Xu hướng mở sổ tay trẻ em

Ngân hàng gần đây đã tung ra sản phẩm tiền gửi đồng thời dành cho trẻ em. Hầu hết trong số họ cho phép trẻ em từ sơ sinh đến 15 tuổi (một số cho phép trẻ em dưới 18 tuổi) có tài khoản tiết kiệm. Phụ huynh có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm bất cứ lúc nào.

Cách mở tập sách có tên con bạn là “boo”. Hình minh họa: RecordDaily .

Chị Dương (Dongta City, Dongda City, Hanoi) cân nhắc việc tiết kiệm tiền cho con gái sau khi sinh. Không chỉ giúp bố mẹ tiết kiệm tiền cho con, người thân cũng có thể chuyển tiền cho con. Vì vậy, không cần lo lắng về việc bố mẹ bị lạc. Chị Dương cho biết — Nhiều phụ huynh và những người khác cũng chọn cách kiếm tiền này cho con cái thay vì mua bảo hiểm nhân thọ Anh Ngọc (Phúc Tân, Badin, Hà Nội) cho rằng hình thức gửi tiền này linh hoạt hơn vì anh không phải Trả góp hàng tháng hoặc hàng năm như bảo hiểm nhân thọ, lãi suất cao hơn. “Có mua bảo hiểm thì rủi ro cũng được lợi nhưng tôi vẫn thích gửi tiết kiệm hơn. “.

So sánh giữa tiết kiệm và thanh toán trong bảo hiểm nhân thọ

– Hình thành tiết kiệm

– Dạy con bạn bài học đầu tiên về quản lý tài chính

– Gửi tiền vào tiết kiệm bất cứ lúc nào Trong sổ

– số dư cuối kỳ chỉ tính theo lãi suất gần đây nhất

– chỉ có thể được gửi mỗi tháng hoặc một năm .—— chi phí ký hợp đồng cao

nhiều bậc cha mẹ mở cho con cái họ Cuốn sách có tên chỉ vì “họ muốn xem nó ở đây như một gia đình trang điểm hoặc bảo quản. Không giống như tiền gửi tiết kiệm thông thường, khách hàng đứng tên sổ sách cho con mình có thể gửi thêm tiền bất cứ lúc nào dưới nhiều hình thức (ví dụ: tại quầy) thông qua ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động hoặc thậm chí cả ATM. “Vì nhiều khi tiêu ít nên cũng không tiết kiệm được nhiều. Với cách gửi như vậy lúc nào cũng tiết kiệm được. Nếu cần thì rút bất cứ lúc nào, không thì dùng. Rồi con cái lớn khôn. Có hai chiều ”, khách hàng mở sổ tiết kiệm tại một ngân hàng trên phố Duy Tân (Hà Nội), Hà Nội cho biết.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sản phẩm tiền gửi này chỉ cho thấy các ngân hàng Việt Nam đã bắt đầu đổi mới bằng cách xem xét nhiều loại sản phẩm tiền gửi hơn. , Nhưng không nhất thiết là kế hoạch tốt nhất cho tất cả mọi người. Vì dù sổ đứng tên con thì chỉ cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp mới có thể thực hiện các giao dịch (như rút tiền) với sổ tiết kiệm khi con chưa đủ tuổi (trên 18 tuổi). Vì vậy, với một số người chưa thực sự vững vàng, ý tưởng gửi tiền tiết kiệm cho con có thể thất bại và rút tiền giữa chừng, ngoài ra, lãi suất của sản phẩm này thậm chí còn tốt hơn cả bảo hiểm nhân thọ, nhưng vì vậy, để có được Vì lợi ích lớn nhất, các chuyên gia đề nghị các bậc cha mẹ nên nghĩ đến tình hình tài chính và kế hoạch của mỗi gia đình, từ đó mở sổ tiết kiệm mang tên trào lưu này. Nhiều ngân hàng cho rằng sản phẩm tiết kiệm này được xem như một biện pháp giúp dạy trẻ nhỏ bài học đầu tiên trong việc quản lý và chi tiêu tiền bạc. Tuy nhiên, trên thực tế, trong một số trường hợp, nếu không biết mình đã có nhiều tiền, con bạn có thể chọn cách sống tự lập và vất vả.

Dải Ngân Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *