Người tiêu dùng sẽ tiêu tốn “ sức mạnh quốc phòng ” khi họ nhìn lại

Dự định đi du lịch Đà Nẵng vào đầu tháng 8, nhưng gia đình đến từ Xintian (Q.10, TP.HCM) phải hủy vào phút chót vì cuối tháng 7 dịch mới bùng phát. Ông Tian nói: “Để làm cho cả gia đình có một cuộc sống thoải mái, tôi đã sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, vì dịch bệnh này không biết khi nào mới chấm dứt.” Gia đình ông Tian thuộc hàng nghìn khách hàng. Khi Đà Nẵng thành tâm gây ra đợt bùng phát thứ hai, ai là người quyết định hủy bỏ chuyến thủy bộ. Người dân không còn chịu khó xả hầu bao, vẫn chưa thể giải trí sau nhiều tháng xảy ra đợt dịch vừa qua, người dân tiếp tục ưu tiên mua các sản phẩm chống dịch, đáp ứng nhu cầu cơ bản. — Nhiều phụ nữ nội trợ có cá và thịt ở khắp nơi, chuẩn bị cho ba ngày tới để đi chợ. Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó tổng giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki, cho biết trong tuần cuối tháng 7, nhu cầu khẩu trang tăng gấp 12 lần, nước rửa tay tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Nhiệt kế cũng nằm trong danh sách những sản phẩm có nhu cầu cao.

Đồng thời, cảm giác được ưu tiên cho những nhu cầu thiết yếu đã tăng trở lại. Dữ liệu mới được GrabMart công bố cũng cho thấy, từ ngày 24/7 đến nay, top 10 danh mục sản phẩm có doanh số cao nhất trên nền tảng bao gồm: sản phẩm tươi sống (rau tươi, thịt và cá); sữa ăn nhẹ; nước uống; sản phẩm đông lạnh; cá nhân Sản phẩm chăm sóc (dầu gội đầu, sữa tắm, v.v.); mì ăn liền; gia vị và dầu ăn; bánh mì và bánh ngọt; thực phẩm ăn liền.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, so với thời điểm cuối tháng 4, lượng đặt hàng bình quân mỗi ngày của GrabMart vào cuối tháng 7 đã tăng gấp 10 lần. Tốc độ tăng trưởng hàng tuần vẫn ổn định ở mức hai con số. Điều này cho thấy, ngoài việc gia tăng tâm lý mua sắm cơ bản, người tiêu dùng cũng ưu tiên kênh mua sắm trực tuyến, tránh nơi đông người.

Một nghiên cứu về thói quen tiêu dùng hàng loạt của người tiêu dùng được công bố trong bản dịch đầu tiên mà Q&M đã nêu vào tháng 6 rằng đến thời điểm đó, nhu cầu đặt món ăn trực tuyến đã trở lại bình thường, nhưng nhu cầu ăn uống vẫn còn hạn chế. Thay vào đó, mọi người ăn ở nhà nhiều hơn để giảm chi phí. Báo cáo Q&I cho biết: “Gần 80% người dân đang phải chịu đựng về tài chính do khối lượng công việc giảm. Họ cũng lo lắng về sự phục hồi kinh tế trong vài tháng tới và thái độ thận trọng đối với chi tiêu. Khi dịch tái phát, chi tiêu thậm chí còn thể hiện Dấu hiệu tăng trưởng … ShopBack, nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến của Singapore, đã ra mắt phiên bản thử nghiệm beta tại Việt Nam từ tháng 12 năm 2019. ShopBack nhận thấy cảm xúc của người tiêu dùng do dự do đại dịch và quyết định tung ra chương trình khuyến mãi chính thức Mở đầu sự kiện tháng 8

Jacky Hà, Giám đốc Thương mại ShopBack Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng của anh tăng trưởng ổn định, đến nay lượng hàng về tay người dùng Việt Nam đã đạt 4 tỷ Đô la Mỹ. Có 800.000 người dùng và hơn 150 đối tác.

Không chỉ thay đổi cách sử dụng tiền tệ mà phương thức thanh toán an toàn cũng khiến một số người tiêu dùng lo lắng hơn. Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: Covid-19 đang đối mặt với những thách thức chưa từng có và các nhà giao dịch đang tìm cách cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán an toàn. — Trong nửa đầu năm 2020, thanh toán không tiếp xúc của Visa đã tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm 2019. Giao dịch không tiếp xúc Tổng số tiền cũng tăng hơn 600%.

Cuối tháng 6, số lượng Thị thực so với cuối tháng 6 năm 2019, số lượng thẻ ngân hàng đã thực hiện ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong ba tháng qua đã tăng gần 300%. Nhiều Các siêu thị và chuỗi cửa hàng ăn uống chấp nhận thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc, chẳng hạn như Saigon Company, Lotte Mart, Pizza Company, BHD hoặc Starbucks. Để khuyến khích người dùng, một số tổ chức cũng sẽ cung cấp các hoạt động khuyến mại nếu họ chọn thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc.

Thanh toán không tiếp xúc là phương thức mà người tiêu dùng chỉ cần đặt thẻ hoặc điện thoại gần điểm bán đầu đọc thẻ trong vòng 4 cm là có thể thanh toán.Báo cáo mới nhất của Bain & Company công bố cho biết số Đông Nam Á Số lượng người tiêu dùng đang tăng với tốc độ nhanh hơn dự kiến. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng đến năm 2025, số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số trong khu vực (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) sẽ đạt khoảng 310 triệu Tuy nhiên, hiện tại, con số này dự kiến ​​sẽ đạt được trong năm nay. Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 16.500 người tiêu dùng kỹ thuật số và thu thập thông tin chi tiết về nhiều thông tin hơn.20 quản trị viên đến từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Người được hỏi là những người tiêu dùng đã mua ít nhất hai loại sản phẩm trực tuyến trong ba tháng qua. Bain & Company và Facebook cũng chỉ ra rằng bất chấp việc nới lỏng các biện pháp cô lập xã hội, các mô hình không tiếp xúc và tiêu thụ bản thân dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Năm ngoái, công ty dự đoán rằng vào năm 2025, số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số trong khu vực (người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trong 12 tháng qua) sẽ đạt 310 triệu người. Nhưng giờ họ dự đoán rằng con số này sẽ đạt trước năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *