Người tiêu dùng sử dụng “ sức mạnh quốc phòng ” khi dịch

Dự định đến Đà Nẵng vào đầu tháng 8, nhưng gia đình đến từ Xintian (Q.10, TP.HCM) phải hủy vào phút chót vì đợt dịch mới bùng phát vào cuối tháng 7. Tian cho biết: “Vì cuộc sống tiện nghi nên giờ tôi sẵn sàng tiết kiệm thêm chi phí cho cả nhà, vì dịch bệnh này không biết bao giờ mới hết.” Nước, Đà Nẵng chân thành dịch 2. Bị hạn chế bởi đợt dịch trước đó, người dân không muốn mở hầu bao để thư giãn và giải trí mà tiếp tục ưu tiên mua các sản phẩm chống dịch và đáp ứng các nhu cầu cơ bản của họ. — Nhiều bà nội trợ có cá, thịt ở khắp nơi, chuẩn bị cho phiên chợ trong ba ngày tới. Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó tổng giám đốc bộ phận phát triển của Tiki, cho biết trong tuần cuối cùng của tháng 7, nhu cầu về khẩu trang tăng gấp 12 lần, và nước rửa tay gần như tăng gấp đôi so với số ngày trong tuần. Sản phẩm nhiệt kế được xếp ngang hàng trong danh sách những sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao.

Đồng thời, cảm giác chi tiêu ưu tiên đã tăng trở lại. Dữ liệu mới được GrabMart công bố cũng cho thấy, từ ngày 24/7 đến nay, top 10 danh mục sản phẩm có doanh số cao nhất trên nền tảng bao gồm: sản phẩm tươi sống (rau tươi, thịt và cá); sữa ăn nhẹ; nước uống; sản phẩm đông lạnh; cá nhân Sản phẩm chăm sóc (dầu gội đầu, sữa tắm, v.v.); mì ăn liền; gia vị và dầu ăn; bánh mì và bánh ngọt; thực phẩm ăn liền.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, so với thời điểm cuối tháng 4, số lượng đơn hàng trung bình mỗi ngày của GrabMart cuối tháng 7 tăng gấp 10 lần. Tốc độ tăng trưởng hàng tuần vẫn ổn định ở mức hai con số. Điều này cho thấy ngoài việc gia tăng tâm lý mua sắm cơ bản, người tiêu dùng cũng ưu tiên các kênh mua sắm trực tuyến, tránh nơi đông người. Trong bản dịch đầu tiên được công bố vào cuối tháng 6, Q&M cho biết đến thời điểm đó, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến đã trở lại bình thường, tuy nhiên nhu cầu ăn uống vẫn còn hạn chế. Thay vào đó, mọi người ăn ở nhà nhiều hơn để giảm chi phí. Báo cáo hỏi đáp cho biết: “Gần 80% người dân đang phải chịu đựng về mặt tài chính do khối lượng công việc giảm. Họ cũng lo lắng về sự phục hồi kinh tế trong vài tháng tới và thái độ thận trọng đối với chi tiêu. Khi dịch bệnh tái phát, chi tiêu thậm chí còn thể hiện Dấu hiệu tăng trưởng. ShopBack là nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến của Singapore, đã ra mắt phiên bản beta ở Việt Nam từ tháng 12 năm 2019. ShopBack nhận thấy rằng sự do dự về cảm xúc của người tiêu dùng do đại dịch đã dẫn đến quyết định ra mắt phiên bản chính thức càng sớm càng tốt Sản phẩm … August-Jacky Ha, Giám đốc Thương mại của ShopBack Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng tăng trưởng ổn định, đến nay với sự ủng hộ của 800.000 người dùng và hơn 150 đối tác, hoàn tiền cho người dùng Việt Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho rằng Covid-19 đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về thương mại. Các thương gia đang tìm cách cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán an toàn. — Trong nửa đầu năm 2020, thanh toán không tiếp xúc của Visa tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng lượng giao dịch không tiếp xúc cũng tăng hơn 600% .– – Vào cuối tháng 6, số lượng Thị thực so với cuối tháng 6 năm 2019. Thẻ ngân hàng đã thực hiện ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong ba tháng qua đã tăng gần 300%. Nhiều siêu thị và chuỗi thực phẩm đã chấp nhận không tiếp xúc Thanh toán bằng thẻ, chẳng hạn như Saigon Company, Lotte Mart, Pizza Company, BHD hoặc Starbucks. Để khuyến khích người dùng, một số tổ chức cũng cung cấp các hoạt động khuyến mại nếu họ chọn thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc.

Người tiêu dùng chỉ yêu cầu thanh toán không tiếp xúc Để thẻ hoặc điện thoại cách đầu đọc thẻ tại điểm bán không quá 4 cm.

Một báo cáo mới của Bain & Company công bố rằng số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á đang tăng với tốc độ nhanh hơn kế hoạch. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng đến năm 2025, số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số trong khu vực (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) sẽ đạt khoảng 310 triệu người. Nhưng hiện tại, con số này dự kiến ​​sẽ đạt đến năm — — Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 16.500 người tiêu dùng kỹ thuật số và thu thập thông tin chi tiết về nhiều thông tin hơn.20 giám đốc đến từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Người được hỏi là những người tiêu dùng đã mua ít nhất hai loại sản phẩm trực tuyến trong ba tháng qua. Bain & Company và Facebook cũng chỉ ra rằng bất chấp việc nới lỏng các biện pháp cô lập xã hội, các mô hình không tiếp xúc và tiêu thụ bản thân dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số trong khu vực (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) sẽ đạt 310 triệu người vào năm 2025. Nhưng giờ họ dự đoán rằng con số này sẽ đạt được trong năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *