“ Tiêu đề ngày 23/1: Mất điểm vẫn còn áp lực ”

Chứng khoán ACB (ACBS) -VN-Index giảm lần thứ 4 liên tiếp trong ngày 22/1, khối lượng giao dịch tăng cho thấy áp lực bán đã gia tăng so với phiên giao dịch trước đó. Thực tế, việc thanh lý diễn ra vào giờ giao dịch buổi chiều. Tại cuộc họp tiếp theo, ACBS dự báo chỉ số VN index có thể tiếp tục giảm.

Trên sàn HNX, ABCS kỳ vọng sóng điều chỉnh ngắn hạn sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, nếu chỉ số HNX hôm nay giảm xuống dưới 59 điểm, ACBS kỳ vọng chỉ số có thể giảm sâu hơn nữa về 57 điểm.

Các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý đến phản ứng của thị trường. 437 điểm trước khi đưa ra quyết định. Ảnh: Nhật Minh-Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam (VietinbankSC) – Mặc dù khối ngoại tiếp tục mua ròng nhưng giá trị giao dịch của khối này đã giảm trong hai phiên giao dịch vừa qua. VietinbankSC khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn quan sát phản ứng thị trường 437 điểm trước khi đưa ra quyết định.

Ngoài ra, nhà đầu tư trung và dài hạn nên tận dụng cơ hội điều chỉnh của thị trường để mua vào các cổ phiếu cơ bản. Theo VietinbankSC, trong trung hạn, thị trường sẽ có xu hướng tăng trưởng.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên hôm qua, quy mô mua ròng ở nước ngoài tương đương phiên giao dịch trước đó. Mặc dù giảm so với giai đoạn trước, khối ngoại vẫn tạm thời duy trì mức mua khá thấp đối với một số cổ phiếu blue chip, giúp giảm bớt tâm lý tiêu cực của dòng đáy TP.HCM. 1 vẫn ở mức thấp, nhưng dần được cải thiện đáng kể do giá cổ phiếu giảm, cho thấy nhu cầu đã có dấu hiệu tăng trưởng. Với diễn biến như vậy, nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh trong ngày giao dịch tiếp theo, với sự trợ giúp của lực bắt đáy này, thị trường sẽ có cơ hội bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn.

BSC tin rằng các vùng giá sẽ xuất hiện. Mức phục hồi của Vn-Index trong khoảng 430-440 điểm, và mức phục hồi của HNX-Index là 58-59 điểm. Tuy nhiên, BSC chỉ ra rằng đợt hồi phục này có thể chỉ là ngắn hạn, và ngành thủy sản đáy sẽ có rủi ro cao. Nhà đầu tư có quan điểm phòng thủ nên tiếp tục chờ xem và quan sát thêm các tín hiệu thị trường trong những phiên giao dịch tới.

Cổ phiếu FPT (FPTS)

Sau một thời gian dài tăng trở lại, lượng cung tích lũy lớn sẽ trở thành sự tiếp nối của xu hướng điều chỉnh chỉ số. Tuy nhiên, do các chỉ báo kỹ thuật và yếu tố thông tin vẫn lạc quan nên FPTS chủ động đánh giá tiềm năng tăng trưởng trung hạn của thị trường.

Tại cuộc họp tiếp theo, các nhà đầu tư có thể chờ đợi cho đến khi thị trường cân bằng hơn trước khi quyết định chi tiêu. Ngoài ra, FPTS luôn khuyến nghị nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt để đón chờ thông tin tích cực từ báo cáo hoạt động năm 2012, đồng thời hạn chế rủi ro thị trường trong giai đoạn này.

Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Với xu hướng giảm gần đây, BVSC cho rằng tâm lý nhà đầu tư đã thay đổi so với tuần trước và thận trọng hơn. Trong quyết định mua hàng mới. Do đó, đà hồi phục của thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo vẫn rất mong manh.

Thị trường sẽ quay trở lại xu hướng giảm, có thể kèm theo áp lực bán giải chấp, để kiểm tra các đáy ngắn hạn. Gửi một tín hiệu để xác nhận xu hướng tiếp theo. Các nhà đầu tư nên kiên nhẫn đứng ngoài cuộc và tránh tham gia thị trường quá sớm.

Tường Vi

* Tin tức do công ty chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo, BVSC sẽ đưa ra nhận định. tài liệu tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *