Tin tức rằng chứng khoán quan tâm đến các gói cứu trợ của công ty

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số VN index đã tăng khoảng 140 điểm, từ 350 điểm lên hơn 490 điểm. Đồng thời, các chỉ số khác như HNX-Index hay VN30 cũng tăng 20-30%.

Giống như các chỉ số này, cổ phiếu cũng ổn định ở mức tương đối cao (tổng giá trị giao dịch). Hơn 2,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam trong một phiên. Thống kê tại hai sàn này cho thấy, trong số hơn 700 cổ phiếu do hai Sở Hà Nội và TP HCM niêm yết, 4 tháng đầu năm nay có thêm 597 cổ phiếu, và giá mạnh nhất đạt 173% thị giá. -Giải pháp giải cứu doanh nghiệp vừa được công bố có tác động tích cực đến các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TalkVietnam .

Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt cho biết, trước tin đồn Ngân hàng Nhà nước áp trần lãi suất, nhiều cổ phiếu đã tăng giá mạnh. vay. Do đó, tác động của việc áp dụng mức lãi suất tối đa 15% hàng năm đối với một số khu vực nhất định đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, thay vì chờ đợi thông báo tăng giá thêm.

Tuy nhiên, khi giải pháp tiết kiệm kinh doanh 29 nghìn tỷ đồng được công bố vào cuối tuần trước, thị trường đã phản ứng mạnh mẽ và chuyển sang hướng bền vững hơn. Các nhà đầu tư rất hào hứng với thị trường vì họ kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục như khi chính phủ đưa ra kế hoạch kích cầu vào năm 2009. Ông Bảo nói: “Tôi cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có tương lai tốt trong trung hạn.” Người đứng đầu một công ty chứng khoán lớn tại Hà Nội gần đây nhận định giá nhiều cổ phiếu. Nguyên nhân chính khiến số phiếu bầu đồng loạt đạt đỉnh là do ảnh hưởng từ các thông tin kinh tế vĩ mô tốt chứ không phải do các ngành này có tín hiệu trực tiếp tốt. “Bất động sản, chứng khoán không nằm trong diện ưu đãi lãi suất, ưu đãi thuế nhưng do nhiều cổ phiếu nằm trong danh sách“ đội tàu ”nên giá cổ phiếu vẫn tăng. TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết: Khi hay tin, nhiều nhà đầu tư cho rằng giá sẽ tăng nên ráo riết mua. “Giá giảm do tồn kho dài ngày giảm, dưới giá trị sổ sách. Ngoài ra, vốn ngoại gián tiếp vào thị trường tăng mạnh nên hàng tồn kho cũng tăng theo. Tuy nhiên, ông Doanh cho rằng giá cổ phiếu sẽ chỉ tăng ổn định sau khi nền kinh tế phục hồi.

Đồng quan điểm, ông Nhữ Đình Hòa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Việt nhận định, việc tung ra thị trường 29.000 giải pháp và giải pháp trị giá một tỷ đồng là tín hiệu tích cực đối với thị trường khi doanh nghiệp được bảo toàn và hoạt động kinh doanh khởi sắc. , Giá cổ phiếu đương nhiên sẽ tiếp diễn, ông Hòa cho biết: “Việc giá cổ phiếu tăng trong những ngày vừa qua là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tin vui này. “Phó tổng giám đốc phụ trách mảng phân tích của một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội chia sẻ thông tin về nhà đầu tư. Cần đọc kế hoạch kích cầu nào đang ảnh hưởng đến một vùng, chứ chỉ nghe tin vui là họ mua bừa bãi. Đây là lý do chính phủ không có ưu tiên”. Hãy xem xét lý do tại sao nhiều cổ phiếu nắm giữ vẫn đạt mức giá cao nhất trong nhiều ngày giao dịch. “Hãy quan tâm đến cổ phiếu chứng khoán và bất động sản. Ông cho rằng đây không phải là chiêu thức kích thích giá bất động sản tăng vọt. “

Theo dõi số liệu từ một số công ty chứng khoán cho thấy, dòng tiền những ngày gần đây đang có dấu hiệu từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là dầu khí” gia đình “. Trong quý I, kết quả giao dịch của hầu hết các công ty này đều tốt hơn so với mặt bằng chung, đồng thời giá không tăng mạnh như thời kỳ trước, Giám đốc điều hành Chứng khoán FLC Phạm Đức Thắng cho biết, khi thị trường giảm điểm, Nhóm cổ phiếu giảm giá mạnh nhất nên theo nguyên lý cung cầu thì nhóm cổ phiếu này sẽ có sức mạnh lớn hơn khi thị trường hồi phục, việc nhóm này tăng giá mạnh không liên quan gì đến điều kiện kinh doanh hiện tại.

Tuy nhiên, ông Thắng vẫn Chỉ ra rằng thông qua đầu tư vào chứng khoán, cổ phiếu bất động sản tăng giá cao đòi hỏi phải xem xét kỹ tình hình của từng công ty. “Trong thị trường có nhiều nhà đầu tư tổ chức, định giá sẽ tốt hơn, và khi thị trường có xu hướng tốt thì mức tăng sẽ Không quá mạnh. Ở hầu hết các thị trường nhà đầu tư cá nhân, sự tăng trưởng này có thể được mong đợi. “Điều này rất quan trọng nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro tương ứng”, đây là gợi ý của Tổng giám đốc FLC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *