Từ đầu năm đến nay, gần 10 công ty quản lý quỹ đã bị xử phạt

Kể từ đầu năm nay, các công ty quản lý quỹ khác bị xử phạt hành chính bao gồm Công ty quản lý quỹ Yuelong, Công ty quản lý quỹ Nanyue, Công ty quản lý quỹ Tianfa và Công ty quản lý. . Quỹ AIC, công ty quản lý quỹ Lộc Việt, công ty quản lý quỹ FPT. Các công ty quản lý quỹ hiện có hơn 40 công ty cấp phép và số lượng công ty vi phạm quy định là gần 20%.

Theo Ủy ban Chứng khoán, Quỹ Hữu Nghi (trước đây là Công ty Quản lý Quỹ SME) đã bị phạt. Năm sai lầm lớn đã được thực hiện trong năm nay. Cụ thể hơn, công ty đã chuyển trụ sở mà không có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán, công ty chưa thực hiện các thủ tục phân bổ tài sản theo luật định, công ty chưa thu thập và cập nhật thông tin về khả năng tài chính, khả năng chịu rủi ro, hạn chế đầu tư và cũng không được tin cậy Các nhà đầu tư thực hiện chiến lược đầu tư, công ty không có đủ nhân viên để giữ các chứng chỉ và báo cáo thực hành quản lý quỹ trong một khoảng thời gian quy định.

Trước đây, một số công ty khác đã bị trừng phạt nặng nề như công ty. Quản lý quỹ AIC (phạt 80 triệu đồng), vì họ không tiết lộ thông tin đặc biệt về việc sa thải và bổ nhiệm giám đốc điều hành; Công ty quản lý quỹ Lộc Việt (phạt 165 triệu đồng), vì tài sản ủy thác được sử dụng cho nhiều tổ chức , Các cá nhân và nhân viên có liên quan tiến hành mua lại, giao dịch tương lai và hợp đồng tương lai cùng một lúc, nhưng đồng thời không gửi tất cả vào ngân hàng. Được ủy thác ký gửi tài sản của nhà đầu tư ngân hàng và báo cáo tình trạng hoạt động quản lý danh mục đầu tư vào tháng 3, 4 và 5. 6 Không đúng thời gian quy định. Công ty quản lý quỹ FPT cũng bị phạt tối đa 185 triệu đồng (tháng 7) do công ty vi phạm luật giao vốn cho các công ty con để sử dụng và quản lý, nhưng vẫn chưa được cứu. Ký tất cả các tài sản ủy thác tại ngân hàng giám sát.

Trong tất cả các quyết định xử phạt, Ủy ban Chứng khoán yêu cầu các công ty quản lý quỹ thực hiện các biện pháp khắc phục. Và nó phải tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động của công ty trong Nghị định số 85/2010 / ND-CP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *