Áp lực thế chấp đẩy chỉ số Vn xuống mức thấp nhất trong năm nay

Vào cuối ngày 17 tháng 12, chỉ số VN giảm xuống 16,92 điểm và chỉ số VN tiếp tục vượt qua các mức hỗ trợ ngắn hạn, mất tất cả các điểm tích lũy trong năm 2014. Động lực giảm là rất lớn. Thị trường là như vậy, nhiều nhà đầu tư thậm chí còn bi quan, nghĩ rằng xu hướng giảm này sẽ tiếp tục trong ngày giao dịch tiếp theo.

– Chiều nay, áp lực bán và bán mạnh đã tác động tiêu cực đến chỉ số Vn, đôi khi giảm xuống còn 22 điểm. Khi xu hướng giảm của các quy định dầu khí ngày càng sâu rộng, các quy định về bất động sản, chứng khoán và tiêu dùng cũng đã giảm.

Tương tự, chuỗi điều chỉnh của Sàn cũng đã được mở rộng. Hơn. Hôm nay, chỉ số Bitcoin giảm 2,02 điểm, tương đương khoảng 80,61 điểm. Nhiều công ty chứng khoán dự đoán rằng Sàn sẽ tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất là 78 ​​điểm.

Trong tình hình hàng tồn kho giảm mạnh, không khí thăm dò vẫn chịu áp lực nặng nề. thị trường. Từ năm 2009, các nhà đầu tư tư nhân như Trần Tuấn đã giao dịch cổ phiếu, gọi cuộc họp ngày 17 tháng 12 là một ngày thảm khốc vì các đồng nghiệp của ông phải chịu tổn thất lớn do áp lực thế chấp ngày càng tăng. Danh mục đầu tư của nhiều người đang trên bờ của vốn âm, thậm chí là trắng tay. Người đứng đầu nói: “Bây giờ nhìn vào sự mất cân bằng thị trường cũng rất quen thuộc, chúng tôi phải tư vấn cho nhau, giữ các quỹ quan trọng, đừng vội xuống đáy để tránh nguy cơ lỗ hổng.” Nhà phân tích của Công ty Chứng khoán FPTS Nguyễn Duy Phương cho biết, chỉ số VN là 12 Vào ngày 17 của phiên giao dịch, nó đã giảm, và đôi khi thậm chí mất thị trường bán hàng thế chấp 22 điểm. Tương tự như cuộc họp trước, hàng tồn kho dầu khí cho thấy áp lực thế chấp, tiếp tục mất giá và sau đó lan sang các ngành công nghiệp khác.

Các chuyên gia cho biết tác động của sự suy giảm trong ngày. Vào ngày 17 tháng 12, do áp lực thế chấp quá lớn, chỉ số Vn đã giảm xuống còn 518 điểm. Ảnh: Anh Quân

Trong giai đoạn trước, việc phân tích GAS, PVD, PET và các cổ phiếu khác tăng thường xuyên, vì vậy các nhà đầu tư sẽ sử dụng vốn vay (ký quỹ) để mua hàng. Tuy nhiên, khi thị trường tiếp tục giảm, nhiều nhà đầu tư mất niềm tin hoặc hoảng loạn và họ không thể chịu được tác động của việc giảm giá 40-50%.

“Nếu khoản nợ không thể trả được, chứng khoán phải được bán vào ngày mai (nếu không phải ngày mai). Các chuyên gia nói rằng nếu cổ phiếu tiếp tục giảm, công ty sẽ bán cổ phiếu và các nhà đầu tư sẽ chịu tổn thất đáng kể. Ngoài ra, do lo ngại rằng giá dầu giảm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngân sách, và không có đủ thông tin để hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn, điều này cũng khiến chỉ số VN giảm mạnh hôm nay. — phiên M Phương cho biết vào ngày 17 tháng 12 rằng mặc dù không có tin xấu trong nước, các nhà đầu tư tin rằng đây là thị trường thế chấp, Tuy nhiên, toàn bộ thị trường theo tâm lý đám đông. Tuy nhiên, đại diện của FPTS cho biết, sau ngày giao dịch tiếp theo, khi các nhà đầu tư thua lỗ bán cổ phiếu của họ, thị trường sẽ tìm thấy sự cân bằng. Dấu 500 điểm sẽ được coi là mức hỗ trợ của thị trường.

Fan Fukui, tổng giám đốc ACBS Securities, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress: “Sự suy giảm vào ngày 17 tháng 12 bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: nhiều yếu tố: thế chấp, tâm lý hoảng loạn, đàn trốn chạy, giá dầu thế giới tiếp tục giảm, đầu tư nước ngoài Đó vẫn là những người bán ròng và tình trạng hỗn loạn toàn cầu đã gia tăng.

Ông Khôi cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn khó khăn và khó khăn nhất trong năm 2014. Chỉ số biến động toàn cầu đã được đẩy lên cao trào, và không từ bỏ khả năng tấn công bất kỳ thị trường nào, kể cả Việt Nam. — Ông Coy nói rằng, trước hết, tác động của giá dầu tăng đã mang lại cho mọi người cảm giác bi quan. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều nhà phân tích hàng đầu trên thế giới cũng dự đoán rằng giá dầu có thể giảm xuống 40 USD / thùng, cho thấy nhiên liệu đó Giá sẽ chạm mức thấp mới. Trong sáu tháng qua, điều này đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam và sẽ là một cú sốc nặng nề trong tương lai gần. Thứ hai, nền kinh tế toàn cầu đang phải chịu một cái bóng kinh tế bất ổn. Đây là chính sách của nhiều quốc gia (nhiều nước lớn ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ). Điều này đã gây ra một làn sóng thu hồi mạnh mẽ từ các quỹ đầu tư để bảo vệ và tìm kiếm các lựa chọn an toàn. Do đó, việc thu hồi vốn sẽ được thực hiện đầy đủ ở nhiều thị trường khác nhau trong đó có Việt Nam.

Lý do thứ ba cũng liên quan đến việc thoái vốn ròng của các nhà đầu tư nước ngoài. Ngày nay, mặc dù giá giảm, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn Là một người bán ròng. Nếu các nhà đầu tư nước ngoài thường mua số tiền này trong quá khứNếu giá trị đủ lớn, lực kéo ròng sẽ chiếm ưu thế. Đây là một tín hiệu tiêu cực cho sự phục hồi thị trường ngắn hạn.

Giám đốc điều hành của ACBS cho biết, lý do quan trọng nhất để đẩy VN lên khoảng 518 hiện nay là áp lực điều chỉnh các khoản vay thế chấp. . Giá cổ phiếu càng sâu, áp lực đối với các cuộc gọi ký quỹ càng lớn. Đòn bẩy tài chính có thể biến thành một cơn lốc phát hành, dẫn đến bất ổn thị trường. Mục tiêu thế chấp của nhà đầu tư có thể khiến các nhà đầu tư khác hoảng sợ, dẫn đến một số lượng lớn cổ phiếu và do đó ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Khi giá dầu giảm, xu hướng giảm có thể tiếp tục gây áp lực lên thị trường chứng khoán. Mặc dù thị trường điều chỉnh mạnh gần đây, giá cổ phiếu có thể tiếp tục giảm. Coy nói: “Trong cuộc họp tiếp theo, cơ quan quản lý quốc gia phải cung cấp các biện pháp hỗ trợ hiệu quả để ổn định tâm lý nhà đầu tư và bảo vệ quyền của họ để ngăn chặn sự lây lan của thị trường tâm lý.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *