Các nhà đầu tư nghiệp dư Trung Quốc chơi chứng khoán Mỹ qua đêm

Mã này ngày càng giảm và nhiều nhà phân tích dự đoán rằng công ty có tên Tesla của Trung Quốc sẽ sớm trở nên vô giá trị. Li chấp nhận đề nghị của bạn. Nhưng hiện tại, giá trị cổ phiếu của Weilai đã gấp 4 lần giá cổ phiếu của công ty này được bán vào cuối tháng 3. Dù vậy, Lee (một công ty khởi nghiệp về phim hoạt hình) không hề hối hận. -Tôi đã không nhìn thấy. “Anh ấy nói,” không có nghi ngờ gì về giá mà anh ấy đã bán cổ phiếu. “-Li là một trong nhiều nhà đầu tư nghiệp dư của Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường chứng khoán trong nước. Bên ngoài. Theo ước tính của Citigroup, Futu app Holdings (sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài lớn nhất Trung Quốc) đã tăng khối lượng giao dịch trên các cổ phiếu niêm yết tại Mỹ lên hai Trong ba tháng đầu năm nay, con số này không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Trong quý II, khối lượng thương mại tiếp tục tăng lên 55,4 tỷ đô la Mỹ.

Nhiều công ty Trung Quốc được niêm yết trên Nasdaq.

Mặc dù thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng đang tăng, các nhà đầu tư vẫn bị thu hút bởi thị trường Mỹ do ít hạn chế hơn như bán khống và biên độ giá. Chỉ số Shanghai Composite đã tăng 10% trong năm nay và S&P 500 chỉ tăng 4%. Người Trung Quốc chỉ có thể kiếm được 50.000 USD mỗi năm ở nước ngoài. Futu không đổi nhân dân tệ cho khách hàng, có nghĩa là họ phải có sẵn ngoại hối.

Một yếu tố hấp dẫn khác trên thị trường Mỹ là chủ nghĩa độc đoán chuyên nghiệp. Ở Trung Quốc, Nhà đầu tư cá nhân giao dịch chiếm phần lớn dẫn đến tâm lý biến động mạnh về giá cổ phiếu, nhà phân tích Daphne Pan của Citigroup cho biết: “Ở Trung Quốc, bạn thường phải theo dõi thị trường. Zhou nói: “Đây cũng là lý do tại sao David Zhou, 20 tuổi, đầu tư tiền vào chứng khoán Mỹ khi còn học đại học ở New York. Thị trường chứng khoán giảm quá nhiều. “Ngoài việc sử dụng các thương hiệu toàn cầu như Apple hay Tesla, họ còn muốn mua cổ phiếu của các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài. Hiện tại, hơn 400 công ty Trung Quốc đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Mỹ, chỉ những công ty có chứng nhận xuất xứ của Mỹ (ADR) Có thể mua nhiều thương hiệu quốc gia nổi tiếng (như Pinduoduo hay Bilibili) Điều này đã thúc đẩy các nhà đầu tư Trung Quốc muốn thâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Trang web này rất phổ biến ở Trung Quốc, nhưng không nhiều người Mỹ đánh giá trong vòng ba tháng. Sau một thời gian, anh ấy đã bán lại mã vào tháng 6. Vì vậy, mọi thứ rất mơ hồ ”, anh nói,“ Tôi sử dụng sản phẩm của các công ty Trung Quốc hàng ngày ”. Tình hình chính trị leo thang tại hai nước khiến nhiều công ty Trung Quốc đứng trước nguy cơ hủy niêm yết tại Mỹ. Vào tháng 5, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật có thể loại bỏ các công ty Trung Quốc khỏi danh sách này. Jack Ma’s Ant Group gần đây đã bỏ qua New York và chọn niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải.

Trước đây, nhiều công ty Trung Quốc được các nhà đầu tư cá nhân trong nước ưa chuộng. Kelvin Chu, nhà phân tích khu vực Trung Quốc tại UBS Group, cho biết: “Trong trung hạn, điều này có thể thay đổi.” Khi ngày càng nhiều công ty Trung Quốc chọn niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Zhu nói , Dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân có thể được chuyển vào đây. Tuy nhiên, ông tin rằng các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ không mất hứng thú với thị trường nước ngoài. Khi tầng lớp trung lưu phát triển, nhu cầu đầu tư đa dạng của họ cũng tăng lên. CapitalWatch ước tính đến năm 2023, số lượng các nhà đầu tư Trung Quốc hy vọng vào thị trường nước ngoài sẽ tăng gấp đôi lên 66,3 triệu. Sau đó, hãy đến các quốc gia khác, “Chu dự đoán. – Thứ Năm tới (Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *