều thời gian và sức lực để chăm sóc bản thân như những người khác. Một vật nuôi khác được giới trẻ yêu thích, sau một thời gian ngắn nuôi 186 con trong đàn của cô. Nhờ đàn bò, doanh thu hàng tháng của chị đạt hàng chục triệu đồng. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi tháng chị vẫn có thể lãi 12-15 triệu đồng.

“Thường tôi bán 250.000 đồng một con, nhưng nếu khách mua loại này, một cặp bao gồm cả phụ kiện và lồng là 1,4 triệu đồng, Bích chia sẻ.

Tủ kính phù hợp cho nhím cưng. Một trong những mục Nhiếp ảnh: NCNL.

Chị cũng cho biết, so với nhím thường, trọng lượng và màu sắc của nhím rất khác, nhím cảnh chỉ nặng vài trăm gam, miệng nhỏ, chân ngắn, không di chuyển như nhím thường. Nhím mau lớn nhưng lại dễ hoạt động, lại lành tính, tốt tính nên nhiều khách hàng đã nhận thấy điều này. “Nhiều khi trang trại hết hàng, nhất là dạo gần đây, giới kinh doanh Trung Quốc rất thích loài vật này nên đâu đâu cũng thấy nhím của tôi. đặt hàng. Bixi cười nói. Về kinh nghiệm nuôi heo quay sử thi, chị cho biết chỉ cần cho chúng ăn 2 buổi sáng sớm và chiều mát. Để ngăn nhím mang thai và nhím sơ sinh bị nhiễm lạnh, hãy sử dụng đèn sưởi để sưởi ấm. Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng cho nhím, chị cho uống thêm các loại vitamin mua ở hiệu thuốc thú y. Sau khi nhím tắm, điều quan trọng là phải lau thật khô.

“Khi con nhím được sinh ra, biểu hiện của nó là một con mèo, rất hung dữ. Nếu không có dinh dưỡng thích hợp, chúng có thể ăn thịt những đứa trẻ sơ sinh. Bà Beech giải thích rằng nó rất dễ bị kích động và trên cơ thể nó chỉ có một thân hình nhỏ bé”. “Mẹ chúng sợ bỏ đứa con yếu ớt đó rồi giết nó.”

Vì vậy, theo kinh nghiệm của chị em, cần cho nhím vào chỗ đẻ, mẹ chúng nuôi ở nơi đủ cao mới bắt đầu Hãy chia tay và ôm và chăm sóc chúng, ngoài ra, nếu đang chơi nhím, bạn nên nhẹ nhàng luồn tay xuống dưới bụng để nó ôm sát vào bụng. Ngay lập tức, chúng sẽ cảm thấy sợ hãi và sẽ bị đâm rất đau, mặt khác để nhím phát triển, muốn chúng thích nghi với ai đó thì bạn cần phải chăm sóc chúng và bắt đầu tập luyện từ khi còn nhỏ. -Kangzhou

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *