Tại sao người dùng khó mua một chiếc ô tô của ngân hàng thanh toán bù trừ?

VIB, VPBank, Techcombank và TPBank là những ngân hàng có khả năng trả góp tự động trên thị trường. Ngoài cho vay, các ngân hàng này cũng thường xuyên thanh lý xe quá hạn thanh lý, thu hồi hợp đồng tín dụng từ khách hàng.

Theo hiện trạng tài sản và thủ tục thì mục đích mua xe thanh toán bù trừ tại ngân hàng chủ yếu dành cho các đại lý hoặc xe chuyên nghiệp. Người buôn bán. Các đại lý xe hơi thường tân trang lại với giá rẻ (đảm bảo lợi nhuận khi bán lại trên thị trường).

Nhân viên quản lý nợ VPBank lâu năm chia sẻ với VnExpress, ngân hàng này cũng thích bán ô tô để tranh thủ trả giá cao hơn cho người có nhu cầu mua sử dụng chứ thực tế không thể thanh lý cho ai có món hàng. Vì vậy, đại lý sẽ chọn thời điểm để mua với giá rẻ, còn cá nhân muốn xuống tiền để lấy xe nhanh nên không đủ kiên nhẫn ”, anh này cho biết. Ảnh chụp màn hình chào bán đấu giá trên website .—— Xe thu hồi từ người mượn Được giữ nguyên vẹn, chưa tân trang nên ngoại hình không hấp dẫn, hầu hết xe thanh lý đều được ngân hàng đấu giá thông qua bên thứ ba, số ít giao dịch trực tiếp. – – Một cán bộ VPBank cho biết, sau khi thu hồi, ngân hàng bảo lãnh Hiện trạng xe cần đánh giá gấp và tổ chức báo giá trong thời gian sớm nhất, xe triệu hồi thường đợi về bãi trung bình 2 tháng nên ngân hàng không tân trang hay quan tâm đặc biệt mà bán nguyên xe, không có chế độ hậu mãi. Khi mua xe cũ đã qua “tút tát” tại đại lý, giá có thể cao hơn nhưng khách hàng được hưởng chính sách bảo hành, hậu mãi.

Do đó, theo quan điểm của các đại lý, ngành, khách hàng nên thanh toán từ ngân hàng Khi hỏi về việc dọn xe, cần nhờ các chuyên gia ô tô đánh giá tình trạng xe, khách hàng cũng phải tính giá cao nhất so với hiện trạng xe để dự đoán chi phí tân trang.

Một lý do quan trọng nữa là ngân hàng nhắm đến một số tuyến đường nhất định. Giá dọn xe phổ biến hơn xe thị trường Đúng như một ngân hàng thông báo sẽ thông xe Kia vào đầu năm 2018 nhưng giá đã lên tới 330 triệu đồng, trong khi giá tại salon còn thấp hơn mức này.

Ngoài ra, nhiều Cần thanh lý xe ô tô, đặc biệt là xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, dịch vụ do xe ô tô cung cấp không còn chất lượng nữa, chủ xe ô tô cũ thường không chịu được nợ ngân hàng nên phải đồng ý thanh lý hợp đồng mua bán xe quy định trong hợp đồng. — -Nhiều người dùng cũng lo lắng về thủ tục và lo lắng mất thời gian, theo quy trình này khách hàng sẽ được giao hàng ngay sau khi thanh toán cho ngân hàng, và sau 7 đến 15 ngày nhận đủ hồ sơ là có thể hoàn tất thủ tục sang tên, tuy nhiên nếu ngân hàng không cung cấp Theo một cơ quan xử lý nợ ngân hàng trong thị trường cho vay mua ô tô hàng đầu, 80% xe ô tô của ngân hàng hiện được thu hồi từ những ngôi nhà bị tịch thu (khách hàng không tự nguyện). Một người am hiểu về vấn đề này cho biết: “Hầu hết các xe bị cưỡng chế thu hồi đều chưa được công an gần đó hoặc chính quyền địa phương xác nhận. “Tình trạng này cũng xảy ra ở một ngân hàng khác, khiến Bộ Quốc phòng chuyển tên xe chưa qua kiểm định có thể có vấn đề. Từ chủ xe hoặc chính quyền địa phương.

Người trong ngành cho rằng các đại lý có” chiêu trò “sang tên”. Việc này có thể được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng ngay cả khi cảnh sát hàng xóm không xác nhận biên lai chuyển tiền của ngân hàng. Nhưng đối với cá nhân, điều này có thể rủi ro, ngay cả khi ngân hàng đã hứa sẽ cố gắng hết sức để có được xác nhận từ đồn cảnh sát gần đó để giúp khách hàng Một cán bộ của ngân hàng cổ phần cho biết: “Sau khi thanh toán đầy đủ, ngân hàng đồng ý hoàn thiện hồ sơ trong vòng 10 đến 15 ngày để khách hàng đổi tên thật.

Nhân viên VPBank cho biết sẽ giao hồ sơ đầy đủ cho khách hàng sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc. Xe đã thông quan có đầy đủ chữ ký để nhân viên tự nguyện cung cấp hoặc chính quyền địa phương xác minh xem có thể xác nhận tình trạng của khách hàng trong quá trình thực hiện hay không. Do vậy khách hàng sẽ không gặp rủi ro khi sang tên giấy tờ pháp lý, nhìn chung để tránh rủi ro xảy ra, người sử dụng nên tham khảo kỹ lưỡng các đề xuất của ngân hàng, đồng thời yêu cầu ngân hàng cam kết bàn giao đúng thời hạn. Để quá trình sang tên được thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *