5 nguyên tắc tự chủ tài chính của Thái Vân Linh

Bà Thái Vân Linh từng là Giám đốc Chiến lược và Vận hành tại Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Trước khi về Việt Nam đầu tư và tư vấn cho các startup, cô đã sống cùng gia đình ở Los Angeles (Mỹ) một thời gian dài. Bà Linh làm giám khảo chính của Shark Tank trong hai quý đầu tiên của chương trình thực tế.

Chị Linh cho biết tình hình tài chính của gia đình chị không dễ dàng. Từ năm 7 tuổi, anh đã đi bán kẹo ở trường để kiếm tiền và mua những thứ mình thích. Trải nghiệm này đã giúp cô dần hiểu về tự chủ tài chính. Sau đó, cô ấy tóm tắt định nghĩa về bất cứ điều gì có thể làm mà không cần nghĩ đến tiền. Tôi đã học MBA trong hai năm. Linna kể lại rằng thậm chí cuối tháng, không có tiền để mua một tách cà phê. Sau đó, cô nhận ra một điều: cô phải tự mình “trả nợ” trước khi trả hết nợ, vì cô vẫn cần được chăm sóc một chút. Điều quan trọng là khi tiền trong tài khoản không đủ trả nợ thì sẽ có động lực để tiếp tục kiếm tiền. Nếu bạn trả hết nợ trước, bạn sẽ không bao giờ có đủ tiền để tiết kiệm.

Cô Lynn nói rằng khi bạn có lương hoặc các khoản thu nhập khác, đừng vội gửi tiền vào tài khoản, vì tiết kiệm cũng cần có kế hoạch.

Cô chia số tiền tiết kiệm của mình thành ba phần, bao gồm: dự trữ bất trắc, nhu cầu giải trí và đầu tư. Theo mức độ ưu tiên của từng thời điểm, tỷ lệ tiết kiệm có thể được điều chỉnh động. Chia trứng thành nhiều giỏ và linh hoạt hơn để mẹ cảm thấy số tiền tích lũy được là quý giá và có thể sử dụng vào nhiều mục đích.

Bà Thái Vân Linh tại hội thảo Sàn giao dịch trực tuyến XTB. Nhiếp ảnh: Kim Khánh Theo Shark Linh, một trong những thứ dễ gây nghiện nhất sau khi ra trường là lương. Con số này ổn định, nhưng khi đến thời điểm thích hợp, bạn quyết tâm “thoát hàng” bằng cách thử kinh doanh hoặc làm việc gì đó mình thích mà không tính đến tài chính.

“không có lựa chọn”. Rose đạt được sự độc lập về tài chính. Thưa cô, mọi thứ đều phải hy sinh hoặc đánh đổi bằng vốn hoặc thời gian. Linh kể và dẫn lời cô khi ra trường cũng kinh doanh kính và túi chơi golf. … Nhưng mọi thứ đều thất bại.

Tuy nhiên, vị doanh nhân này khuyên các bạn trẻ hãy luôn nghĩ về nó và bắt đầu thực hiện những ý tưởng kinh doanh mới khi anh ta cho rằng chúng khả thi. Bạn không cần phải bắt đầu kinh doanh hoặc sở hữu doanh nghiệp của riêng mình để trở thành ông chủ, làm những công việc lặt vặt hoặc bán hàng trực tuyến. Thu nhập từ công việc bán thời gian thường thúc đẩy sự độc lập về tài chính.

Nhiều người nghĩ rằng lấy được bằng đại học là mục tiêu, nhưng không phải vì nó. Nâng cao kiến ​​thức và mở rộng mối quan hệ. Nó vẫn cần thiết cho nghề nghiệp. Bà Linh cho biết đây là lý do bà ưu tiên tăng thu nhập.

Theo chị Linh, nguyên tắc này rất quan trọng nhưng các bạn trẻ lại bỏ qua hầu hết các tình tiết trong quá trình làm. Việc bổ sung kiến ​​thức thường tốn rất nhiều chi phí và tương đối khó có kết quả ngay.

Một cách khác để đưa ra quyết định trong tương lai mà không cần dựa vào tiền là đầu tư. Chị Linh cho rằng hiện có nhiều hình thức đầu tư phù hợp với người thiếu vốn như đầu tư chứng khoán, đồng tài trợ với bạn bè … so với khi chị mới ra trường.

“Nhưng bản thân tôi luôn nhớ rằng ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc rất mong manh. Cờ bạc phụ thuộc vào may rủi. Không biết thắng thua. Đầu tư sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro mất mát tài sản. Đồng thời. , Cô chia sẻ nguyên tắc trả công thấu tình đạt lý, vì nếu dùng cảm xúc mà không hiểu vấn đề thì không thể thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *