Làm thế nào để trở thành một nhân viên giỏi trong Câu chuyện mua sắm cam

Đối với các CEO, yếu tố quan trọng nhất để phát triển doanh nghiệp thành công là có một lực lượng lao động xuất sắc. Đây là lý do tại sao người lãnh đạo cần biết cách giải thích cho nhân viên hiểu để họ hiểu và thực hiện công việc như mong đợi.

Câu chuyện màu cam dưới đây là ví dụ đơn giản nhất về cách trở thành nhân viên. Một nhân viên tuyệt vời

— Có một nhân viên rất tham vọng đã chọn làm việc cho một công ty nổi tiếng với mức lương cao. Sau nhiều vòng sơ tuyển và phỏng vấn, anh được nhận vào làm công chức. Được rồi, mục tiêu của bạn là nắm giữ chức vụ giám sát quyền lực cao hơn và mức lương cao hơn. Vì vậy, anh hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Anh ấy làm việc sớm và thức khuya để cho sếp biết rằng anh ấy đang làm việc chăm chỉ.

Không phải ai cũng biết cách trở thành một nhân viên tuyệt vời. Ảnh: Proficiency-sau năm năm, vị trí giám sát bị bỏ trống. Nhưng anh ta không được chọn để kế nhiệm anh ta, mà là một nhân viên khác mới gia nhập công ty được sáu tháng. Anh rất tức giận, đến gặp người quản lý và yêu cầu anh ta giải thích.

Ông chủ nói: “Trước khi trả lời câu hỏi, bạn có thể giúp tôi một việc được không?”

“Được rồi”, nhân viên trả lời.

“Anh có thể đến cửa hàng mua cho tôi vài quả cam được không? Vợ tôi có cần không?”

Nhân viên đồng ý và đi ra ngoài. Sau khi ông chủ về nhà, ông chủ hỏi: “Anh mua cái nào?”

“Tôi không biết”, anh ta trả lời: “Anh chỉ nói là muốn mua cam.”

“Bao nhiêu? Rất nhiều”, anh ta tiếp tục – “Tôi không biết. Không chắc. Anh ta đưa tôi 30 đô la. Đây là hóa đơn và tiền phụ trội,” anh nói.

“Cảm ơn. Ngồi xuống ngay. Xem ở đây,” ông chủ trả lời. –Sau đó, anh ấy gọi cho nhân viên mới được thăng chức và đề nghị làm như vậy. Các nhân viên cũng đồng ý và đến cửa hàng.

Khi quay lại, ông chủ hỏi: “Anh mua cam gì?”

“Ồ, ở cửa hàng này có nhiều loại”, Nhân viên phỏng vấn trả lời: “Có cam Naven, Valencia Cam, cam đỏ, v.v. Tôi không biết phải mua gì. Nhưng tôi nhớ bạn nói rằng vợ bạn phải mua một cái gì đó, vì vậy tôi gọi cho cô ấy và cô ấy nói rằng có một bữa tiệc, vì vậy tôi muốn làm nước cam, vì vậy tôi đã hỏi Anh chủ tiệm nói nước cam nào ngon nhất. Anh ấy nói là Valencia vì nó ngọt. Tôi mua. Trên đường đi làm, tôi ghé qua nhà anh ấy để đưa cho em. Vợ anh rất vui. “.– – “Có bao nhiêu cái?

” Đây là chuyện khác “, nhân viên trả lời:” Lúc đó tôi không biết mua bao nhiêu, nên tôi đã gọi lại cho vợ tôi và hỏi cô ấy có bao nhiêu khách hàng. Cô ấy nói 20 . Vì vậy, tôi đã hỏi chủ một cửa hàng làm 20 ly nước cam, và sau đó tôi hỏi anh ta mua nhiều sản phẩm như vậy để được giảm giá, cam thường có giá 75 xu, nhưng tôi chỉ cần trả 50 xu. Thay đổi “.

Ông chủ mỉm cười và nói,” Được rồi, cảm ơn bạn. Bạn có thể đi ngay bây giờ.

Sau đó, anh nhìn nhân viên phía sau mình, anh đứng dậy, nói: “Tôi hiểu ý cô” và buồn bã bước ra khỏi phòng.

Trong câu chuyện, cả hai người đều có thể nói thứ hai. Cá nhân làm việc năng suất hơn hay tập trung vào chi tiết, nhưng điều quan trọng nhất là mục đích khác nhau. Tiền bạc, địa vị và quyền lực, người thứ hai chỉ làm cho ông chủ hài lòng và hy vọng trở thành nhân viên tốt nhất mà mình có thể thấy rõ .—— * Thói quen khiến bạn mất đi tính chuyên nghiệp trong công việc – bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhân viên tuyệt vời, nếu đây là mục tiêu thực sự của họ thì nó phải xuất phát từ bên trong, không có sự tham gia bên ngoài như tiền bạc hay địa vị, và khi đó họ sẽ cố gắng hết sức Và vì. Những nhân viên xuất sắc sẵn sàng tập trung vào việc giúp người khác thành công. Họ chịu trách nhiệm về hành động và sai lầm của mình. Họ đã giành được sự tin tưởng và tôn trọng của những người khác.

Điều tốt nhất để đạt được điều bạn muốn Cách là giúp người khác có được thứ họ cần. Bằng cách giúp sếp thành công hơn, bạn cũng sẽ giúp bản thân tiến xa hơn. Đây là điều mà một nhân viên tuyệt vời làm được.

Harto (theo Forbes) )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *