Mô hình chia nhỏ bất động sản bán cổ phần

Người đứng đầu một công ty bất động sản đã hoạt động trên thị trường TP.HCM hơn hai thập kỷ cho biết, ông đang nghiên cứu mô hình đầu tư bất động sản thông qua nền tảng công nghệ trực tuyến tương tự như sàn chứng khoán. — Để thực hiện mô hình, nhà đầu tư dự án kết nối với nền tảng công nghệ trung gian đầu tư để mã hóa dự án và chia thành phương án đầu tư trị giá một triệu đồng. Thông qua hình thức này, các nhà đầu tư có thể đổ về các dự án bất động sản có nguồn vốn thấp hơn nhiều lần so với giá trị bất động sản, đồng thời có thể đảm bảo việc rà soát pháp lý toàn diện của dự án. Các sản phẩm bất động sản tùy theo giá trị cũng có thể được bán cho nhiều nhà đầu tư thông qua hình thức chia sẻ cổ phần.

Thông qua hình thức đầu tư này, nhà đầu tư có thể tạo một tài khoản trên nền tảng trực tuyến, sau đó chọn đầu tư vào dự án, nạp tiền qua ngân hàng của bạn, sau đó theo dõi tiến độ của dự án bất động sản và giao dịch mà bạn quan tâm.

Tuy nhiên, nó vẫn đang được tiến hành. Hai công ty cho biết do tiếp nhận dữ liệu, cập nhật thông tin và chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật cho giai đoạn trước khi đầu tư nên chưa thể tiết lộ cụ thể thời gian và kế hoạch ra mắt mẫu xe mới này. Huy động vốn.

“Nếu các thành viên hội đồng quản trị đồng ý với chính sách, công ty nên trở thành nhà tiên phong trong các sản phẩm nhà thổ, nhưng chúng tôi không vội vàng,” giám đốc kinh doanh nói. Cho biết Quận Đông Tp.

Hình minh họa mô hình đầu tư bất động sản. Ảnh: Moneycrashers

Thực tế, nhiều người muốn đầu tư vào bất động sản nhưng không thể có được bất động sản vì những bất động sản này thường có giá trị cao và họ không đủ vốn để tham gia vào. Khảo sát của VnExpress cho thấy, một số công ty bất động sản đang đầu tư bất động sản như vậy dưới hình thức mua cổ phiếu nhỏ lẻ để huy động vốn.

Mới đây, một công ty bất động sản có trụ sở chính tại Hà Nội cũng đưa ra phương án đầu tư tương tự cho dòng sản phẩm căn hộ. Các nhà đầu tư có thể tham gia vào kênh gây quỹ này bằng cách đăng ký và mở tài khoản trên nền tảng ứng dụng và công nghệ do nó phát triển.

Vốn đầu tư tối thiểu 100 triệu đồng, nhiều người có thể đầu tư vào cùng một căn hộ. Nhà đầu tư cung cấp hai phương án rút vốn cho người góp vốn. Lựa chọn đầu tiên là bán khoản đầu tư để thu được tiền gốc và lợi nhuận tối thiểu. Phương án thứ hai là bỏ phiếu bán căn hộ ra thị trường để thu được tiền gốc, lợi nhuận cố định và lợi nhuận bán bất động sản trong một khoảng thời gian xác định. Tại Việt Nam, xu hướng huy động vốn bất động sản thông qua chia tách cổ phiếu trên các nền tảng công nghệ trực tuyến ngày càng phát triển. Do phương thức tài trợ này còn rất mới nên cần nhiều thời gian để thẩm định và cần có một thí điểm điển hình để đánh giá hiệu quả và nhu cầu thị trường.

Bà Hương cho rằng có 3 yếu tố. sự thành công. Thứ nhất, khuôn khổ pháp lý phải đảm bảo rằng các giao dịch đó là hợp pháp và hợp pháp.

Thứ hai, nền tảng công nghệ phải an toàn, và yếu tố an toàn phải được đảm bảo như sàn chứng khoán hay ngân hàng. Thứ ba, tiêu chuẩn sản phẩm phải được xác định rõ ràng, bao gồm tên pháp lý, thương hiệu của chủ sở hữu và các cam kết, bảo đảm sau đó.

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng là cần nhiều thời gian hơn để thay đổi thói quen đầu tư của khách hàng. . Giờ đây, nhiều người không còn là công ty sở hữu duy nhất, nhưng có thể nhận được một khoản lợi tức đầu tư nhỏ trong một khoảng thời gian xác định trước. Chỉ khi khách hàng tin tưởng thì tỷ lệ thành công này mới cao.

Tuy nhiên, bà Hương cũng thừa nhận rằng có nhiều rủi ro huy động vốn trong các đợt chia tách cổ phiếu. Không nên xê dịch Trước hết, quy định của pháp luật về việc tài trợ quyền sở hữu là bất động sản phải có sổ đỏ, sổ hồng (quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở). Bởi nếu có vấn đề pháp lý với bất động sản này sẽ gây ra kiện tụng, khiến nhà đầu tư có thể bị mất mối, sập bẫy.

Tiếp theo, hãy quan tâm đến tiềm lực tài chính của chủ đầu tư dự án. Cung cấp tài chính công khai theo quy định của pháp luật để đảm bảo rằng công ty có thể thu được lợi nhuận cố định hoặc lợi nhuận tối thiểu theo lộ trình đã cam kết.

Kết thúc Một lần nữa, nguồn cung tài sản rao bán cần minh bạch (có thể thông qua bên thứ ba) để đảm bảo tài sản được bán đúng giá thị trường (không thấp hơn giá thực tế trên thị trường thứ cấp). Việc phân phối lợi nhuận dự kiến ​​có ý nghĩaĐối xử công bằng với tất cả các thành viên góp vốn.

Vị chuyên gia cho rằng trong giai đoạn đầu, chỉ những chủ đầu tư lớn, có thương hiệu nổi tiếng mới thu hút được nhà đầu tư. Phải có đầy đủ thông tin và danh sách nhà đầu tư cũng như các dự án và sản phẩm của công ty để các nhà đầu tư có thể xem xét và lựa chọn.

“Các thí điểm của mô hình này phải được triển khai cẩn thận, bởi vì cô gái nhỏ đề nghị rằng những sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của toàn bộ thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *