50 tuổi, không con cái, có nên vội làm giàu?

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con. Vì tôi là con út nên như có câu nói: “Có tiền thì con út ăn khó hơn”. Thời kỳ đất nước giải phóng là một thời kỳ khó khăn đối với cả nước. Tôi cũng rời Sài Gòn cùng gia đình đi làm ở vùng kinh tế mới, sau đó lại trở về do công ty phá sản. Nghề phổ thông. Tôi sống tự do. Tuy nhiên, tôi may mắn khi Trường Cơ điện Công ty Điện lực miền Nam tuyển công nhân tham gia các khóa đào tạo công nhân. Tôi tự học căn bản, thi đỗ, học 2 năm rồi tốt nghiệp thợ điện bậc 2/7.

Tôi kết hôn năm 24 tuổi. Tôi vẫn là công nhân điện máy, cùng vợ gia công quần áo để kiếm thêm thu nhập. Giá nhà đất lúc đó không cao nên tôi vay bốn cây vàng mua nhà chữa bệnh. Cuộc sống lúc đó rất khó khăn do phải trả nợ, vợ chồng tôi thống nhất lúc đó chưa có con nhưng vợ tôi bị bệnh, vô sinh. Kể từ đó chúng tôi không có con nữa.

Sau một thời gian làm ăn chăm chỉ, gia đình tôi không những trả hết nợ mà còn mua được nhà cho thuê. Tuy nhiên, mấy năm gần đây làm ăn thất bát, chúng tôi rút lui khỏi nghề may, số vốn còn lại xấp xỉ 500 triệu đồng. Vợ tôi nội trợ, tôi vẫn là công nhân điện máy, lương tháng 9 triệu, tiền nhà hàng tháng 9 triệu.

Năm nay tôi 50 tuổi, tôi muốn dùng số vốn 5 triệu nhân dân tệ để tái đầu tư số tiền này lại từ đầu nhưng vợ tôi không muốn vì: “Không có con thì chẳng làm nên trò trống gì. Lợi ích”. Tôi bối rối trước câu nói này, nhưng vẫn muốn làm giàu. Làm ơn hãy cho tôi biết ý kiến ​​của bạn. Cảm ơn rât nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *