Lãi suất tiết kiệm giảm

Từ đầu tháng 7, bốn ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank đã giảm lãi suất huy động đối ứng kỳ hạn 1 năm từ 6,5% xuống 6%. Lãi suất các ngân hàng tư nhân khác từ 6 tháng trở lên cũng giảm từ 0,4% đến 0,8%.

Cách đây một tháng, nhiều ngân hàng vẫn sẵn sàng trả lãi suất “cao nhất, lên tới 8,3% lãi suất tiền gửi cố định một năm”. Dưới 1 tỷ, nay chỉ có SCB thanh toán 8% qua điều kiện trực tuyến.

Giao dịch ngân hàng. Ảnh: Giang Huy .

Trong vòng chưa đầy sáu tháng, mặc dù toàn bộ hệ thống chưa được giảm cùng lúc, nhiều ngân hàng lớn, như Vietnam Telecom, Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Việt Nam, Ngân hàng Quảng cáo, HDBank, VPBank, TPBank, v.v. Rơi. 0,15-0,3%.

Phó tổng giám đốc ngân hàng cổ phần cho biết, quyết định trên chủ yếu là cho phép một số ngân hàng tổ chức lại quỹ huy động của họ theo cách phù hợp hơn. Ngoài ra, việc cắt giảm lãi suất cũng là cơ hội tốt để các ngân hàng điều chỉnh sản xuất và hỗ trợ các công ty chống lại dịch bệnh.

Từ đầu năm đến nay, nhu cầu giảm lãi suất của các ngân hàng đã làm giảm nhiều khoản vay lãi suất. Do đó, dù lãi suất cho vay giảm nhưng các ngân hàng vẫn chật vật trả trong nửa đầu năm do nhu cầu tín dụng giảm.

Do hệ thống ngân hàng đang trong tình trạng dư thừa, các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất, một phần để giảm lãi suất cho vay – để kích cầu tín dụng.

Sau đây là thống kê lãi suất cao nhất của các ngân hàng lớn: tính đến ngày 3/5, thời hạn hiệu lực của các khoản thanh toán lãi suất cao dưới 1 tỷ đồng là một năm trở xuống, bao gồm cả tiền gửi qua quầy và giao dịch trực tuyến.

Lãi suất này đã được niêm yết chính thức. Không bao gồm thực tế ngân hàng thỏa thuận với từng khách hàng (khách hàng thường xuyên, VIP, tiền gửi lớn). Vì lãi suất của tiền gửi trực tuyến thường là 0,1-0,3% hoặc thậm chí cao hơn 0,8% so với tiền gửi không cần kê đơn, kết quả thống kê chủ yếu là lãi suất được gửi trực tuyến.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *