Chứng khoán 15/1: Thanh khoản cạn dần

Sau phiên giảm đầu tiên trong tuần, chứng khoán quốc gia chuyển sang màu xanh trong hầu hết các giờ giao dịch. Hoạt động mua ròng của khối ngoại khá sôi động, do dòng tiền tập trung vào CTG trở thành lực cầu, và các cổ phiếu lớn như HPG, VPB, MBB… khiến chỉ số VN index tăng lên 967 điểm. Toàn thị trường và rổ hàng VN30 đang nghiêng về bên bán, chênh lệch ít. Giá trị tương ứng tăng 15% nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy thanh khoản đang cạn dần trước Tết.

Tính thanh khoản thấp định kỳ là một yếu tố duy trì. Ngay cả khi chỉ số đạt mức này vài lần trong giờ giao dịch, nó vẫn sẽ khiến thị trường phá vỡ ngưỡng 970 điểm. Thận trọng trước thời điểm công bố kết quả giao dịch quý IV / 2019 và kỳ nghỉ lễ có thể khiến thanh khoản bị thu hẹp trước cuối tuần này, thậm chí việc thiếu tiền mặt hỗ trợ các nhà dự báo là nguyên nhân chính khiến thị trường điều chỉnh trở lại. Nhóm phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định: “Nếu điều này xảy ra, chỉ số VN Index có thể rơi về vùng 960 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm mạnh là không đáng lo ngại.”

Đúng vậy, thông tin nghiêm trọng từ Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) dự báo thị trường sẽ chịu áp lực trong phiên hôm nay và giảm về vùng hỗ trợ 960-963 điểm, sau đó sẽ bật tăng trở lại trong phiên giao dịch tiếp theo. tiếp tục. Hợp đồng tương lai tháng 1 sẽ hết hạn vào thứ Năm tuần này, có khả năng gây ra biến động lớn hơn với thị trường.

Để tạo ra một nhịp hồi phục mới, chỉ số VN Index cần vượt qua vùng kháng cự 970 – 972 đầy thuyết phục. Điều chúng ta cần dựa vào bây giờ là Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ký kết giai đoạn đầu của một hiệp định chiến tranh thương mại. Các thị trường chứng khoán lớn ở Hoa Kỳ và châu Á có thể phản ứng tích cực sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư Việt Nam. -Nhà đầu tư nên xem xét tăng tỷ trọng cổ phiếu của họ trên các thị trường này. Phiên giao dịch cuối cùng trước Tết nhằm chuẩn bị tinh thần khi thị trường tăng điểm sau kỳ nghỉ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các vấn đề kỹ thuật để mở các vị thế mua trong các cổ phiếu chất lượng. Nhóm phân tích BVSC khuyến nghị: “Tình hình hoạt động kinh doanh trong quý IV / 2019 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng, và triển vọng năm nay sẽ lạc quan”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *