Người tiêu dùng sẽ “ phòng thủ ” khi họ nhìn lại

Dự định đi du lịch Đà Nẵng vào đầu tháng 8 nhưng gia đình đến từ Xintian (Q.10, TP.HCM) phải hủy vào phút chót vì cuối tháng 7 mới bùng phát dịch bệnh. Ông Tian cho biết: “Để cả gia đình có cuộc sống sung túc, tôi hiện sẵn sàng chi thêm tiền, vì dịch bệnh này không biết bao giờ mới hết.” Gia đình ông Tian thuộc hàng nghìn khách hàng. Khi Đà Nẵng thành tâm gây ra đợt bùng phát thứ hai, ai là người quyết định hủy bỏ chuyến du lịch nước. Sau nhiều tháng bị hạn chế trong đợt bùng phát vừa qua, người dân không còn muốn mở hầu bao để thư giãn, giải trí mà tiếp tục ưu tiên mua các sản phẩm chống dịch và đáp ứng nhu cầu. Những điểm chính.

Nhiều bà nội trợ chất đầy thịt cá, chuẩn bị đi chợ trong ba ngày tới. Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó tổng giám đốc bộ phận phát triển doanh nghiệp của Tiki, cho biết trong tuần cuối tháng 7, nhu cầu khẩu trang tăng gấp 12 lần, nước rửa tay tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Sản phẩm nhiệt kế cũng nằm trong danh sách những sản phẩm có nhu cầu lớn.

Đồng thời, cảm giác ưu tiên cho các chi phí cơ bản đã tăng trở lại. Dữ liệu mới được GrabMart công bố cũng cho thấy, từ ngày 24/7 đến nay, top 10 danh mục sản phẩm có doanh số cao nhất trên nền tảng bao gồm: sản phẩm tươi sống (rau tươi, thịt và cá); sữa ăn nhẹ; nước uống; sản phẩm đông lạnh; cá nhân Sản phẩm chăm sóc (dầu gội đầu, sữa tắm, v.v.); mì ăn liền; gia vị và dầu ăn; bánh mì và bánh ngọt; thực phẩm ăn liền.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, so với thời điểm cuối tháng 4, lượng đơn hàng trung bình mỗi ngày của GrabMart cuối tháng 7 tăng gấp 10 lần. Tốc độ tăng trưởng hàng tuần vẫn ổn định ở mức hai con số. Điều này cho thấy, ngoài việc gia tăng tâm lý mua sắm cơ bản, người tiêu dùng cũng ưu tiên các kênh mua sắm trực tuyến, tránh nơi đông người.

Bản dịch đầu tiên của nghiên cứu về thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng theo lô đã được phát hành vào cuối tháng 6. Q&M cho biết đến thời điểm đó, các yêu cầu đặt đồ ăn trực tuyến đã trở lại bình thường, nhưng các yêu cầu phục vụ ăn uống vẫn bị hạn chế. Thay vào đó, mọi người ăn ở nhà nhiều hơn để giảm chi phí. Báo cáo Q&I cho biết: “Gần 80% người dân gặp khó khăn về tài chính do khối lượng công việc giảm. Họ cũng lo lắng về khả năng phục hồi. Tình hình kinh tế và chi tiêu sẽ trở nên thận trọng hơn trong những tháng tới.” – -Xu hướng này thận trọng hơn, khi dịch bệnh lan rộng, mức tăng chi tiêu thậm chí có dấu hiệu tăng cao. Từ tháng 12 năm 2000, nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến ShopBack có trụ sở tại Singapore mới ra mắt phiên bản beta tại Việt Nam, ShopBack nhận thấy người tiêu dùng do dự do đại dịch nên quyết định thực hiện chiến dịch khuyến mại chính thức ngay từ đầu. Tháng 8.

Hacks, Giám đốc Thương mại của ShopBack Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng của anh đã tăng trưởng ổn định, đến nay lượng hàng về tay người dùng Việt Nam đã đạt 4 tỷ USD. Nó có 800.000 người dùng và hơn 150 đối tác.

Không chỉ thay đổi phương thức thanh toán mà một số người tiêu dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến các phương thức thanh toán an toàn. Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc thị thực Việt Nam và Lào cho biết Covid-19 đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có và các thương nhân đang tìm cách để khách hàng thanh toán dịch vụ một cách an toàn. — Trong nửa đầu năm 2020, thanh toán không tiếp xúc bằng Visa đã tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng lượng giao dịch không tiếp xúc cũng tăng hơn 600%.

Vào cuối tháng 6, số lượng Thị thực so với tháng 6 năm 2019, số lượng thẻ ngân hàng đã thực hiện ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong ba tháng qua đã tăng gần 300%. Nhiều siêu thị và chuỗi cửa hàng ăn uống (như Saigon Company, Lotte Mart, Pizza Shop) chấp nhận thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc. Công ty, BHD hoặc Starbucks. Để khuyến khích người dùng, một số tổ chức cũng sẽ cung cấp các hoạt động khuyến mại nếu họ chọn thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc.

Thanh toán không tiếp xúc là phương thức mà người tiêu dùng chỉ đặt thẻ hoặc điện thoại gần đầu đọc thẻ. Một báo cáo mới từ Bain & Company thông báo rằng các khoản thanh toán được thực hiện tại điểm bán trong vòng 4 cm. Số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á đang tăng nhanh hơn dự kiến. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng vào năm 2025, số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số trong khu vực (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) sẽ đạt khoảng 310 triệu. Nhưng hiện tại, họ hy vọng rằng có thể sớm đạt được con số này. Năm

— Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 16.500 người tiêu dùng kỹ thuật số và thu thập dữ liệu từ20 giám đốc đến từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Người được hỏi là những người tiêu dùng đã mua ít nhất hai loại sản phẩm trực tuyến trong ba tháng qua. Bain & Company và Facebook cũng chỉ ra rằng bất chấp việc nới lỏng các biện pháp cô lập xã hội, các mô hình không tiếp xúc và tiêu thụ bản thân dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng đến năm 2025, số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) trong khu vực sẽ đạt 310 triệu người. Nhưng giờ họ dự đoán rằng con số này sẽ đạt trước năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *