6 quan niệm sai lầm về nghỉ hưu sớm

Sam Dogen làm việc trong ngành ngân hàng 13 năm, sau đó thành lập trang web tài chính cá nhân Financial Samurai và nghỉ hưu sớm. Trên CNBC, ông đã chia sẻ những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về việc nghỉ hưu sớm. Đã tám năm kể từ khi tôi bỏ công việc ngân hàng đầu tư và nghỉ hưu ở tuổi 34. Vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi có tài sản khoảng 3 triệu đô la. Đối với nhiều người, nghỉ hưu sớm rất khó. Vì vậy, tôi rất biết ơn vì tôi có thể làm việc tự do về tài chính. Mặc dù vậy, chúng tôi biết rằng lối sống này không dành cho tất cả mọi người.

Nếu bạn đang nghĩ về điều này, bạn có thể nghe thấy mọi người nói về nhiều bất lợi của việc nghỉ hưu. Sớm. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân và quan điểm của hàng chục người trước khi nghỉ hưu khác, tôi nghĩ nhận định sau đây là hoàn toàn sai lầm.

1. Bạn nghỉ hưu càng sớm, bạn càng cạn kiệt tiền bạc-Sam Dogen và con trai cô ấy ở Công viên Cổng vàng San Francisco. Ảnh: Financial Samurai

Tin tôi đi, bạn sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng mình không hết tiền. Mọi người không tính đến việc nghỉ hưu khi họ thức dậy và nghỉ việc vào ngày hôm đó. Nghỉ hưu sớm đòi hỏi kế hoạch trong vài năm và tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi đã đặt mục tiêu nghỉ hưu năm 2011, nhưng tôi vẫn đang làm việc trong một năm. Vì ngoài việc tăng số tiền tiết kiệm, tôi có nhiều thời gian hơn để thương lượng về khoản trợ cấp thôi việc tốt hơn.

Cặp vợ chồng tôi có khoảng 80.000 đô la tiền hưu trí thu nhập thụ động mỗi năm (chủ yếu là tiền thuê nhà, đầu tư trái phiếu và tiết kiệm). Để đảm bảo có thể chịu đựng được, chúng tôi phải cố gắng sống thấp hơn nhiều trước khi nghỉ hưu.

Chúng tôi cũng có một kế hoạch dự phòng. Nếu còn quá ít tiền, hai người sẽ làm những công việc lặt vặt hoặc bán một căn nhà ở San Francisco và chuyển đến một nơi khác rẻ hơn.

2. Bạn sẽ phải chịu đựng và tiết kiệm tiền để tiết kiệm – tiết kiệm không phải là một trải nghiệm đau đớn. Hạnh phúc sau khi nghỉ hưu không chỉ là tiền trong ngân hàng. Nó cũng phụ thuộc vào cách bạn tiêu thụ. Bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng bạn không cần nhiều thứ.

Trong hai năm đầu sau khi tôi nghỉ hưu, thu nhập hàng năm của tôi giảm gần 80%. Nhưng lối sống tối giản không khiến tôi bận tâm. Trên thực tế, điều khiến tôi ngạc nhiên là tôi đã tiêu ít hơn 30% so với dự kiến.

Ví dụ, không phải trả phí để chơi trên một sân tennis công cộng. Thức ăn ở khu tôi sống cũng rẻ hơn ở văn phòng khi tôi đi làm. Bạn cũng có thể đọc sách miễn phí trong thư viện công cộng.

3. Bạn sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc

lần đầu tiên nghỉ hưu, bạn sẽ rất phấn khích. Nhưng cảm giác này sẽ dần biến mất. Không biết đã mấy tháng rồi, nghỉ hưu sớm có phải là sai lầm không? Tôi đã mất hai năm để thoát khỏi sự ngờ vực này.

Chìa khóa là không ngừng biết ơn cuộc sống, đồng thời luôn tìm ra những điều mới mẻ, đáng để chúng ta chờ đợi mỗi ngày. Đối với tôi, đây là dành thời gian và trải nghiệm cho bạn bè và gia đình của tôi.

4. Bạn sẽ cảm thấy buồn chán

Tất nhiên, bạn sẽ buồn lúc đầu. Nhưng theo thời gian, bạn có thể thay thế những thứ bạn ghét bằng những thứ bạn thực sự thích làm. Đó là vẻ đẹp của việc nghỉ hưu sớm. Điều này là công bằng cho tất cả mọi người, quá trình này có thời hạn khác nhau.

Sau khi tôi từ chức, tôi đột nhiên trở nên không hoạt động. Tôi dành 12 giờ mỗi ngày để không làm gì cả. Nhưng sau 2 năm thử nghiệm, tôi đã thiết lập một thói quen hàng ngày để giúp tôi luôn năng động và vui vẻ. Tôi cũng viết một blog về tài chính, không chỉ kiếm thêm thu nhập mà còn giúp tôi ổn định tư duy.

Sau đó, chúng tôi có thêm hai đứa con. Là cha mẹ toàn thời gian, tôi và chồng đều không có thời gian rảnh, và chúng tôi cảm thấy nhàm chán.

5. Bạn đã đánh mất thương hiệu cá nhân của mình và cảm thấy thất vọng

chúng tôi đã dành phần lớn thời gian của mình. Cuộc sống lao động. Văn phòng là nơi giúp chúng ta xây dựng thương hiệu cá nhân. Trong năm đầu tiên về hưu, tôi thường tự hỏi mình sẽ làm gì khi không có sếp và đồng nghiệp. Liệu họ có thể tồn tại nếu không có tôi? Vì tôi đã ở đó 11 năm. Tôi không còn động lực để vơ vét đồ đạc và rơi vào trầm cảm.

Nhưng sau đó, tôi dần nhận ra rằng tôi vẫn có thể giữ vững quan điểm của mình ngoài công việc. Khi ai đó yêu cầu tôi nói “Tôi không làm việc”, tôi không còn cảm thấy xấu hổ nữa. Thay vào đó, tôi tự nhủ: “Tôi dạy tennis ở trường trung học 3 tháng một năm” và “Tôi là một người chồng, người cha có hai đứa con”.

6. Bạn sẽ chết yểu vì lười biếng và không mục đích – đây là hiểu lầm lớn nhất. Bởi vì lợi ích sức khỏe của việc nghỉ hưu sớm là vô giá. Tại nơi làm việc,Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề, từ viêm gan, khả năng miễn dịch thấp (do áp lực công việc), đau lưng (ngồi cả ngày) cho đến nghiến răng (cũng tại nơi làm việc).

Tất cả các bệnh đều biến mất sau khi tôi nghỉ hưu. Tôi tin rằng căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề sức khỏe của chúng ta. Bây giờ, tôi không còn dành thời gian ngồi vào bàn ăn nữa, mà ăn uống lành mạnh hơn và tập luyện nhiều hơn. – Tôi cũng có mục tiêu trong cuộc sống. Điều này nhằm giúp độc giả đạt được tự do tài chính, giúp con cái chúng ta sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, và thấy con chúng ta lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc như thế nào.

Tuần sau (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *