“ 90% người Việt Nam bị giảm thu nhập do Covid-19 ”

Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp xa lánh xã hội, khoảng 90% người Việt Nam xác nhận rằng thu nhập của họ bị điều tra đã chuyển sang âm. Gần một nửa số người bị mất hơn 20% thu nhập, chủ yếu là những người không có kỹ thuật.

Con số này là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện đồng thời tại 6 quốc gia. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát ở Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người và chia thành 3 nhóm, đó là người thu nhập thấp có thu nhập dưới 7,5 triệu đồng / tháng và người thu nhập trung bình trên 7,5 triệu đồng đến 23,5 triệu đồng. Nó ở trên mức này.

“Thông thường chúng tôi chọn 100 mẫu và sai số chấp nhận là 10%. Tuy nhiên, quy mô khảo sát là 500 mẫu và sai số khoảng 4%. Điều này có thể đại diện cho xu hướng này. Ngân, Tổng giám đốc Ipsos Việt Nam Lý nói với VnExpress. 3/2020. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Số liệu trước đó do Tổng cục Thống kê công bố tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam thất nghiệp hoặc thu nhập giảm do Covid-19. Trong đó, số người bị giảm thu nhập chiếm 57,3 %.

Điều này dẫn đến thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động trong quý II giảm xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước và 279.000 đồng) theo số liệu của Cục Thống kê .— -Ngoài ra, thu nhập bị ảnh hưởng đã làm thay đổi rất nhiều thói quen hàng ngày của người Việt V. 17% hộ gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu, các mặt hàng bị cắt giảm nhiều nhất là đi lại, thực phẩm, quần áo và đồ điện tử. , Các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và kem đánh răng) cũng có nhiều ngân sách hơn. Nhiều người tiêu dùng cho biết họ bị hạn chế tiếp cận thị trường nông sản tươi sống do lo ngại về việc lây lan dịch bệnh. 30% trong số đó cũng giảm Do tần suất mua sắm trong siêu thị, họ thích các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ ăn uống tại nhà. Thay đổi này tiếp tục khiến thanh toán bằng tiền mặt giảm 46% trong thời kỳ trước đại dịch, nhưng điều này đã được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu trên Internet và ví điện tử .

Hầu hết các cuộc khảo sát đều tin tưởng rằng triển vọng kinh tế và thu nhập cá nhân trong nửa cuối năm vẫn tồn tại mặc dù có khả năng dịch bệnh sẽ được kiểm soát hoàn toàn trong năm nay. Tệ hơn nữa.

Theo Ipsos, việc thực hiện các hành vi mua hàng khác nhau có thể trở thành một thói quen lâu dài. Người tiêu dùng đang bắt đầu tìm kiếm sản phẩm có chủ ý hơn, lựa chọn không chỉ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản mà còn để dễ dàng được chăm sóc và Đồng cảm với thương hiệu.-Sự chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của mình để nắm bắt nhanh thói quen mới này. Đây không chỉ là nơi mua hàng mà còn là cách để tìm kiếm thông tin.

“Công ty thực sự cần Thiết lập kết nối tốt hơn với người tiêu dùng, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và luôn chuẩn bị các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. “Cô Ngân Ly .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *