Nhà đầu tư nước ngoài mua hơn 17 triệu cổ phiếu Vinhomes thông qua giao dịch

Lượng đặt bán dao động từ hàng trăm nghìn đến gần 3 triệu cổ phiếu. Tổng doanh số bán ra vượt 17,1 triệu chiếc, tương đương gần 1,3 nghìn tỷ đồng. Bên mua là nhà đầu tư nước ngoài, bên bán là nhà đầu tư trong nước. Đóng cửa phiên sáng, VHM tăng 1,1% lên gần 81.000 đồng. Động thái này giúp thanh khoản của HoSE tăng lên hơn 3,8 nghìn tỷ đồng trong phiên giao dịch sáng nay và doanh thu trị giá của sàn này vượt 1,6 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam (VND) tương đương 40%.

Tuy nhiên, không giống như các giao dịch sôi động thông qua các kênh khuyến mại, diễn biến thị trường chung không quá lạc quan vào cuối phiên giao dịch buổi sáng. Chỉ số VN-Index và VN30 đóng cửa khi ở dưới mức cơ bản vào buổi sáng, khi lượng bán tăng giữa các cổ phiếu lớn.

Giao dịch đột biến sáng nay (20/8) không phải là lần đầu tiên của VHM. Một số lượng lớn các thương vụ mua lại của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong thời gian giao dịch ngày 15/6, một nhóm nhà đầu tư nước ngoài do KKR Investment Fund Management (Mỹ) và Temasek (Singapore) dẫn đầu đã chi 15,10 tỷ đồng (650 triệu USD) để mua hơn 200 triệu cổ phiếu. Chứng từ Vinhomes (chiếm 6% vốn đăng ký).

Kết thúc quý II, doanh thu thuần của công ty đạt gần 16,4 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế vượt quá 5 nghìn tỷ đô la Mỹ, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do không có giao dịch bán buôn trong quý II năm nay nên kết quả không đột biến như cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, lũy kế kết quả kinh doanh thương mại của Vinhomes trong nửa đầu năm nay lại tiếp tục tăng so với cùng kỳ. giai đoạn = Stage. Cụ thể, thu nhập ròng đạt gần 23 nghìn tỷ nhân dân tệ, và lợi nhuận trước thuế vượt 15 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng hơn 13%.

Theo số liệu của Vinhomes, nếu tính theo thu nhập ròng quy đổi y, bao gồm hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và hoạt động chuyển nhượng dự án, doanh thu trong học kỳ I đạt 35.600 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản. Trong đó chiếm 96% tổng thu nhập toàn diện chuyển đổi. — Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Vinhomes đạt 2,25,578 tỷ Euro, và tài sản ròng của công ty vượt 76 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 18% so với cuối năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *