Ba cách để các cặp vợ chồng triệu phú đầu tư vào cổ phiếu

Vào đầu năm 2008, một cặp vợ chồng vừa nghỉ học và hoàn toàn không có việc làm nên Shen Hui và Liang Jingru bắt đầu tìm cách đầu tư. Ban đầu, họ coi là bất động sản. Thoạt nhìn, nhà ở có vẻ là một khoản đầu tư an toàn hơn các tài sản tiềm năng khác. Tuy nhiên, sống ở Toronto, thành phố đắt đỏ nhất Canada, với chi phí nhà ở trung bình hơn một triệu đô la, có vẻ như là một cách để mắc nợ và chịu căng thẳng quá mức. Vì vậy, họ quyết định không mua nhà, mà quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Kristy Shen lớn lên ở vùng nông thôn Trung Quốc và nhập cư vào Canada năm 8 tuổi. Đã có lúc cả gia đình anh chỉ tiêu 44 xu mỗi ngày. Cô nói: “Do đó, trở thành triệu phú dường như là một giấc mơ không thể đạt được.” Điều này đặc biệt đúng khi khoản đầu tư đầu tiên thất bại trong cuộc suy thoái vừa qua. Cô nhớ lại: “Có một số ngày khá đáng sợ, nhưng thay vì hoảng sợ, chúng tôi quyết định tìm hiểu tất cả về khả năng đầu tư dài hạn một cách khôn ngoan.” Giờ đây, họ đã trở thành triệu phú và sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 30. , Đi du lịch khắp thế giới. Họ cho biết họ đã học được bài học từ cuộc suy thoái năm 2008 và vẫn hữu ích trong việc quản lý danh mục đầu tư. Ảnh: Kristy Shen.

Nghĩ rằng thị trường đang sụp đổ, đây là cơ hội mua vào

Lo lắng đầu tư trong thời kỳ đại dịch có thể khiến nhiều người chần chừ. Cặp đôi nói rằng sự hỗn loạn có thể đáng sợ, nhưng điều đáng nhớ là một số triệu phú ngày nay đã nổi lên từ cuộc suy thoái kinh tế gần đây. “Về bản chất, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, thì khủng hoảng thị trường là cơ hội để bạn đầu tư vào” hàng hóa giá rẻ “. Khi thị trường phục hồi, điều này sẽ mang lại cho bạn sự giàu có.”

Đó là Những gì đã được thực hiện trong một cuộc suy thoái kinh tế. Tại thời điểm đó, tài sản ròng của họ là 135.000 USD, là tài sản lưu động và không được chôn trong nhà hay các vật dụng quan trọng khác. Khi thị trường chứng khoán sụp đổ, họ quyết định đầu tư tiền và tranh thủ mua thường xuyên để có thể mua được cổ phiếu với giá thấp. Bằng cách này, danh mục đầu tư của họ ban đầu sẽ giảm, nhưng sẽ phục hồi sau hai năm và bắt đầu tăng trưởng trong vòng một thập kỷ tới.

Đừng cố dự đoán tương lai. Cặp đôi cho biết: “Trong một ngày (bằng cách mua và bán nhiều cổ phiếu riêng lẻ thay vì giữ chúng cả ngày) hoặc bằng cách sử dụng quyền chọn (đặt cược vào sự tăng và giảm của một cổ phiếu), ‘Vào năm 2008, nếu họ chỉ lướt trên thị trường hoặc chạy xung quanh Nếu bạn đầu tư vào một khoản đầu tư không đủ thông tin, bạn sẽ không thể đạt được vị trí hiện tại của mình .- “Đề xuất tốt nhất của tôi: n Đừng cố gắng dự đoán tương lai bằng cách đầu tư vào một cổ phiếu đơn lẻ hoặc đầu tư phức tạp. Bạn có thể gặp may một hoặc hai lần, nhưng về lâu dài, điều đó là hoàn toàn có thể. Bạn sẽ mất tiền “, Christie Shen nói. Đây là lý do tại sao các nhà đầu tư nổi tiếng như Warren Buffett khuyên bạn nên đầu tư vào quỹ chỉ số và các khoản đầu tư khác. Ông nói:” Họ không ép bạn trở thành một chuyên gia hay Lựa chọn đúng: Bạn chỉ cần đặt cược vào thị trường chung với kinh nghiệm quản lý vốn tăng trưởng dài hạn. “Cô ấy thông báo. Các bước để giảm rủi ro

” Lần đầu tiên tôi nghe về đầu tư, tôi nghĩ đó là đánh bạc. Bạn chọn cổ phiếu một mình và bạn chỉ có thể kiếm tiền bằng cách lựa chọn những hành vi tốt “, Christie Shen nói. Về lâu dài, việc xây dựng danh mục đầu tư đa dạng và cân bằng dường như không hiệu quả. Đầu tư luôn đòi hỏi rủi ro. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể kiếm tiền từ Giảm thiểu rủi ro trong những việc này, chẳng hạn, hít thở sâu và nghĩ về “AIR”, viết tắt của ba từ: phân bổ (phân bổ), (lập chỉ mục) lập danh mục và (cân bằng). Tái cân bằng.

Phân bổ: Khi bạn bắt đầu tự tìm hiểu về cổ phiếu Khi đầu tư, kết hợp tài sản phù hợp với khả năng chấp nhận rủi ro của bạn có nghĩa là đối với cặp đôi, họ đã đầu tư 70% vào cổ phiếu và 30% trái phiếu. – – Danh mục đầu tư: Kristy Shen (Kristy Shen) cho biết , Bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn khi tham gia vào quỹ chỉ số và các khoản đầu tư khác. Tính không thể đoán trước của chúng trong tương lai khiến tất cả các công ty sử dụng cùng một chỉ số. Theo cách này, do đặt cược xấu vào cổ phiếu, toàn bộ danh mục đầu tư không thể bằng không.

Tái cân bằng: Tái cân bằng thường xuyên, bán tài sản tăng và mua tài sản. Sản xuất giảm. “Hãy lấy nó làm bàn thờTriệu phú nói. CNBC không)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *