Chứng khoán Âu Việt dự định rút khỏi thị trường

Đầu tháng này, AVS đã tổ chức đại hội đồng cổ đông đặc biệt và chấp nhận kế hoạch rút tư cách thành viên AVS khỏi Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Trung tâm lưu ký. cổ phần. Đây được xem là bước đầu tiên trong kế hoạch AVS để giảm chi phí và hoạt động. Về lâu dài, Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch AVS, không giấu giếm ý định đóng cửa AVS khi giới thiệu với các cổ đông và thảo luận ngoài lề với giới truyền thông.

Có nhiều lý do tại sao giám đốc điều hành AVS nên xem xét tình huống này. Thứ nhất, từ góc độ của AVS, trong vài năm tới, tình hình kinh tế nói chung, đặc biệt là ở Việt Nam, vẫn còn rất khó khăn. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu là nghiêm trọng, lâu dài và phổ biến ở nhiều quốc gia, nhưng không có dấu hiệu dừng lại. Ngoài ra, biến động tiền tệ và hàng hóa và bất ổn chính trị – xã hội ở nhiều quốc gia đã làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn.

Ở Việt Nam, năm nay là năm điều chỉnh. Trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng, bất động sản và chứng khoán, nhà nước sẽ tổ chức lại nhiều lĩnh vực, và chính sách sẽ thắt chặt chi tiêu và đầu tư. Nhu cầu yếu và khó khăn của công ty trong việc tìm kiếm một phần lý do để thoát ra.

Đối với thị trường chứng khoán, kênh này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi biến động kinh tế và thương mại. Năm nay là một năm thất bại. Điều này được biểu hiện bằng giao dịch kém, cạn kiệt thanh khoản và tăng trưởng nhanh. Giá cổ phiếu giảm. Kiện tụng, kiện tụng, và thất bại thị trường chứng khoán đang gia tăng. Danh sách các công ty chứng khoán nằm ngoài tầm kiểm soát và các khoản lỗ ngày càng tăng, điều đó có nghĩa là ngưỡng chịu đựng của nhiều công ty chứng khoán đã đạt đến giới hạn trên. Nhưng các công ty chứng khoán này đã không thể “chôn vùi chính mình”. Bản thân bạn, “Vì có nhiều vấn đề. Ví dụ: nếu bạn muốn giải thể AVS, bạn phải xóa nó. Nếu bạn muốn hủy, bạn phải nhận 51% cổ phần có quyền biểu quyết (ngoại trừ các cổ đông lớn. Thực tế, AVS không thể hủy niêm yết vì Công ty có cổ đông lớn, trong khi các cổ đông nội bộ sở hữu hơn 70% vốn cổ phần. Do đó, AVS phải tìm cách theo kịp tốc độ của các giải pháp bảo vệ của Wap. Ngược lại, AVS không phải là một công ty chứng khoán lớn vì AVS vẫn còn Đây là một trong 30 công ty chứng khoán hàng đầu với số tiền mặt là 159,8 tỷ đồng và các khoản tương đương tiền (tính đến tháng 9 năm 2012). Mất mát trong kinh doanh môi giới .

Nhưng, như ông Bass, AVS là một người dám hiểu sự thật Trong số các nhà môi giới chứng khoán, thực tế là AVS đã bị lỗ trong năm 2011 và bị lỗ trong quý thứ ba, và AVS sẽ không thể đọc được “hơi thở” khi thị phần của chiếc bánh quá nhỏ và giảm. Ime, Khuyến nghị, bảo hành và các lĩnh vực khác không hấp dẫn. Ngoài ra, giống như nhiều công ty chứng khoán nhỏ khác, AVS không thể thực hiện sáp nhập và mua lại, bởi vì theo ông Bei, “Đây chỉ là vấn đề sáp nhập nhiều rác nhỏ thành rất nhiều.” Tỉnh táo, ban lãnh đạo AVS nhận ra rằng, có lẽ tốt hơn nên đóng và chuyển sang một công việc khác. Thực tế, nhiều công ty chứng khoán khác, như Công ty Chứng khoán Chợ Lớn, Công ty Chứng khoán Trương Sơn, Công ty Chứng khoán Hà Anh, Công ty Chứng khoán Gia Anh, Công ty Chứng khoán Đông Dương … cũng tìm thấy “nơi trú ẩn an toàn” của riêng mình như AVS. Mặc dù việc rút tiền của công ty chứng khoán nói trên được thực hiện một cách im lặng, khi công ty không ngại nói to sự thật, “cởi quần áo” của AVS rất ồn ào. Trong tuyên bố, Đoàn Đức Vinh không ngụ ý về khả năng đóng cửa doanh nghiệp. Điều này cho thấy mong muốn giải thể trên AVS là nghiêm trọng .

Các công ty chứng khoán yếu chỉ chờ đợi sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia. Đây cũng là một chứng khoán. Một bước hợp lý trong kế hoạch lựa chọn cơ quan quản lý của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *