5 nguyên tắc tự chủ tài chính của Thái Vân Linh

Bà Thái Vân Linh chịu trách nhiệm về chiến lược và hoạt động của Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Trước khi về Việt Nam đầu tư và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp, cô và gia đình đã sống ở Los Angeles (Mỹ) một thời gian dài. Bà Linh được biết đến với vai trò giám khảo chương trình truyền hình thực tế Thương vụ bạc tỷ hai mùa đầu tiên.

Chị Linh cho biết, hoàn cảnh gia đình không dễ dàng nên từ năm 7 tuổi anh đã đi bán kẹo ở trường để kiếm tiền và mua những thứ mình thích. Trải nghiệm này đã giúp cô dần hiểu về tự chủ tài chính. Sau đó, cô ấy đúc kết lại một định nghĩa rằng cô ấy có thể làm bất cứ điều gì mà không cần nghĩ đến tiền. Tôi đã học lấy bằng MBA trong hai năm.

“Lúc đó, tiền chỉ đủ để mua một căn nhà, và số tiền đó quá lớn. Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ trả nợ như thế nào. Linna kể lại rằng đến cuối tháng còn không có tiền để mua một tách cà phê. Sau đó, cô ấy Rút ra được một điều: Bạn phải “trả” nợ trước khi trả hết, vì cô ấy vẫn cần được chăm sóc, điều quan trọng là khi tiền trong tài khoản không đủ trả nợ thì sẽ có động lực để tiếp tục kiếm tiền. Nếu bạn trả hết nợ sớm, bạn sẽ không bao giờ có đủ tiền để tiết kiệm. – – Bà Linh cho rằng khi bạn có lương hoặc thu nhập khác, đừng vội tiết kiệm tiền. Hãy gửi tiền vào tài khoản của bạn. Vì tiết kiệm cũng cần có kế hoạch.

Cô chia tiền tiết kiệm của mình thành ba phần, bao gồm: dự phòng bất trắc, nhu cầu giải trí và đầu tư. Tùy theo mức độ ưu tiên của từng thời điểm, tỷ lệ tiết kiệm có thể được điều chỉnh linh hoạt. Chia trứng thành Một vài chiếc giỏ và sự linh hoạt hơn khiến chị cảm thấy số tiền tích lũy được rất quý giá và có thể sử dụng cho nhiều mục đích. – – Chị Thái Vân Linh tại hội thảo về sàn giao dịch trực tuyến XTB. Ảnh: Kim Khánh.

Theo Shark Linh, một trong những thứ dễ gây nghiện nhất sau khi ra trường là lương, con số này ổn định nhưng đến thời điểm quyết tâm thử kinh doanh hoặc làm điều mình thích. “Thoát” bất kể tài chính.

“Không có lựa chọn”. Pink đạt được sự độc lập về tài chính. Thưa cô, cái gì cũng phải hy sinh hoặc đánh đổi bằng vốn liếng hay thời gian. Linh nói và sau khi ra trường Shi dẫn lời cô ấy nói rằng cô ấy thường kinh doanh kính và túi chơi gôn …. Nhưng mọi thứ đều thất bại.

Mặc dù vậy, doanh nhân này cho rằng những người trẻ tuổi hãy luôn nghĩ về nó và khi anh ta nghĩ ra điều gì đó mới Bắt đầu thực hiện các ý tưởng kinh doanh khi khả thi. Bạn có thể làm ông chủ, bán thời gian hoặc bán hàng trực tuyến mà không cần bắt đầu kinh doanh hoặc tự kinh doanh. Thu nhập bán thời gian thường thúc đẩy đáng kể sự độc lập về tài chính.

Nhiều người tin rằng lấy bằng đại học là mục tiêu Nhưng không phải vì nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng mà mở rộng mối quan hệ vẫn là điều cần thiết cho nghề nghiệp, bà Linh cho rằng đây là lý do bà ưu tiên tăng thu nhập.

Theo bà Linh, nguyên tắc này rất Quan trọng là vậy, nhưng vì các khóa học và thực tế, hầu hết các bạn trẻ đều bỏ qua nguyên tắc này … Bổ sung kiến ​​thức thường tốn rất nhiều tiền và khó có kết quả ngay lập tức. Một cách khác để đưa ra quyết định trong tương lai mà không dựa vào tiền là đầu tư. Chị Linh cho rằng có nhiều hình thức đầu tư phù hợp với người thiếu vốn như đầu tư chứng khoán, đồng tài trợ với bạn bè … So với khi mới ra trường.

“Nhưng bản thân tôi luôn nhớ, giữa đầu tư và cờ bạc Ranh giới của cờ bạc rất mong manh, cờ bạc phụ thuộc vào may rủi không biết thắng thua, còn đầu tư là dùng kiến ​​thức và kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro mất mát tài sản. Đồng thời, cô chia sẻ nguyên tắc trả công thấu tình đạt lý, vì nếu dùng cảm xúc mà không hiểu vấn đề thì không thể thắng được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *