Chỗ ngồi nào là an toàn nhất khi máy bay gặp sự cố?

Ghế sau máy bay thường không được ưa chuộng vì hai lý do: mùi xăng và thời gian chờ xuống máy bay lâu. Tuy nhiên, Mạng lưới An toàn Hàng không đã phân tích 65 vụ rơi máy bay, và theo tỷ lệ sống sót, đây là vụ an toàn nhất trong số hơn 50% vụ rơi máy bay. Tỷ lệ tử vong ở ghế ngồi ở giữa máy bay cao nhất, với 39% và 38% tỷ lệ tử vong cho ghế trước. Tỷ lệ tử vong của hàng ghế sau đã giảm 32%.

Để lái xe an toàn, hành khách phải tuân theo các hướng dẫn an toàn của tất cả các thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Shutterstock

Harro Ranter, Giám đốc điều hành của Mạng lưới An toàn Hàng không, nói với The Express: “Tôi không nghĩ rằng có lý do gì để làm cho những người phía trước an toàn hơn. Trong các vụ tai nạn, những người ngồi sau thường có cơ hội sống sót cao hơn.” – — Qua phân tích cơ sở dữ liệu vụ tai nạn máy bay 35 năm của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng một địa điểm cụ thể có thể giữ tỷ lệ tử vong ở mức thấp. Tỷ lệ tử vong ở ghế sau máy bay chỉ là 28%. Lối đi ở giữa máy bay có tỷ lệ tử vong cao nhất là 44%. Vì vậy, nhiều người gọi nó là “hàng ghế giữa khủng”.

Nhưng trong nhiều vụ tai nạn hàng không thảm khốc khác, hầu hết những người có mặt tại cửa khẩu đều xót xa. Đây là lý do tại sao các chuyên gia cho rằng không có chỗ ngồi nào là an toàn tuyệt đối. Tất cả các nghiên cứu chỉ là tương đối.

Tuy nhiên, máy bay là một trong những phương tiện giao thông phổ biến và an toàn hơn trên thế giới. Ngày nay, do những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, máy bay đã trở nên an toàn hơn.

Máy bay vẫn được coi là phương tiện giao thông công cộng an toàn nhất. : IStock .—— Và, việc mặc quần áo trên máy bay cũng gây ra sự chênh vênh. Christine Negroni, một chuyên gia về tai nạn máy bay và là tác giả của The Crash Detectives, nói rằng nếu sự cố xảy ra, nhiều người điều hành hành khách có thể tự giúp mình. Có một điều là hành khách không nên cởi giày khi vào chỗ ngồi. Nghiên cứu của Boeing cho thấy 50% các vụ rơi máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Trong trường hợp có va đập, lửa hoặc kính vỡ có thể cản trở lối thoát hiểm của bạn. Cô ấy nói: “Nếu chân trần chạy bộ khó hơn đi giày.” Nên mặc. Thay vào đó, hành khách nên chọn quần áo làm từ cotton, len, áo khoác ngoài bằng sợi tổng hợp và nylon. Quần cũng nên mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như quần jean, hơn là váy rộng.

Chuyện xảy ra trong cơn bão

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *