Trồng riềng thu lãi cao

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Thị trưởng thôn Minh Hồng cho biết, với diện tích gò đồi rộng lớn gần chân núi Ba Vì nên cây riềng của xã Minh Hồng rất phát triển, với 271/289 hộ tham gia trồng. Tổng diện tích trồng loại cây này trên địa bàn là 250 ha, sản lượng hàng năm khoảng 20.000 tấn, do năng suất cao nên ruộng riềng năm nay được mùa nên bà con đã vào vụ thu hoạch sớm. So với trước đây. Người dân ở đây thu nhập bình quân 70 đến 80 tấn bột / ha, giá bột tươi 1.200 – 1.400 đồng, sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân của người dân từ 8 đến 100 triệu đồng / ha. – Ông. Ngô Anh Tuấn đang thu hoạch ruộng riềng tại nhà.

Một trong những hộ trồng nhiều riềng ở thôn Minh Hồng, anh Ngô Anh Tuấn ở tổ 2 chia sẻ: “Năm nay gia đình tôi trồng nhiều riềng hơn, ước tính khoảng 6-7 người. Hơn chục công ruộng sản xuất được 6 tấn bột, tôi bán lại cho các lái buôn và các gia đình làm nghề bún với giá 1.300 đồng / kg, lãi gần 60 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, anh Giáp Thu lãi hơn 70 triệu đồng, một gia đình khác là anh Hoàng Ngọc Công chia sẻ kết quả làm được, anh cho biết trồng cây gai không tốn công chăm sóc nhưng việc thu hoạch rất khó khăn vì phải vận chuyển từ trên núi xuống, trước khi băm nát riềng, bà con nên Rửa sạch đất và cát trước, sau đó cho vào cối xay để thu hồi tinh bột.

Ưu điểm của riềng là dễ bảo quản, chịu hạn và nắng, củ cho ra bột màu trắng đẹp và thơm. Khâu tiêu thụ cũng rất thuận lợi, hàng năm đến mùa thu hoạch, thương lái từ khắp nơi đổ về đây thu mua về bán lại cho xưởng kẹo, nhận thấy cây riềng phù hợp với thổ nhưỡng, thổ nhưỡng của địa phương nên lãnh đạo thôn, xã đã xây dựng. Chính sách phát triển đối với cây trồng có liên quan đến chế biến, hiện thôn có 10 hộ sản xuất bún, bình quân mỗi vụ tiêu thụ 5 tạ bún khô ”, ông Duẩn cho biết.

Trong phần đánh giá hoạt động kinh doanh ở trên, ông Nguyễn Văn Nguyên, chủ tịch UBND thị trấn Minh Đường, cho biết thêm: “Năm 2001, Bộ Khoa học và Công nghệ (Người cao tuổi) Hạ Tây cấp bằng công nhận làng nghề thủ công mỹ nghệ của địa phương. Theo quy hoạch, diện tích đất trồng lúa mỗi năm sẽ tăng khoảng 15%, vì vậy chính quyền thành phố sẽ trồng tập trung những vùng có cây cải dầu trong quá trình chế biến để tạo dựng thương hiệu cho Làng Quạt Tiêu, nguồn vốn của các gia đình lao động cũng rất hạn hẹp nên Mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các ban ngành và các doanh nghiệp. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *