Tiêu đề tiếp tục giảm

Sau nhịp điều chỉnh rõ nét nhất với đợt tăng hồi đầu tháng 9, nhiều công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn và sẵn sàng chốt lời. Điều này được thể hiện trong giờ giao dịch hôm nay, khi thanh khoản thị trường tăng lên 8,7 nghìn tỷ đồng, trong đó gần 5,7 nghìn tỷ đồng đến từ 30 tỷ đồng. Nó có màu xanh lục, đôi khi gần. 955 điểm, nhưng không dài. Áp lực bán khiến VN Index liên tục đảo chiều, phiên giảm sau sâu hơn phiên trước, đóng cửa tại 946,47 điểm. Đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp kể từ khi chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM quay trở lại vùng giá cuối năm 2019 vào cuối tuần trước. Ảnh: VNDirect .

Số lượng người đi xuống là khoảng 320 người, gấp ba lần số người đi lên. VHM, VNM và VRE đứng đầu danh sách chứng khoán và có tác động lớn nhất đến chỉ số chung. Khi các mã ngân hàng như STB, HDB, MBB đều giảm 1,8% so với giá chuẩn cũng góp mặt trong danh sách này.

Mặt khác, VIC tăng 0,6% lên 105.700 đồng, trở thành chốt chặn quan trọng nhất giúp VN-Index tránh rơi xuống vực sâu một lần nữa. HPG cũng đang trong trạng thái hưng phấn, tăng 1,9% lên 31.400 đồng, với thanh khoản vượt 25 triệu đơn vị.

Chuỗi bán ròng của khối ngoại vẫn chưa kết thúc, bởi hôm nay là ngày giao dịch thứ 24 liên tiếp. Khối ngoại mua vào gần 970 tỷ đồng và bán ra gần 114 tỷ đồng, họ chủ yếu đầu tư vào hai loại chứng khoán là VND, SSI và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn nổi tiếng như MSN và CTG. Một số nhà phân tích cho rằng trong thời gian tới, chỉ số có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 937. Khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên quản lý rủi ro và hạn chế mở vị thế mới để tránh rủi ro trong trường hợp điều chỉnh sâu hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *