Rất khó để các công ty Việt Nam tham gia trao đổi

Công ty cổ phần Huang An Jialai (HAGL) tuyên bố sẽ hủy niêm yết tất cả trái phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) từ giữa tháng 8. Mặc dù theo kế hoạch ban đầu, số tiền trái phiếu 90 triệu đô la của HAGL sẽ không chính thức đáo hạn cho đến năm 2016. Đáng ngạc nhiên, sau khi du lịch nước ngoài chỉ 15 tháng, HAGL đã đồng ý dừng cuộc chơi sớm.

Theo ông Nguyễn Văn, Su, giám đốc điều hành của HAGL, cho rằng có hai lý do chính dẫn đến việc hủy bỏ nghĩa vụ. Niêm yết trên SGX: Đầu tiên, số lượng trái chủ nắm giữ trái phiếu không tăng cho đến khi thực sự cần thiết để tiếp tục phát hành trái phiếu. Thứ hai, hủy bỏ niêm yết sẽ tiết kiệm chi phí bảo trì hàng tồn kho hàng năm của HAGL.

Về vấn đề này, ông Võ Trường Sơn, phó tổng giám đốc phụ trách các vấn đề tài chính, tuyên bố rằng nghĩa vụ của HAGL đã được ban hành vào đầu năm 2011. Đầu tư vào các dự án thủy điện và cao su.

Theo kế hoạch ban đầu, HAGL có kế hoạch tăng 200 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế toàn cầu không thuận lợi, đặc biệt là do ảnh hưởng của sóng thần Nhật Bản, số lượng trái phiếu được phát hành thành công chỉ bằng 45% so với dự kiến ​​ban đầu. -Tuy nhiên, theo lời hứa, HAGL vẫn đóng góp vào trái phiếu niêm yết trên SGX. Tuy nhiên, sau khi niêm yết, tính thanh khoản của trái phiếu không cao. Sau khi tham khảo ý kiến ​​bộ phận tư vấn của Credit Suisse Singapore Limited, HAGL đã quyết định hủy niêm yết.

Bao nhiêu sự chú ý đã được trả cho trái phiếu nước ngoài của HAGL, và bộ phận đã hoàn toàn hủy niêm yết. Nhận xét về vấn đề này, ông Trịnh Thành Cần, Giám đốc tư vấn tài chính doanh nghiệp tại Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Người nắm giữ trái phiếu HAGL có thể là khách hàng lớn của Credit Suisse. Do đó, khi tổ chức tài chính đề nghị HAGL phát hành trái phiếu và phát hành trái phiếu Khi được đăng ký, họ cũng có thể đóng vai trò trung gian cho các nhà môi giới chuyển nhượng trái phiếu. Khi thanh khoản của trái phiếu HAGL thấp, việc niêm yết là không thực sự cần thiết.

Quan chức của Hiệp hội trái phiếu Việt Nam đưa ra một lời giải thích khác. Người nắm giữ trái phiếu phải được trả 9,75% hàng năm và ở nhiều nước phát triển, chi phí vốn không thấp khi lãi suất cho vay bằng đồng đô la nằm trong khoảng 4% -5% / năm .— Theo vị trí này, công ty Xếp hạng tín dụng của công ty sẽ ảnh hưởng lớn đến mức cổ tức. Xếp hạng công ty càng cao trong các tổ chức tín dụng quốc tế, các nhà đầu tư quốc tế sẽ càng nhận thức được rủi ro của các công cụ nợ thấp như vậy. Do đó, rủi ro và lợi ích luôn có mối tương quan tích cực. Rủi ro cao và ngược lại. Mặc dù đầu tư rất lớn và lấn chiếm nhiều lĩnh vực mới (như khai thác, cao su, mía và nước), chúng ta hãy quay trở lại tình hình của HAGL. Tuy nhiên, nguồn thu nhập chính của năm nay Vẫn phụ thuộc vào bất động sản. Với sự bình tĩnh của thị trường bất động sản, HAGL phải đối mặt với nguy cơ mất cân đối dòng tiền. Gần đây, các tổ chức xếp hạng tín dụng nổi tiếng thế giới như Fitch dong của Standard & Poor (S & P) đã bày tỏ và nêu vấn đề này Do đó, các nhà đầu tư quốc tế nên thận trọng khi phát hành trái phiếu HAGL. Vì không có lãi thực sự, nghĩa vụ của HAGL liên quan đến rất ít giao dịch. Báo giá của HAGL không đạt được mục tiêu thanh khoản và chắc chắn HAGL chọn hủy báo giá .

Điều đáng nhắc lại là vào tháng 7, Standard & Poor, đã hạ xếp hạng tín dụng của HAGL sau khi xem xét hoạt động của công ty. Nó dễ bị rủi ro tài chính: HAGL mở rộng kinh doanh sang các dự án cây cao su và thủy điện, dẫn đến chi phí đầu tư tăng đáng kể, nhưng Không có thu nhập. Việc chậm trễ xin giấy phép khai thác quặng sắt ở Lào và Campuchia cũng làm tăng rủi ro đầu tư của HAGL.

Trước đó, vào đầu tháng 3 năm nay, Fitch, quỹ ủy thác lớn nhất thế giới, đã tiến hành đánh giá. Triển vọng tín dụng của HAGL cũng đã được điều chỉnh từ ổn định sang tiêu cực. Đáp lại những đánh giá này, HAGL cho biết cơ quan xếp hạng tín dụng chưa cập nhật và theo dõi chặt chẽ tình hình tài chính của công ty. Tuy nhiên, báo cáo tài chính hợp nhất được công bố gần đây cho thấy lợi nhuận ròng ban đầu của HAGL Con số này giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng kỳ nửa đầu năm 2012. Một nửa năm tài chính này đã trôi qua, nhưng HAGL mới đạt được 18% lợi nhuận trước thuế.

Nhắm vào các thị trường quốc tế như London, Luxembourg Hành động của Singapore và Hàn Quốc liệt kê Việt Nam là công cụ nợ cho các công ty quốc gia lớnXuất khẩu là khó khăn, và Việt Nam có ít cửa để xuất khẩu.

Nó đơn giản như Vinamilk. Về sự đóng góp của cổ phiếu nước ngoài từ năm 2005 đến 2008, về nguyên tắc, chỉ có SGX được Vinamilk chấp thuận. Trên thực tế, năm 2009, Vinamilk đã giới hạn “không gian” sở hữu nước ngoài ở mức 46% thay vì 49% thông thường. Sự khác biệt nên được công khai trên SGX.

Trước đây, nhiều thương hiệu Việt Nam đã huy động vốn quốc tế bằng cách cung cấp tiền tệ. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu và trái phiếu thành công chỉ trên ngón tay.

Nhưng, một năm trước, Vinamilk đã hủy kế hoạch và thay thế bằng cách phát hành cổ phiếu riêng. Tại thị trường trong nước của các nhà đầu tư nước ngoài. Trên thực tế, khi quỹ đầu tư đồng ý trả cổ phiếu sữa với mức giá gần 130.000 đồng / cổ phiếu, vấn đề này đã có một số thành công, cao hơn 30% so với giá thị trường của Vinamilk. Bộ phận tư vấn của Vinamilk Ban Viet Securities giải thích rằng nhu cầu nước ngoài của Vinamilk rất lớn đến nỗi công ty tin rằng không cần phải xuất khẩu, và cổ phiếu của Vinamilk vẫn bán như bánh nướng. Quyết định sáng suốt của Mai Kiều Liên: Nếu bạn lấy 3% cổ phần của Vinamilk ở nước ngoài, chi phí không thấp và khối lượng giao dịch quá yếu, Vinamilk có thể thắng các tổ chức tài chính lớn. Với một trái tim chân thành, đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu.

Việc niêm yết trên SGX của Vinamilk không dễ để vượt qua một loạt trở ngại: chuẩn mực kế toán giữa hai tầng là khác nhau và các quy định công bố cải thiện thông tin. Mọi thứ đều khác biệt …

Không kể số lượng công ty chưa niêm yết, hiện có khoảng 20 công ty xuất khẩu ra nước ngoài. Đầu năm 2003, Gemadept tuyên bố ý định đăng ký tại Hồng Kông.

Sau đó, một loạt các công ty lớn khác như Kinh Đô, SSI, FPT và PVFC cũng đã công bố kế hoạch sử thi của họ ở nước ngoài. Nhưng những gì họ nói là như nhau, vì vậy họ không có gì để chuẩn bị.

Sau đó, khi các sản phẩm của Chứng chỉ tiền gửi toàn cầu xuất hiện, một loạt các công ty Việt Nam niêm yết trên thị trường chứng khoán muốn vượt qua điệu nhảy này: Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt hy vọng sẽ phát hành DRGs được niêm yết tại London, Luxembourg hoặc Singapore; Mirea Hy vọng sẽ phát hành DR được liệt kê trên KOSDAQ (Hàn Quốc) … nhưng giống như lần trước, sau tiếng ồn, đây là một khoảnh khắc yên tĩnh.

Ông Trịnh Thành nhận xét, chưa kể khung pháp lý yếu, không tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu chứng khoán Việt Nam, đặc biệt là thông qua giới thiệu chi tiết. Nhiều công ty trong nước đã nhận ra rằng việc thâm nhập vào dòng tiền tệ đã vượt quá khả năng của họ. : Quy mô công cộng. Số lượng công ty, doanh thu và lợi nhuận không đáp ứng yêu cầu.

Khi liên hệ với đơn vị tư vấn, nhiều công ty nhận ra rằng chi phí tư vấn, đăng ký và khí thải cao hơn so với kế hoạch của nhiều công ty đã bị bỏ rơi. -Nếu họ không đủ mạnh, sự thất bại của các thị trường chứng khoán như Nasdaq sẽ không chỉ mang lại nhiều vinh quang hơn mà còn làm giảm chứng khoán trong nước. Nhanh hơn.

Bạn muốn đến Hoa Kỳ. Chi phí của nó ít nhất là từ 1 đến 2 triệu đô la Mỹ, nhưng điều này không sao, vì nhiều khoản đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm đã sẵn sàng để đảm bảo cho việc tài trợ của công ty trên mặt đất. Vấn đề quan trọng nhất là tính minh bạch của hoạt động kinh doanh. Nhiều công ty Trung Quốc, như Alibaba, Sohu … cũng đến từ các công ty nhỏ trong nước, nhưng mạnh dạn gia nhập thị trường quốc tế và trở thành công ty có số vốn từ 6,7 tỷ đến 7 tỷ đô la Mỹ. Bond đồng ý chấm dứt cuộc phiêu lưu của họ trên Đảo Sư Tử và danh hiệu Việt Nam duy nhất tìm được đường ra nước ngoài cũng bị mất trên NASDAQ ở Hoa Kỳ. Đây là trường hợp của Tập đoàn Chứng khoán và Xây dựng Việt Nam-Cavico Corp (mã CAVO).

Cavico Corp là một công ty tư nhân chuyên đầu tư và xây dựng. Khá nhạt, cho đến khi giới thiệu thành công cổ phiếu nước ngoài vào phương tiện truyền thông nước ngoài nhiều lần được truyền thông quốc gia đề cập. Cavico Corp được liệt kê trên sàn giao dịch NASDAQ minh bạch và uy tín.

Để đạt được kỳ tích này, Cavico đã đi đường vòng và sáp nhập với một công ty truyền thông Mỹ để vượt qua nhiều trở ngại kỹ thuật. Sau đó, Cavico dần xuất hiện trên các sàn giao dịch cấp thấp, như OTC Pink Sheets (2006), sau đó là Bảng tin OTC (2008), và sau đó chính thức được niêm yết trên NASDAQ vào tháng 9 năm 2009. Khi chúng tôi bước lên sàn lớn, chuyển động của CAVO trượt mà không phanh. Vào cuối tháng 6 năm 2011, NASDAQ cảnh báo rằng cổ phiếu CAVO đã giảm xuống dưới $ 1 trong 30 ngày giao dịch liên tiếp. Nếu Cavico Corp không thể khắc phục tình trạng này, cô sẽ bị buộc rời khỏi phòng.

Trước khi tuân thủ quy tắc đàm phán bắt buộc và đăng ký với NASDAQ, CAVO đã bất ngờ bị hủy do các vi phạm khác: báo cáo tài chính năm 2010 không được công bố đúng hạn. Vào ngày giao dịch cuối cùng của Nasdaq, cổ phiếu CAVO đã giảm 35% và đổi tên thành 47 cent!

Tên của Cavico Corp đã đánh bại đất của người dân, điều này thực sự gây ra rất nhiều tranh cãi. Có rất nhiều câu hỏi về cơ chế đánh bóng thương hiệu của Cavico Corp. Và hiệu quả thực sự của việc tăng vốn quốc tế. Khi Cavico Corp ra nước ngoài, mặc dù các giám đốc của công ty không hối hận khen ngợi đôi cánh, các cổ đông quốc gia vẫn phàn nàn về thông tin kinh doanh của Cavico, điều này khá mơ hồ và đáng ngờ!

Cavico Corp đưa đi, không quá thịnh vượng. Thông tin thường xuyên được cung cấp cho người dùng mỏng và sẽ không được cập nhật. Cũng cần nói thêm rằng vào tháng 5 năm 2012, vì lý do tương tự, cổ phiếu MCV của một công ty con khác của Cavico, Công ty Cổ phần Khai thác và Xây dựng Việt Nam, cũng đã bị xóa sổ. Cavico Corp đã không nộp báo cáo tài chính cho quý IV năm 2011!

Hiện nay, số lượng các công ty Việt Nam mong muốn vào nước ngoài là vô lượng. Quan trọng nhất, đó là một phương tiện phát hành trái phiếu, chẳng hạn như trái phiếu Vincom được niêm yết trên SGX và Biên lai nhận tiền gửi toàn cầu (DRG) được niêm yết trên thị trường chứng khoán HAGL lên London.

Về gói DRG của HAGL được niêm yết tại Anh, ông Võ Trường Sơn cũng thừa nhận: “Thanh khoản toàn cầu của Việt Nam không cao, nhưng do chủ tàu không đề cập đến việc hủy niêm yết như một trái phiếu, HAGL tiếp tục .— – Thành công huy động hàng trăm triệu đô la từ các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu, Masan Group duy trì tham vọng sử dụng các công cụ DRG mới để huy động vốn quốc tế. – Bởi Masan Group vào đầu năm nay Đại hội cổ đông thường niên đã thông qua kế hoạch, cho phép hội đồng quản trị khuyến khích phát hành DRG lớn được niêm yết trên SGX với giá trị tối đa 1,5 tỷ USD. Trên thực tế, giá trị thị trường của công ty là 3 tỷ USD và hội đồng quản trị đã thực hiện được gần hai năm. Chuẩn bị Panjrath, phó giám đốc điều hành phát triển kinh doanh của Tập đoàn Masan, cho biết kế hoạch sẽ được thực hiện vào năm 2012.

“Ban lãnh đạo Việt Nam đã phê duyệt Masan Group, nhưng môi trường thị trường quốc tế hiện tại không thuận lợi. Preetinder S. Panjrath cho biết: Đối với các cửa hàng bán lẻ, chúng tôi không muốn bán với giá thấp. Một trong những khó khăn của Mashan Group là tính thanh khoản của các sản phẩm DRG và các nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến sản phẩm này đang giảm. – Thị trường chứng khoán Mỹ tồn tại từ lâu là một nguồn vốn dồi dào. Trên toàn cầu, ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng, khả năng phục hồi của nó sẽ nhanh hơn .

Thị trường chứng khoán Việt Nam có lợi thế hội nhập dễ dàng vào thị trường nội địa, nhưng thực tế, Lượng vốn đầu tư vào thị trường lướt sóng rất lớn và đầu tư thực tế vào các công ty còn hạn chế. Ngoài ra, vốn huy động ở thị trường Mỹ không phải là trường hợp. Dưới áp lực trả cổ tức, lãi suất nước ngoài thấp, và các cổ đông chỉ nhìn vào hiệu suất của công ty. Nhưng không có cổ tức được dự kiến ​​.

Xếp hạng của các công ty Việt Nam không được đánh giá cao, các quy định về niêm yết trên Nasdaq khá công khai, nhưng các quy tắc phân loại hàng tồn kho sẽ ở đây đối với các công ty yếu .

Trở ngại lớn nhất là các nhà đầu tư Hạn chế sở hữu 49% Các công ty nước ngoài trong các công ty niêm yết của Việt Nam. Để các công ty con huy động vốn quốc gia, công ty mẹ phải giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 49%. Do đó, các chuẩn mực kế toán của Mỹ vướng víu là FIN 46R, SFAS 167.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *