Cổ phiếu VietinBank, BIDV và Vietcombank tăng mạnh

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 91, tạo điều kiện cho Viễn thông Việt Nam, Ngân hàng Việt Nam và BIDV duy trì lợi nhuận hoặc chia cổ tức để tăng vốn cổ phần. Điều này khiến các mã cổ phiếu CTG, VCB và BID trở thành chủ đề của phiên giao dịch đầu tuần này (12/10).

Chốt phiên, cổ phiếu CTG của VietinBank tăng 5,2% lên 29.100 đồng, cổ phiếu giao dịch tích cực nhất trong nhóm VN30 là VN30. Quy định có lúc bị đẩy giá cao nhất, thanh khoản tăng kỷ lục 16,8 triệu đơn vị. Trong đó, khối ngoại bán ròng 6,5 triệu cổ phiếu.

Giống như CTG, BID cũng tăng 1,5% lên gần 41.000 đồng và VCB tăng 1,3%. Thanh khoản của hai loại chứng khoán này lần lượt đạt 1,6 triệu và 3,5 triệu cổ phiếu.

Sức hấp dẫn của các ngân hàng đại chúng cũng là động lực chính thúc đẩy thị trường đi lên. Theo VNDirect, ba cổ phiếu này đóng góp hơn 3,2 điểm vào lợi nhuận chung. Tuy nhiên, phần còn lại chủ yếu là màu đỏ.

Thị trường mở cửa ở trạng thái tích cực, nhưng bị hạn chế vào cuối giao dịch. Chỉ số VN-Index đóng cửa trên điểm chuẩn, tăng 0,2%, nhưng số mã giảm nhiều hơn. Đóng cửa thị trường, sàn HoSE ghi nhận gần 300 cổ phiếu giảm giá, trong đó có 52 mã đứng giá và 127 mã trúng giá. Ở nhóm cấp cao nhất, lúc 16h12, màu đỏ cũng chiếm ưu thế. Nó đã đạt đến đỉnh điểm so với mức trung bình gần đây. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì xu hướng bán ròng, với tổng giá trị sàn HoSE vượt hơn 370 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *