4 cách sử dụng tiền thưởng Tết

Cuối năm, nhiều người sẽ được thưởng Tết. Một số sẽ dành để mua sắm, chơi Tết, tuy nhiên bạn cũng đừng vội tiêu hết số tiền này. Trên đây là một số cách hay để sử dụng tiền thưởng Tết. Các chuyên gia tài chính cá nhân khuyên mọi người nên tiết kiệm từ 3 đến 6 tháng tiền lương cho những trường hợp không lường trước được như ốm đau hoặc nghỉ phép.

Trả nợ

Nếu bạn có các khoản nợ vay, như nợ trả góp, nợ thẻ tín dụng, hãy hấp thụ phần lớn tiền thưởng Tết sẽ được thưởng, đặc biệt là cho vay nặng lãi.

Bắt đầu kế hoạch tiết kiệm dài hạn

Bạn có thể tự đặt mục tiêu tiết kiệm mới, chẳng hạn như tiết kiệm tiền để mua xe hơi, mua nhà hoặc tiết kiệm tiền đi học. Sau đó, hãy dành ra một khoản Tiền thưởng Tết để chuẩn bị cho kế hoạch tiết kiệm. Nếu bạn có thể kiên trì, bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn trong vài tháng hoặc vài năm.

Từ thiện

Sau cùng, bạn có thể dùng một phần tiền thưởng Tết để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hoặc hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ đáng tin cậy. Đây là một cách tuyệt vời để không chỉ mang lại cái Tết ấm áp cho người khác mà còn khiến cái Tết của chính bạn trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *