6 bước ngân sách

1. Tính toán tổng kế hoạch ngân sách thu nhập sẽ giúp bạn tránh tiêu tiền hàng tháng. Ảnh: Shuttl Chăn

Để có ngân sách tốt, việc đầu tiên cần làm là tính tổng thu nhập sau thuế của cả gia đình. Nếu thu nhập của bạn phụ thuộc vào giờ làm việc, hãy thêm tháng và chia cho trung bình. Tuy nhiên, vui lòng đảm bảo rằng bạn không bao gồm bất cứ điều gì bạn không chắc chắn, chẳng hạn như tiền thưởng cuối năm hoặc tiền hoàn thuế.

2. Theo dõi chi phí hàng tháng

Liệt kê các chi phí thường xuyên (như tiền thuê nhà), bảo hiểm, chăm sóc trẻ em, xăng dầu, xe hơi, điện thoại hoặc chi phí Internet. Hãy nhớ những điều như thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc mua thế chấp. Cố gắng đảm bảo rằng khoản thanh toán hàng tháng của bạn không vượt quá thu nhập của gia đình bạn.

3. Đừng bỏ lỡ các chi phí nhỏ

Đôi khi bạn có những khoản chi tiêu nhỏ, bạn không biết nên đầu tư vào nhóm nào, nhưng chúng đại diện cho giá trị lớn. Ví dụ: thời gian bạn rút tiền từ ATM và mua sắm để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Do đó, vui lòng theo dõi các mục này trong vòng 4 tuần và tìm ra chi tiêu của bạn trong tháng.

4. Ước tính chi phí độc đáo

Nhiều chi phí trong số này không khó dự đoán, nhưng chúng vẫn sẽ phá hủy chi phí của bạn. ngân sách. Ví dụ, tặng cho giáo viên của con bạn một món quà hàng năm hoặc mua một cái gì đó để hỗ trợ một quỹ từ thiện. Sớm hay muộn những điều này sẽ xảy ra. Do đó, vui lòng chuẩn bị các chi phí này và ghi lại chúng vào sổ sách.

5. Giảm các khoản không cần thiết

Nếu chi tiêu của bạn vượt quá thu nhập, việc lập ngân sách sẽ giúp bạn xem tổng chi phí và loại bỏ những thứ không cần thiết. Bạn có thể hủy đăng ký phòng tập thể dục hoặc truyền hình cáp mỗi tháng. Những thứ chờ giá giảm được mua, điều hòa không khí giảm vào mùa đông, và nó được tăng lên vào mùa hè. Và, một khi bạn đã hoàn thành việc thanh toán cho chiếc xe, đừng ngay lập tức xem xét việc mua một chiếc xe mới.

6. Với sự trợ giúp của công nghệ

phần mềm lập kế hoạch ngân sách, trang web hoặc ứng dụng di động là công cụ lý tưởng của bạn. Với các dịch vụ trên, mỗi khi bạn gửi tiền, làm séc hoặc thanh toán hóa đơn bằng thẻ, họ sẽ yêu cầu bạn ghi lại giao dịch trong một phần riêng biệt. Nếu bạn sử dụng ngân hàng trực tuyến, các dịch vụ này cũng sẽ liên kết với ngân hàng để ghi lại khoản tiền gửi hoặc thanh toán của bạn.

Phan Hòa (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *