Dòng tiền đầu tư trước khi an toàn hoặc rủi ro

Ngày 25/8, tại hội thảo về cơ hội đầu tư ngày càng bấp bênh, nhiều chuyên gia kinh tế, tài chính, bất động sản cho rằng tiềm ẩn rủi ro, dòng tiền chưa sử dụng hết đang tìm cách dừng lại. Trong sự biến động khó lường của thị trường tài chính. Đối tượng được hỗ trợ là lao động thành thị từ 18 đến 24 tuổi. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng Sáu đã tăng mạnh lên 10,45%. Những người từ 24 tuổi trở lên có xu hướng rời bỏ thị trường lao động (khoảng 2 triệu người).

Chính phủ quan tâm nhất đến vấn đề dân số, lao động phổ thông hoặc lao động dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, giao thông vận tải … và tầng lớp trung lưu không bị ảnh hưởng nhiều. Theo ông Thanh, các nhà đầu tư trung lưu ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể mất tiền hoặc không mất tiền, điều này rất khó để đánh giá, nhưng họ chắc chắn sẽ lựa chọn xem. . Các nhà đầu tư mua bất động sản hoặc chứng khoán ngày nay sẽ là tầng lớp trung lưu ngày càng tăng (nhóm trên tầng lớp trung lưu).

Ủng hộ quan điểm thận trọng, chuyên gia tài chính ngân hàng, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không thể quá lạc quan vào các quyết định đầu tư. Mục tiêu bảo toàn vốn và thanh khoản cao là tiêu chí chính cho năm 2020.

Khách hàng giao dịch USD bằng USD tại ngân hàng. Ảnh: Anh Tú

Ông Hiếu giải thích rằng mục tiêu hàng đầu của nhà đầu tư giai đoạn này là không để thua lỗ. Sau đó bạn phải đảm bảo tính thanh khoản và mua bán. Yếu tố thứ ba xem xét khả năng tăng lợi nhuận. Dựa trên ba tiêu chuẩn này, ông Hiếu đánh giá ngân hàng và đầu tư vàng là hai kênh rủi ro thấp nhất, đáp ứng tiêu chuẩn thanh khoản và bảo toàn vốn tốt hiện nay.

Cũng chọn tiêu chuẩn an toàn. Tiến sĩ Ngô Minh Hải, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Văn Lang thừa nhận, dòng tiền từ các khoản đầu tư vào giữa năm 2020 có xu hướng tìm đến các kênh tị nạn. .. Ông Hải nhận xét rằng biểu đồ phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo biểu đồ hình chữ U thay vì biểu đồ hình chữ V. Điều quan trọng là không xác định bao lâu và bao xa so với đáy của hình chữ U. Hiện tại, mọi người đang dự đoán khi nào thì giảm, không nên giảm. Đồng thời, gói hỗ trợ đang chậm lại.

Ông Hải phân tích rằng Covid-19 là cơ hội để mọi người xem xét và cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình. Đại dịch ảnh hưởng đến mọi thứ trong cuộc sống, khiến mọi nhà đầu tư đặt ra câu hỏi liệu việc quản lý tài chính của họ có tốt không. Nhiệm vụ đầu tiên của các nhà đầu tư cá nhân là sống sót sau đại dịch và sau đó mới quan tâm đến “tiền là tiền”. Trước đây có vàng, cổ phiếu và bất động sản, bây giờ có thêm tiền ảo và trái phiếu. Nếu có vẻ như vậy, bạn có thể mua bất động sản giá rẻ, thị trường doanh nghiệp tốt và tài sản rẻ. . Nhà đầu tư phải xác định quan điểm ngắn hạn hay dài hạn để lựa chọn kênh phòng ngừa rủi ro.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam cho biết, trước khi bùng phát, nhà đầu tư nước ngoài Les vẫn đang thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá 30 đến 400 triệu USD tại thị trường Việt Nam. Cho đến nay, dù đại dịch bùng phát, các hoạt động mua bán và sáp nhập vẫn tiếp tục diễn ra, nhưng các mục tiêu chủ yếu nhắm vào hai nhóm tài sản. Đầu tiên là tài sản tạo ra dòng tiền, chẳng hạn như các tòa nhà và công trình có thể được sử dụng ngay lập tức. Thứ hai, quỹ đất thực hiện dự án vẫn đang bỏ trống và phải mất vài năm nữa việc sáp nhập mới hoàn thành.

Theo ông Khương, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore là ba nhóm nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng tham gia. Thị trường việt nam. Đồng thời, các nhà đầu tư trong nước cũng đang tìm kiếm cơ hội vì họ biết rằng khó khăn của người này là cơ hội của người khác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Dyfok Land, chỉ ra rằng một khi đã khó loại bỏ các yếu tố rủi ro, và một khi đầu tư thì rất khó, bạn chỉ có thể lựa chọn các phương án có mức rủi ro chấp nhận được. Vì nếu nhà đầu tư quá sợ rủi ro sẽ đánh mất cơ hội. Bà Hương cho rằng nhà đầu tư cá nhân có thể quan tâm đến vấn đề an toàn và phòng vệ hơn nhà đầu tư tổ chức, vì mức độ chấp nhận rủi ro của dòng vốn nhỏ thường ít hơn mức độ chấp nhận rủi ro của dòng vốn lớn. — CEO Đại Phúc Land khẳng định, 8 tháng qua, ảnh hưởng của đại dịch đến nhiều ngành nghề, đại dịch đã làm thay đổi tâm lý thị trường, nhưng nhìn chung quyết định đầu tư phần lớn do sở thích và khẩu vị. Dòng tiền là rất quan trọng. Ví dụ, nhà đầu tư chứng khoán, vàng, bất động sản vẫn đang lao đaoHọ biết rằng họ có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc đưa ra các quyết định tài chính trong khu vực an toàn. Nặng nề trong thời kỳ này. Vì vậy, những tài sản vừa đầu tư, vừa đáp ứng nhu cầu dòng tiền ổn định hoặc hoạt động sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn, từ đó cải thiện tính thanh khoản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *