Mục tiêu của bầu Đức là tăng gấp rưỡi lợi nhuận

Tập đoàn Hoàng Ưng Jialai (HAGL, gọi tắt: HAG) vừa công bố nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2014. Vì vậy, hoạt động của ông Duẩn Nguyên Đức (bầu Công) đem lại lợi nhuận sau thuế hàng năm. Năm nay đã tăng hơn năm ngoái 50%, đạt 1,46 tỷ đồng. Bầu Đức đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay của HAGL là 1,46 tỷ đồng, đồng thời dùng một phần để trả cổ tức bằng tiền mặt. Ảnh: Nhơn

Một phần lợi nhuận sẽ được chọn là Duke, và chia cổ tức theo tỷ lệ 10-15% mệnh giá. HAGL chia cổ tức tiền mặt lần cuối năm 2012 với lãi suất 5%. Vào thời điểm đó, các cổ đông của tập đoàn đã thông qua kế hoạch tái đầu tư để duy trì lợi nhuận trong năm 2012, nhưng sau đó đã sửa đổi kế hoạch này để sử dụng phương thức phân phối tiền mặt thay thế. Năm 2013, HAGL trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10: 1.

Dựa trên mức lương thưởng cho người điều hành, HAGL đồng ý trả 21 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi thành viên HĐQT độc lập hoặc không lãnh đạo công ty. Đồng thời, công ty cũng trích 0,5% từ lợi nhuận sau thuế để thưởng cho hội đồng quản trị, ban giám đốc và thư ký vì hiệu quả kinh doanh. Hiện ban lãnh đạo của HAGL có 7 thành viên. Trong đó, bà Võ Thị Huyền Lan và ông Pornchai Lueangapangpon là thành viên độc lập và không sở hữu cổ phiếu HAG.

Ngoài lợi nhuận từ cao su, mía đường và bất động sản, Bầu Đức cho biết năm nay sẽ tiếp tục đầu tư vào dầu cọ và ngô. Do đó, tập đoàn dự kiến ​​xuất khẩu ngô từ Lào và Campuchia sang Việt Nam trong quý II / 2014. Đồng thời, HAGL cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy ép dầu cọ tại Campuchia để chuẩn bị thu hoạch và chuyển đổi vào năm 2015. – Qua trao đổi với VnExpress.net, bầu Hiển dự đoán rằng ông sẽ đến. 2015 đến 2016 là khoảng thời gian HAGL gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng. “Từ năm 2015, không chỉ cao su và mía đường có lãi mà tập đoàn sẽ có thêm dòng tiền 15.000 ha cọ dầu. Hiện các nhà máy sản xuất và chế biến dầu cọ đang được xây dựng và có thể sẽ mở cửa vào năm 2015. Đặc biệt là đối với Myanmar. Theo kế hoạch năm 2015, lợi nhuận của HAGL sẽ được chuyển về Việt Nam – Ông cho rằng.

Năm 2013, hoạt động kinh doanh của HAGL cũng đạt mức tăng trưởng đáng kể, với lợi nhuận sau thuế gần 950 tỷ đồng, tức là một năm 2,6 lần so với trước, riêng ngành mía đường đã mang về cho tập đoàn 838 tỷ đồng doanh thu, còn doanh thu từ mủ cao su đạt 328 tỷ đồng.

Trong tháng 2, Tập đoàn HAG cũng khuyến khích đầu tư Trong thời kỳ giá liên tục tăng, thanh khoản ở mức cao nhất kể từ khi HAGL được niêm yết tại Cơ quan Công tố năm 2008. Kết phiên giao dịch 31/3, thị giá của HAG đạt 28.100 đồng, cao hơn so với trước đó. Ngày giao dịch tăng 37% so với đầu năm .—— Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *