VN Index giảm 860 điểm

Kết thúc cuộc họp, thị trường không có biến động lớn. Lượng bán còn lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN Index đóng cửa ở 852,74 điểm, giảm gần 10 điểm. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và trung bình đang cố gắng đưa chỉ số NV trở lại mức chuẩn, nhưng dòng tiền không đủ để giúp đảo ngược nó.

Quy mô thị trường nghiêng về bên bán với 236 mã giảm giá. HPG đóng góp nhiều nhất vào chỉ số chung, với 0,45 điểm. Ngược lại, hai cổ phiếu của Vingroup là VIC và VHM lại khiến thị trường giảm gần 2 điểm. Trong 10 nhóm cổ phiếu, các mã còn lại tác động lớn nhất đến chỉ số VN index đều giảm hơn 0,7%.

Thanh khoản tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đạt gần 5,3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Khi giá trị mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài vượt 500 tỷ đồng và bán ra chỉ đạt 470 tỷ đồng, họ lại tiếp tục mua ròng. Các cổ phiếu ngân hàng như VPB, VCB, CTG và Tập đoàn Vingroup gồm VRE và VHM là những cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất.

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận nhiều lệnh đặt mua, bán chứng chỉ quỹ E1VFVN30. Tổng giá trị sử dụng được xấp xỉ 180 tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 23% tổng giá trị giao dịch cả ngày.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết trong một báo cáo gần đây rằng thị trường chứng khoán đang tăng. Hiện nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lượng mua ròng chứng chỉ quỹ ETF và quan tâm hơn đến E1VFVN30. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn lạc quan trên thị trường.

Sau phiên giảm mạnh trong phiên chiều, chỉ số đã bật tăng nhẹ trở lại, chủ yếu dao động quanh 853 điểm. Cổ đông tiếp tục chiếm ưu thế, giao dịch gần 240 cổ phiếu tính theo điểm chuẩn, 13 trong số đó được bán với giá khởi điểm.

VN30-Index cũng tương tự, giảm xuống 807 điểm theo yêu cầu. phía trong. Tuy nhiên, chỉ số đã giảm trở lại trước phiên ATC. 29 cổ phiếu trong rổ giảm từ 0,2% đến 4,6%. HPG là thị trường chứng khoán duy nhất có thể duy trì trên mức chuẩn và đã trở thành động lực quan trọng giúp kiềm chế đà giảm.

Thị trường đang rất sôi động, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần chuẩn bị ý tưởng và nguồn lực để chuẩn bị cho những khó khăn gặp phải trong tương lai. Bất kỳ .

Người dẫn đầu chỉ số chứng khoán SHB-HNX tăng 8,3% lên 13.000 đồng, bất chấp lực bán mạnh từ khối ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài chuyển nhượng hơn 1,6 triệu cổ phiếu số cổ phiếu này. Có khoảng cách lớn giữa dư mua và dư mua, lần lượt là 1,6 triệu và 8,3 triệu cổ phiếu.

Gần đây SHB biến động rất lớn. Cổ phiếu đã giảm 6 ngày liên tiếp, và thị giá giảm từ 17.500 đồng đến hôm nay. Dòng tiền bắt đáy đổ vào chứng khoán đã giúp chỉ số HNX tăng mạnh, khác hẳn với mức giảm mạnh của chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

Mở cửa buổi chiều, gần 240 cổ phiếu ở trạng thái tham chiếu. Trượt VN-Index xuống. Chỉ số giảm gần 11 điểm xuống 850 điểm.

Nhiều nhân viên kinh doanh nhóm cổ phiếu cũng đồng tình với quan điểm này, từ nhóm ngân hàng trụ cột, dầu khí đến nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (như dệt may, bất động sản). Biên độ giảm của các mã vốn lớn như HDB, ROS, TCB,… đều được nới rộng lên hơn 4%. Các trụ cột thị trường giao dịch trước đó như SAB, VNM và VIC cũng giảm khoảng 1%. Nhóm vốn hóa lớn chỉ tăng HPG 0,6% lên 26.650 đồng.

Sau đợt tăng giá gần đây, các nhà đầu tư đã tỏ ra thận trọng. Do đó, việc nhiều nhóm cổ phiếu bị chốt lời đã khiến chỉ số giảm xuống dưới điểm chuẩn trong đầu giờ giao dịch. Khi VN Index quay trở lại mức 855, xu hướng giảm có xu hướng mở rộng, tức là giảm gần 7 điểm.

Khi áp lực tăng lên, chỉ số đại diện cho rổ VN30 giảm gần 9 điểm. . Quy mô thị trường có xu hướng giữ cổ phiếu, và số người thua cuộc nhiều gấp 8 lần số người chiến thắng. Trong rổ chỉ còn SSI, HPG và CTG, biên độ không vượt quá 1%. Trong khi đó, HDB, TCB và ROS giảm mạnh nhất với mức giảm hơn 3% vào đầu phiên.

Thanh khoản thị trường khá thấp, dưới 3 nghìn tỷ đồng. Các giỏ thị trường lớn chiếm hơn một nửa. Sau khi gặp khó khăn nặng nề, khối ngoại vẫn duy trì trạng thái mua ròng gần 20 tỷ đồng.

Hợp đồng tương lai VN30 đáo hạn vào tháng 5 chạm mức giá cao nhất vào ngày 21/5, vì vậy theo trường hợp bình thường thì nó phải gần với giá thị trường cơ bản.

Nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, nhưng càng về gần giờ nghỉ trưa, sức mua càng lấn át. Giá trị mua ròng xấp xỉ 25 tỷ đồng, chủ yếu được sử dụng cho các chứng chỉ quỹ E1VFVN30, VNM và VPB. Mặt khác, HPG và MWG đang chịu áp lực bán rất lớn.

Ngày 21/5, các mã ngân hàng trong rổ VN30 đồng loạt tăng giá. BEI, HDB đóng cửa ở mức giá cao nhất và TCB tăng 4,5%. Các trụ khác như CTG, VCB, MBB, BID cũng tăng 1,4% đến 3%. Điều này khiến thị trường chứng khoán phái sinh cũng gặp khó khăn.Trong thời gian hết hạn của hợp đồng tương lai VN30, diễn biến bất thường đã tạo ra cơ sở tích cực là gần 50 điểm trên thị trường cơ sở.

Tuy nhiên, do áp lực đóng cửa, đợt tăng này chỉ kéo dài trong sáng nay. Lời nói mạnh mẽ. Các cổ phiếu tăng nhanh trước đó hôm nay đang chịu áp lực điều chỉnh. EIB, HDB và TCB giảm hơn 2%. Giá cổ phiếu VCB cũng chỉ dưới 0,2%, nhưng vẫn dưới mức chuẩn – theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, cổ phiếu ngân hàng duy trì xu hướng tăng trong ngắn hạn, nhưng khả năng bứt phá đã không còn. Do đó, không nên tiếp tục mua vào mà cần đề cao cảnh giác chờ chốt lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *