Có nên mua vàng bây giờ không?

Bà Thảo (TP. Hồ Chí Minh) là một trong những nhà đầu tư này. Nó có danh mục đầu tư chứng khoán hơn 400 triệu euro. Nhờ khả năng khai thác thấp trong ngành hàng không vũ trụ và hàng tồn kho dầu khí đến hạn, chỉ số VN Index đã giảm xuống mức 660 điểm từ các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, không có lãnh đạo, và lợi nhuận của cô ấy khoảng 20%.

Nhưng gần đây Trường không còn hào hứng, rơi vào trạng thái lơ mơ, trằn trọc nên muốn biết hoặc sắp xếp lại danh mục đầu tư để chọn cổ phiếu có tiềm năng lâu dài, hoặc có lãi để đầu tư vào vàng. Giá vàng vừa chạm mức cao mới hơn 50 triệu đồng. Cô cũng đang xem xét việc đóng cửa tiết kiệm trực tuyến sáu tháng để có được 200 triệu euro mua vàng.

Người dân mua vàng tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trân .

Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc bộ phận môi giới tại Mirae Asset Securities tại Việt Nam cho biết, khả năng sinh lời của cổ phiếu và vàng rất giống nhau. Tuy nhiên, khoản đầu tư vàng hàng đầu cần được xem xét cẩn thận, vì giá vàng toàn cầu có thể leo lên 1.900 USD trong quý này, nhưng mức này đủ để đạt được kỳ vọng 2.000-3.000 USD / ounce của tổ chức. Nhưng người nước ngoài. Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Ông Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Thọ SJC, cũng cho rằng việc lướt sóng vàng hiện nay giống như con dao hai lưỡi. Thanh khoản tốt và khả năng chống lạm phát hiệu quả được coi là lợi thế quan trọng nhất của kim loại quý. Nhưng vàng có một số nhược điểm, ví dụ như cần nhiều vốn nhưng không tạo ra được dòng tiền cố định, chi phí bảo trì cao. Không có thị trường vàng cạnh tranh hoàn hảo (người bán không kiểm soát, chi phối giá hàng hóa) nên chênh lệch giữa giá mua và giá bán từ 500.000 đến 600.000 đồng cứ hai cặp vàng, tức 1%, vượt quá hàng tồn kho. nghĩa vụ. Không có giới hạn trên và dưới về giá giao dịch của mỗi ngày giao dịch như cổ phiếu.

Từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 20% ​​và xác lập mặt bằng giá mới, trong khi lực đỡ vẫn rất lớn. Theo kịch bản bi quan của nền kinh tế Mỹ trở lại trạng thái trước dịch bệnh và nghiên cứu thành công vắc xin, giá đã đảo chiều và hầu như không thể đạt được mức giảm thẳng đứng.

Ví dụ, chuyên gia chỉ ra rằng giá vàng tăng 26%, và giá vàng tăng 36%, đạt vùng 1.700 đến 1.900 USD / ounce vào năm 2010 và 2011, sau đó giảm dần về giá trị 1.000 – 1.900 USD / ounce vào năm 2016. Khu vực 1100 USD. Có thể hiểu rằng thời gian quan trọng đã giảm đi rất nhiều, và mức giảm 20-30% sẽ kéo dài ít nhất 5 năm.

“Hiện vàng có thể vượt 250 triệu lượng, nhưng viễn cảnh mất trắng ngay lập tức hàng triệu USD là không có”, ông Hải đồng thời kỳ vọng xu hướng tăng có thể tiếp tục trong 1 hoặc 2 nữa. tháng.

Về vấn đề kinh doanh chứng khoán và kinh doanh vàng của Huỳnh Minh Tuấn, chuyên viên môi giới chứng khoán Việt Nam của Chứng khoán Miao Asset Việt Nam, bà Thảo ước tính tỷ suất sinh lời lý tưởng là 20%, thậm chí hơn nhiều quỹ chuyên nghiệp. Do đó, ông cho rằng nếu vượt quá kỳ vọng ban đầu, tốt nhất là nên kinh doanh chênh lệch giá mà thị trường không phân biệt xu hướng để duy trì kết quả. Nền kinh tế trong nước đang phục hồi nhanh hơn thế giới. Trước phiên dịch, hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường, dòng vốn ngoại sẵn sàng đổ vào Việt Nam là tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán. Nhiều cổ phiếu vẫn còn khả năng tăng trưởng. Ngoài ra, xét theo chu kỳ 10-30 năm, nó là loại tài sản quan trọng nhất. Do đó, hãy giảm mức rủi ro cổ phiếu xuống 30-50%, cho phép tiền mặt chờ đợi tín hiệu giá rõ ràng hơn. Vàng (ít nhất 1.850 USD) là phương án được các chuyên gia đề xuất trong trường hợp của bà Shao. – Ông Ruan cho biết thêm, đầu tư tài chính tiềm ẩn rủi ro nên không được bỏ trứng vào rổ mà cần có kênh phòng thủ mạnh. Cần giữ một khoản tiền gửi ngân hàng trở xuống để phòng khi mất cổ phiếu, vàng luôn có tâm lý đỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *