Trái phiếu Chính phủ huy động qua HNX là 156,5 nghìn tỷ đồng

Ngày 19/12/2012, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý hành chính năm 2012 và đưa ra kế hoạch công tác năm 2013 nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm trước và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm tới. Đề xuất.

Chen Xuanhe, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Wubang và đại diện lãnh đạo các vụ, cục của Bộ Tài chính đã tham dự cuộc họp. Bộ Tài chính, Bộ Kho bạc, Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan quản lý bày tỏ rằng các đại biểu đã quan tâm đến hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, đây là sự khích lệ đối với toàn thể cán bộ nhân viên của Sở. — Theo báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và rà soát đơn vị, năm 2012, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã triển khai một loạt giải pháp về VND nhằm tăng cường quản lý, giám sát và xử lý vi phạm, nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống kỹ thuật. Đảm bảo tính thanh khoản, ổn định và phát triển đồng thời 3 thị trường giải pháp hiện có. Bảo đảm thị trường hoạt động công khai, bình đẳng, minh bạch, hiệu quả, bảo vệ quyền và lợi ích của nhà đầu tư. -Trên thị trường niêm yết, so với năm 2011, khối lượng giao dịch bình quân khu B là 48 triệu cổ phiếu / phiên, tăng 50%; khối lượng giao dịch bình quân đạt 440 tỷ USD / phiên, tăng 14%. Trên thị trường UPCoM, khối lượng giao dịch bình quân đạt 740.000 cổ phiếu / phiên, khối lượng giao dịch bình quân đạt 21 tỷ đồng / phiên, tăng 2,2 lần.

Quy mô và chất lượng thị trường TPCP tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh huy động vốn và ngân sách quốc gia quan trọng. Tính đến ngày 17/12/2012, huy động vốn đạt 15.654 tỷ đồng (gấp 1,9 lần năm 2011), trong đó nguồn vốn huy động được là 106.884 tỷ đồng. Tỷ đồng – Lãi suất trúng thầu đã giảm so với năm 2011 và thấp hơn khoảng 1% đến 2% so với lãi suất huy động vốn từ các công ty trên thị trường tiền tệ. — Mức kỷ lục giao dịch trái phiếu bình quân trên thị trường thứ cấp là 842 tỷ đồng / nút, gấp 2,3 lần năm 2011 và giá trị giao dịch mua lại tăng mạnh. Thứ nhất, các liên kết giữa các thị trường thứ cấp đã được thiết lập, chính quyền trung ương tổ chức và thống nhất các giao dịch và thông tin về các sản phẩm nợ công.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Huyền Hà đã bày tỏ sự cảm ơn về điều này. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đang thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, đề ra kế hoạch và đánh dấu sự phát triển của toàn thị trường chứng khoán, đặc biệt là Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Mặc dù thị trường chứng khoán gặp một số khó khăn trong năm qua, nhưng thị trường chứng khoán của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội một lần nữa đạt được sự gia tăng về giá trị kinh doanh, thể hiện sự bền bỉ và bền vững của thị trường.

Đặc biệt, thị trường trái phiếu phục vụ hiệu quả chính sách tài khóa và đã đóng một vai trò rất tích cực đối với thị trường trái phiếu. Gây quỹ cho chính phủ. Chính phủ hỗ trợ NHPT và Ngân hàng Chính sách xã hội để đảm bảo chi tiêu công, cân đối thu chi ngân sách, giảm áp lực ngân sách.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng lãnh đạo Công ty Chứng khoán Hà Nội – Bộ Thương mại tiếp tục quan tâm và phát triển tình hình hoạt động của 3 thị trường nhằm nâng cao vai trò và vị thế của Cục.

Trong số đó, thị trường trái phiếu vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Thị trường chứng khoán cần tập trung nâng cao chất lượng công ty niêm yết, chất lượng kiểm toán, công bố thông tin và minh bạch thị trường. Cần đóng vai trò chủ đạo trong công tác này để hướng dẫn các thành viên của các công ty niêm yết, đăng ký giao dịch, công ty chứng khoán tham gia các hoạt động quản trị công ty theo các thông lệ tốt nhất về quản trị và quản lý rủi ro nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường.

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *