Phố Wall đã kết thúc

Tính đến ngày 18 tháng 12, Chỉ số Standard & Poor’s 500 và Chỉ số Công nghiệp Dow Jones lần lượt đóng cửa ở mức 0,04% và 0,1%. Chỉ số Nasdaq Composite đã leo lên mức cao kỷ lục nhưng vào cuối ngày giao dịch, mức tăng đã giảm xuống 0,05% và mức cắt lỗ ở mức 8.827,74.

Sự sụt giảm hôm thứ Tư của thị trường chứng khoán Mỹ đã ảnh hưởng đến giá đóng cửa của năm ngày. Chuỗi chiến thắng là chuỗi trận thắng dài nhất kể từ đầu tháng 11.

Giao dịch viên của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters-Sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các quan chức Trung Quốc tuyên bố rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đồng ý với giai đoạn đầu của một hiệp định thương mại, một cuộc chiến thương mại đang diễn ra Tin tức này đã củng cố các cuộc biểu tình trước đó trên Phố Wall. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12, bao gồm việc khôi phục một số loại thuế đối với Trung Quốc và tạm dừng đợt áp thuế tiếp theo. Ngược lại, Trung Quốc đồng ý mua một lượng lớn nông sản của Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng trước khi bước vào bảng xếp hạng, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn nhiều vấn đề quan trọng cần giải quyết. Để kết thúc chiến tranh thương mại, những lo ngại này có thể sẽ được giải quyết trong giai đoạn hai của hiệp định thương mại. Chiến lược gia vĩ mô của Aegon Asset Management cho biết. “Tuy nhiên, tình hình này là đủ để hỗ trợ sự tăng trưởng của thị trường.” Cho đến nay, chỉ số Standard & Poor’s 500 đã tăng hơn 27% và dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Kể từ năm 2013. Đồng thời, chỉ số Dow Jones và Nasdaq Composite cũng lần lượt tăng 21% và 33%.

Minh Sơn (theo số liệu CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *