Giám đốc Công ty Lollipop, 22 tuổi

Gương mặt thư sinh với cặp kính cận nhưng câu chuyện cuộc đời của chàng trai 22 tuổi này cũng không kém phần quan trọng. Thiên Lương hiện là chủ xưởng sản xuất kẹo mút hạnh phúc tại TP.HCM, sản lượng mỗi tháng từ 100.000-200.000 cây, thu nhập bình quân khoảng 400 triệu đồng. Ngay từ khi còn nhỏ, câu nói “ba người giàu có tiền” đã có mối liên hệ mật thiết với Luang. Nhưng ngược lại, lòng hăng say kinh doanh không khiến anh nao núng. Lương bán kẹo mút từ năm 17 tuổi, sau đó thử sức với 20 ngành nghề khác nhau: phát tờ rơi quảng cáo tại KFC, bảo vệ, phục vụ, dọn dẹp nhà vệ sinh, bất động sản là động lực cho diễn viên MC. .

Ở tuổi 22, chàng trai này đã làm gần 20 công việc khác nhau trước khi gây dựng một cửa hàng kẹo mút hạnh phúc. Anh vay thêm tiền từ bạn bè và quyết định mở một quán cà phê. Sau đó, do cửa hàng không ký hợp đồng nên địa điểm đã được khôi phục lại thì bị trộm xe máy mượn. Với gánh nặng cuộc sống và nợ nần của sinh viên năm nhất, Lương phải làm đủ việc để trang trải học phí và tồn tại. Lương tâm sự: “Tôi phải làm liên tục, có khi làm bảo vệ 38 tiếng đồng hồ trong vòng 2 ngày.

Trải qua nhiều công việc khác nhau, cuối cùng Lương quyết định khôi phục lại công việc ban đầu của mình là bán kẹo mút .. “Vì thiếu hạnh phúc và tình yêu, tôi muốn mang điều này cho người khác. Lương cho biết: “Kẹo mút hạnh phúc đến từ 3 yếu tố: người làm ra sản phẩm, người làm ra sản phẩm và người bán sản phẩm.” Chàng sinh viên bắt tay vào xây dựng đội bán hàng với ban quản lý. Nhưng khó bị đối thủ đánh xấu dẫn đến mất nguồn hàng dẫn đến việc thanh toán hợp đồng cho đối tác. Để chủ động, anh quyết định học cách làm kẹo mút theo công nghệ Nhật Bản. Ngoài ra, Lương cũng đã sáng tạo ra một sản phẩm mới với hương vị kem và kẹo dẻo cao cấp, từ đó tạo ra hương vị phù hợp với mọi lứa tuổi. “Tôi đã trải nghiệm nhiều hương vị sô cô la, vani, chanh, dâu khác nhau … Do khách hàng cho rằng kẹo sô cô la ngọt quá, còn kẹo chanh thì chua quá … Nên tôi cải tiến lựa chọn và chỉ chọn vị chua. Anh phân tích rằng, giống dâu tây Tương tự, thị hiếu sản phẩm tích hợp “hai trong một” càng mạnh, càng đẹp thì càng tốt.

Để phát triển, Lương tiếp tục chuyển vốn bằng nhiều hình thức: vay bạn bè, vay nặng lãi. Máy tính xách tay của tôi cho đến nay … Tôi thuê một căn nhà ba tầng để làm xưởng sản xuất kẹo và cũng thuê một phòng chờ .— Không sử dụng máy móc, giống như Lương nhấn mạnh giá trị của hàng thủ công, xưởng của Lương đào tạo nhân lực có trình độ Được chia thành hai khu vực: nơi phân tách nguyên liệu thô, nơi chuyển hóa và sản xuất hàng loạt để tất cả nhân viên phối hợp thực hiện các bước: trộn nguyên liệu để tạo thành thành phẩm. Thiết kế, sấy khô, đóng gói và phân phối ra thị trường. “Tôi thực sự không thích ứng dụng Máy do mình phải thiết kế lại khuôn. Sự khéo léo không chỉ theo ý muốn của họ mà còn cho phép khách hàng đặt những mẫu mà họ yêu thích. Vì vậy, những khách hàng đặt mua sỉ hay lẻ đều có thể làm được việc này “, Lương nói.” Đầu tiên, anh thiết lập các kênh bán hàng offline và online. Dòng sản phẩm độc đáo và gần gũi với giới trẻ như khắc tên, vẽ hình. chibi … Anh đã tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các sản phẩm Divine Comedy và cộng đồng fan Kpop, thu hút nhiều người nổi tiếng trong xã hội tham gia các chương trình từ thiện để mở rộng nhận diện thương hiệu.

Nhiều nghệ nhân đã tham gia bán kẹo mút Hạnh phúc và tặng

Kẹo mút có nhiều loại khác nhau, theo mẫu có sẵn, giá mỗi cây dao động từ 5.000 đến 15.000 đồng, đặc biệt có những cây Giá một mẫu kẹo của riêng anh Thiết kế Chibi là 30.000 đồng, người bán kẹo được hưởng lương 50-70%, tức là doanh số bán hàng offline chiếm 70%, nhưng anh lại có. Trong thời điểm Tết đang phát triển nhằm tạo thu nhập cao cho công ty, một người bán kẹo kéo đứng trên đường hoa Nguyễn Huệ (quận). Tôi có thể mang nó đến đây với trung bình 5 triệu đồng mỗi ngày. Tiền lương của nhân viên kẹo chủ yếu là người tàn tật và trẻ mồ côi để tạo nên giá trị nhân văn của sản phẩm. “Tôi đã tuyển dụng những nhân viên khuyết tật từ Trung tâm Hy Vọng, Cô nhi viện và đào tạo họ. Lương cho biết.”

Quy trình tuyển dụng nhà cung cấp bánh kẹo của Lương rất nghiêm ngặt và kỹ lưỡng, trải qua hai vòng: nộp hồ sơ và phỏng vấn. Trong đợt tuyển dụng thời vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, đã có hơn 200 hồ sơ đăng ký.Sau khi Wu tuyển dụng, Lương đã chọn ra 6 người bán kẹo hài lòng thông qua một cuộc phỏng vấn toàn diện. “Tiêu chí làm người bán kẹo là phải bán hàng giỏi. Chúng tôi cung cấp thông tin sản phẩm và yêu cầu người xin việc cố gắng bán hàng. Việc bán hàng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng”, Lương nói: “Nếu chẳng may làm mất lòng khách hàng thì sẽ Ảnh hưởng đến các thương hiệu được xây dựng qua rất nhiều nỗ lực. “Ngoài ra, Lương cũng có thể giúp các em nhỏ khó khăn vào lực lượng bán kẹo. Ban đầu, anh cho mỗi em một giỏ kẹo để khi bán tiếp tục có vốn buôn bán. Để tạo thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng, Lương thiết lập hệ thống đồng bộ Chẳng hạn như đồng phục, trả lại tiền vào túi của khách hàng, danh thiếp và giỏ kẹo được thiết kế bắt mắt. Cửa hàng kẹo được thành lập vào tháng 6 năm 2013 với chỉ 10 người. Được thành lập vào đầu tháng 6 năm nay và xưởng sẽ bắt đầu ngay trong tháng tới Kinh doanh Hiện tại đại lý có 6 cửa hàng bán kẹo và hơn 50 người bán kẹo trên cả nước, Lương dự định sẽ mở rộng thị trường bằng cách thành lập đội bán hàng để phân phối kẹo cho các siêu thị và quán cà phê. Các loại kẹo sẽ được thiết kế logo và dựa trên từng loại cà phê Sản phẩm này được đặt ở giữa bàn và có hóa đơn, hiện tại Lương vẫn đang tập trung vào sản phẩm kẹo mút độc quyền và sẽ phát triển thêm các sản phẩm kẹo dẻo trong tương lai. Ngoài ra, anh đang xây dựng thị trường, và Khách hàng chiến lược đang yêu hợp tác tại khu du lịch Vũng Tàu Nha Trang “Mình thích đi biển hóng gió và có thêm kẹo ngọt. Các khu du lịch là một thị trường tiềm năng, đặc biệt là trên các bãi biển nơi kẹo mút được ưa chuộng. Tôi đã tìm hiểu thị trường và thành lập một đội ở đó, hướng dẫn họ cách bán hàng và khuyến khích họ mở rộng đội ngũ để tăng doanh thu, dần dần họ trở thành đại lý của họ. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *