Những thiệt hại lớn do mở nhà trẻ

Bà Lan ước tính, bà tốt nghiệp trường mầm non dân lập lớn ở quận 3, TP.HCM, lấy bằng cử nhân sư phạm được 7 năm, lương tháng 7 triệu đồng. tiêu. Không thừa nên tôi dự định mở một trường mầm non của riêng mình tại quận Thủ Đức.

Chị Lan đầu tư ban đầu gần 200 triệu đồng để tìm một căn nhà ở bình thường tại địa phương. Khu Thủ Đức rộng khoảng 77m2, có gác lửng có thể mở nhà trẻ. Chi phí đầu tư và bảo dưỡng thiết bị của chị là 100 triệu đồng. Theo tính toán của anh, một tháng nên khám cho khoảng 15-20 cháu, mỗi cháu phải trả 1,6 triệu đồng / tháng. Một năm sau, cô ấy có thể thu hồi vốn đầu tư.

Lỗ nặng liên quan đến việc mở vườn ươm. Ảnh minh họa: N.L

Với mức học phí này, chị Lan dự định sẽ chu cấp cho con đủ 3 bữa: sáng, trưa và chiều. Để giảm chi phí, chị trực tiếp quản lý, nấu ăn và thuê thêm 2 giáo viên khác cũng có bằng cử nhân mầm non, lương mỗi người 3 triệu đồng.

“Tuy nhiên, các cháu đến cơ sở không đạt mục tiêu đề ra, 5 tháng đầu chúng tôi chỉ nuôi được 5 – 6 cháu. Vì vậy, mỗi tháng tôi phải bỏ ra 6 triệu đồng để đóng. Tiền công nhân viên, ngoài ra tiền ăn một ngày của các cháu là 30.000 đồng mỗi ngày, 6 đứa con của tôi đã mất 5,4 triệu đồng, hàng tháng cộng với tiền thuê nhà hàng tháng là 6 triệu đồng nên tôi phải chi ra. Giá thành của sản phẩm là 17,4 triệu USD, trong khi giá thành của sản phẩm chỉ là 10 triệu USD. “Trung bình mỗi tháng tôi mất hơn 7 triệu USD. “Bà Lan nói một cách đáng thương. Tuy nhiên, số tiền hàng tháng và số tiền phải đóng cho 12 bé vẫn chênh lệch nhau 3 triệu đồng. Sau hai năm điều hành trường mầm non, cuối cùng bà Lan quyết định nghỉ làm do thua lỗ nghiêm trọng”, bà Lan cho biết. Cô đang trở lại trường tư thục lớn khác làm giáo viên mầm non, đồng thời dạy thêm hàng đêm để kiếm thêm, 3 sai lầm lớn nhất khiến cô thiệt hại nặng là chọn sai địa điểm, thiếu cơ sở vật chất, chênh lệch. Sự chênh lệch tuổi tác giữa các bé dẫn đến việc chăm sóc trẻ và nhân viên không đồng đều — “Ngay từ khi thành lập công ty, tôi đã nghĩ đến việc quy tụ các cháu từ 1 đến 4 tuổi. Tuy nhiên, những trẻ 3-4 tuổi ngoan vẫn vâng lời. Đặc biệt, trẻ em khoảng một tuổi rất hay ốm vặt và luôn đòi hỏi cao nên việc thuê nhân viên trông và chăm sóc các em rất khó khăn. Bà Lan nói ..- Bà Lan cho biết, cách cơ sở 2km của Mè phải có 6 trường mầm non công lập và tư thục. Các trường này được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ cho trẻ em và chia thành các lớp khác nhau theo các nhóm tuổi khác nhau.

“Mình chọn vị trí ở tầng trệt của tòa nhà, vì nghĩ bố mẹ gửi con ở đây sẽ thuận tiện nhưng đây là một sai lầm, vì bố mẹ không muốn con mình phải quấn lấy mình vì quá gần nhà. Bên trong, vì vậy, sức hấp dẫn của phụ huynh đến chăm con không bằng phụ huynh, bà Lan cho biết.

Ngoài ra, bà Lan cho biết dù học phí của các trường tư thục gần đó đắt hơn các trường, nặng tới 200.000 đồng nhưng có con. Và nơi ở của trẻ em. Do cạnh tranh không thể chịu nổi và quỹ đầu tư cạn kiệt không đủ trả lương cho nhân viên, cô ấy buộc phải quay lại hiện trường và ngừng làm việc.

“Trong tương lai gần, nếu có quỹ đầu tư và lãi Kinh nghiệm hai năm trôi qua, tôi có thể sẽ tiếp tục mở nhà trẻ, nhưng sẽ có kế hoạch chi tiết hơn thay vì mở mọi thứ lung tung như trước. Lan nói .—— Hồng Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *