Đạo diễn trẻ từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế, trở lại võ quán.

Hoàng, 28 tuổi, sống trong một căn hộ sang trọng ở Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và là một võ sĩ MMA (võ tổng hợp) đương đại. Nhưng cũng như một số bạn trẻ yêu thể thao, anh vẫn chưa tìm được sân tập phù hợp.

“Không giống như các môn võ phổ biến như taekwondo, karate, judo, vovinam, MMA cần một phòng tập với cơ sở vật chất hiện đại hơn, huấn luyện viên giỏi và tất nhiên học phí rất cao”, Hoàng giải thích.

Sau một thời gian săn lùng, chờ đợi, chàng trai võ sư này đã tìm được một phòng tập trong cùng một chung cư cao cấp bên kia đường nơi anh ta sống. , Với tên gọi Optimistart MMA, trung tâm do Nguyễn Nghiêm Quang Duy tiếp quản-Nguyễn Nghiêm Quang Duy là một quản lý trẻ có sự nghiệp kinh doanh thành công tại Singapore, nhưng để thỏa mãn đam mê, anh đã dốc hết sức lực để trở về Việt Nam. Là một nhà đầu tư, nhưng Duy vẫn hành nghề — Năm 2003, Quanang Duy nhận được học bổng của chính phủ Singapore và trở thành sinh viên đại học SMU, ngành quản lý thương mại điện tử công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục ở lại quân đội để kiếm sống bằng dầu mỏ. Sau khi hoàn thành công việc tại Công ty Gas, Duy nắm bắt cơ hội trở thành nhà phân phối của Công ty vào năm 2011.

Có công việc kinh doanh riêng, công việc kinh doanh đang hoạt động tốt tại Singapore, tưởng chừng như Duy sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh quốc tế khi còn rất trẻ, nhưng niềm đam mê võ thuật, đặc biệt là Muay Thái lại khiến anh bất ngờ. Duy quyết định rời công ty để các đối tác chăm sóc, anh trở về Việt Nam và dự định mở một võ đường. Duy gym được coi là phòng tập MMA hiện đại hiếm hoi tại Việt Nam, địa điểm được chọn trong khu căn hộ cao cấp Vista, quận 2.

Duy cho biết mình thích võ thuật nên đã ấp ủ ý tưởng này trong 5 năm, nhưng nó vẫn chưa đủ để thỏa mãn đam mê của mình lúc đó. Đồng thời, khi bắt đầu tìm hiểu thêm về Muay Thái, môn võ nổi tiếng của Thái Lan, Duy đã gặp gỡ nhiều võ sư. “Thấy được sự nhiệt tình của tôi, những người thuộc chi nhánh võ đường Sityodtong tại Singapore đã tạo điều kiện cho tôi thực hiện ý tưởng của mình. Sau một thời gian chuẩn bị khẩn cấp, sân vận động đã khai trương vào đầu năm nay”, Duy nói.

Đầu tư xây dựng hiện đại , Một sân vận động đủ tiêu chuẩn đòi hỏi nhiều yếu tố. Vốn cá nhân và gia đình của Duy là 3 tỷ đồng, Duy thuê một căn nhà rộng 450m2 với giá 4.500 USD / tháng với toàn bộ máy lạnh. Hệ thống, nhập khẩu nhiều trang thiết bị tập luyện đạt tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng nhà tắm, sân đấu hiện đại để đấu Muay Thái …

– Không gian rộng rãi được trang bị các thiết bị tập luyện hiện đại là yêu cầu bắt buộc đối với phòng tập MMA .—— Lựa chọn địa điểm Dee cho biết rất khó để mở một sân vận động ở quận 2 vì nó xa trung tâm thành phố. Ngoài ra, dù ở xa trung tâm thành phố nhưng quận 2 có không gian yên tĩnh, tập trung nhiều người có thu nhập cao, đặc biệt là người nước ngoài am hiểu. Clear n thể thao hey. Trong số hơn 30 sinh viên ở đây, hiện người nước ngoài theo học chiếm 70%.

Đây là môn võ thuật hiện đại quy tụ nhiều thể loại nổi tiếng trên thế giới như Muay Thái, thứ 5, quyền anh và nghệ thuật L’Brazilian. Do còn ở Singapore,… đòi hỏi kỹ thuật phải chính xác cao nên Duy đã liên hệ và mời các võ sư từ Thái Lan, Brazil sang tập huấn. Đối với phòng tập thể dục của tôi. Vì vậy, khác với các võ đường hiện nay ở Việt Nam, phòng tập của Duy được dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, các khóa học này được xây dựng theo quy trình bài bản và sẽ được chứng nhận bởi võ đường Sityodtong nổi tiếng. Nhưng mức học phí ở đây cũng rất cao, từ 1,4 triệu đến 4 triệu đồng / tháng.

“Ban đầu, một số học viên nghĩ rằng học phí cao nên chuyển đi nơi khác, một lúc lâu sau quay lại và nói rằng ngày đầu tiên tập luyện ở địa điểm mới, huấn luyện viên liền đánh một học viên khác. Trên sân Optimistart MMA, huấn luyện viên chỉ dành cho học viên Khi đạt cấp độ 2 trở lên và bạn Duy nói: “Sức mạnh của bạn chỉ còn 20%. “Ở TP HCM có nhiều sân MMA nhưng chỉ có 2 sân đạt chuẩn quốc tế. Đây là trung tâm Duy cho biết, kế hoạch tập luyện và huấn luyện viên sẽ quyết định tiêu chuẩn này. Trong 4 võ sư đang làm việc cho Duy thì có HLV Thái Lan trực tiếp huấn luyện Giành chức vô địch Muay Thái lần thứ 57. Huấn luyện viên võ thuật cũng 2 lần cởi áo lótzil .

Duy cho biết trung tâm của anh có 2 nhóm tuổi: học sinh từ 14 tuổi trở lên học 8 buổi / ngày, học sinh từ 6-13 tuổi học 2 buổi / ngày. Ngoài ra, còn có các khóa học dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp. Anh tiết lộ đang xây dựng một studio mô hình võ thuật, kết hợp với nhà thi đấu tiêu chuẩn quốc tế. Dee cho biết vốn đầu tư ban đầu rất lớn, cộng thêm chi phí bảo trì sân vận động, đặc biệt là lương huấn luyện viên quốc tế, nhưng Duy cho biết sau một năm sẽ cân đối thu chi.

Ngọc Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *