Tại sao người dùng khó mua ô tô qua ngân hàng?

VIB, VPBank, Techcombank và TPBank là những ngân hàng có khả năng trả góp tự động trên thị trường. Bên cạnh việc cho vay, các ngân hàng này cũng thường xuyên thanh lý các khoản nợ quá hạn, xe vi phạm hợp đồng tín dụng thu hồi từ khách hàng.

Theo quy trình và tài sản hiện nay, việc mua xe ô tô do ngân hàng thông quan chủ yếu nhắm đến các đại lý chuyên nghiệp hoặc các đại lý bán xe. Các đại lý ô tô thường trả giá thấp (để đảm bảo rằng họ có thể kiếm tiền khi bán ra thị trường) và sau đó tân trang lại chúng. Ai muốn mua về sử dụng để tận dụng giá cao hơn nhưng thực tế không thể thanh lý được mặt hàng này. Do đó, đại lý sẽ chọn thời điểm để mua với giá rẻ, còn cá nhân muốn ra xe nhanh để khỏi mất kiên nhẫn. Ảnh chụp màn hình chiếc ô tô đang thanh lý do ngân hàng đưa ra đấu giá trên trang web.

Chiếc xe thu hồi từ người vay vẫn còn nguyên vẹn và chưa được tân trang lại nên vẻ ngoài không mấy hấp dẫn. Hầu hết các phương tiện thanh toán bù trừ được các ngân hàng đấu giá thông qua bên thứ ba, và một số ít đơn vị được giao dịch trực tiếp. Bán đấu giá càng sớm càng tốt. Các phương tiện được thu hồi thường chờ trung bình 2 tháng tại bãi. Do đó, ngân hàng không thực hiện tân trang hoặc không quan tâm đặc biệt mà bán xe nguyên trạng và không cung cấp dịch vụ sau bán hàng. Khi mua xe cũ bị “tút tát” ở đại lý, giá có thể cao hơn nhưng khách hàng được hưởng chính sách bảo hành, hậu mãi.

Do đó, theo ý kiến ​​của các đại lý, ngành hàng và khách hàng khi hỏi về việc thông quan xe từ ngân hàng, cần nhờ các chuyên gia ô tô đánh giá tình trạng xe. Khách hàng cũng phải tính toán mức giá cao nhất so với tình trạng hiện tại của xe để dự đoán chi phí tân trang.

Một lý do quan trọng khác là giá thanh toán bù trừ của các ngân hàng đối với một số dòng xe phổ biến hơn ô tô. thị trường. Đúng như việc một ngân hàng thông báo sẽ thanh lý Kia trong năm 2018, nhưng giá 330 triệu đồng, trong khi giá tại salon còn thấp hơn, ngoài ra, nhiều dòng xe, đặc biệt là xe dưới 9 chỗ. Sẽ được thanh lý. Chất lượng dịch vụ do ô tô cung cấp không còn cao. Chủ xe cũ thường không có khả năng trả nợ ngân hàng nên phải đồng ý thanh lý. Xe mua theo hợp đồng mua bán.

Nhiều người dùng cũng lo lắng về chương trình và lo lắng về việc lãng phí thời gian. Theo quy trình này, khách hàng sẽ nhận xe ngay sau khi thanh toán, đợi từ 7 đến 15 ngày nhận đủ hồ sơ là có thể hoàn tất thủ tục sang tên. Tuy nhiên, nếu tài liệu ngân hàng không được cung cấp, việc thay đổi tên sẽ là một vấn đề.

Theo thống kê của cơ quan xử lý nợ ngân hàng trong thị trường cho vay mua ô tô hàng đầu, 80% ô tô hiện đang được thu hồi từ những căn nhà bị tịch thu (khách hàng không tự nguyện). Một người am hiểu sự việc cho biết: “Hầu hết các xe bị cưỡng chế thu hồi đều không có xác nhận của công an, chính quyền địa phương.” Tình trạng này cũng xảy ra ở một ngân hàng khác, và việc sang tên quốc phòng cho xe thanh lý có thể là xe không có chủ hoặc Chính quyền địa phương xác nhận tình huống gây ra sự cố.

Những người trong ngành nói rằng đại lý có “sở trường” để đổi tên ngay cả khi hồ sơ chuyển tiền của ngân hàng không được cảnh sát gần đó xác nhận. Nhưng đối với cá nhân, điều này có thể gặp nhiều rủi ro, mặc dù ngân hàng vẫn quyết tâm làm hết sức để hỗ trợ xác nhận của cảnh sát cộng đồng bằng cách giúp khách hàng đổi tên. Một cán bộ của ngân hàng cổ phần cho biết: “Sau khi nộp đủ tiền, ngân hàng đồng ý hoàn thiện hồ sơ trong vòng 10 đến 15 ngày để khách hàng có thể làm thủ tục sang tên bình thường.” Nhân viên VPBank cho biết ngân hàng sẽ sang tên trong vòng 7 ngày sau khi đặt cọc. Tài liệu hoàn chỉnh được giao cho khách hàng. Xe thanh lý có đủ chữ ký xác nhận của tình nguyện viên hoặc chính quyền địa phương để xác nhận việc bàn giao của khách hàng trong quá trình thực hiện. Do đó, khách hàng sẽ không gặp bất kỳ rủi ro nào khi thay đổi tên của văn bản pháp luật.

Nói chung, để tránh mọi rủi ro, người dùng nên tham khảo kỹ đề xuất của họ. Đồng thời, ngân hàng cũng yêu cầu ngân hàng hứa giao đầy đủ hồ sơ đúng hạn để quá trình sang tên được thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *