20% người giàu trên thị trường chứng khoán đến từ bất động sản

Sau khi liệt kê 100 cá nhân, 50 phụ nữ, 30 gia đình có tài sản lớn, VnExpress và đối tác cung cấp số liệu-CTCP Chứng khoán VNDIRECT tiếp tục gửi tới độc giả bảng thống kê giá trị 500 cổ phiếu. Nhằm mang đến cho cổ đông cái nhìn đầy đủ và khách quan nhất về tài sản cho cổ đông trong một năm thị trường nhiều biến động, người giàu nhất 2015.

Tính theo giá đóng cửa tại ngày 31 tháng 12 năm 2015, tổng tài sản và cổ phiếu của 500 người giàu nhất bị truy tố năm ngoái đã vượt quá 102,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 4,5 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ 13% mỗi năm tăng. So với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, top 100 có doanh thu hơn 83,653 tỷ đồng, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, năm nay nhiều đại gia công nghệ, ô tô, bất động sản … bùng nổ. Do sự phục hồi của thị trường bất động sản, giá trị thị trường cổ phiếu của các cổ đông của tập đoàn đã tăng nhanh chóng. Thống kê top 500 cho thấy có tới 97 đại diện của các công ty đầu tư bất động sản.

Người giàu nhất năm nay cũng là một đại gia trong lĩnh vực – Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng – đã giữ vị trí này năm thứ sáu liên tiếp với khối tài sản xấp xỉ 1,1 tỷ USD (24.332 tỷ đồng). Phó chủ tịch công ty Phạm Thu Hương và em gái Phạm Thúy Hằng cũng có tổng tài sản hơn 7 nghìn tỷ USD.

20 người giàu nhất cũng sở hữu nhiều đại gia bất động sản. Tài sản hàng nghìn tỷ đồng: Chủ tịch HĐQT Ông Đỗ Cường Nguyên, Ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT Phát Đạt Realty, Ông Tân Dân Tân (Tăng Thành Tâm) -KĐT Bình Bắc Chủ tịch Tập đoàn Phát triển, Chủ tịch Tập đoàn FLC-Trịnh Văn Quyết … Đại diện các công ty bất động sản tiếp tục thống trị danh sách năm nay. (Thông tin chi tiết) Hình: AD

Ngoài “ngành nóng” là bất động sản, Fortune 500 còn có 30 thương gia thép, 36 thương gia công nghiệp thực phẩm, 12 đại diện của các công ty ô tô và 40 công nhân xây dựng. Công ty, 29 ngân hàng khổng lồ và 20 trường hợp là cổ đông của các công ty nông ngư nghiệp. Năm nay cũng có một số doanh nhân kinh doanh dịch vụ CNTT, dược phẩm, phần cứng …

Theo Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG), Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) và Tập đoàn FPT (mã CK: FPT). ) Là 3 người đóng góp nhiều nhất đại diện cho danh sách từ 7 đến 10 gương mặt. Tại địa phương, TP.HCM là nơi có nhiều đại gia công bố đăng ký thường trú nhất, với tổng số 119 đại diện. Tiếp theo là Hà Nội với 78 doanh nhân, Hải Phòng (6), Đồng Nai (6), Đà Nẵng (4), An Giang (11) …

Năm 2015 cũng là năm ấn tượng đối với doanh nhân Một năm. Thị trường chứng khoán trẻ: Nguyễn Ngọc Huyền, con gái Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Thị Như Loan, có tổng tài sản hơn 200 tỷ đồng. Ông Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê cũng sở hữu hơn 994 tỷ đồng nhờ vốn sở hữu tại Sacombank, bà Nguyễn Thái Nga – con gái Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Sĩ Kim Thoa cũng sở hữu 213 tỷ đồng tài sản. Ngoài ra, con gái bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh) Nguyễn Thị Chiang Mai có tài sản hơn 100 tỷ đồng, con gái bà Đặng Thanh Tâm là bà Nguyễn Quỳnh Anh cũng sở hữu 131 tỷ đồng …

Tham gia Trong 500 năm qua, tiền gửi tối thiểu của một cá nhân phải đạt 8,65 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 15,4 tỷ đồng của năm ngoái. Người thứ 500 là anh Đặng Quang Hanh, chủ tịch anh Đặng Thành Tâm-Kinh Bắc.

Hầu hết những người giàu có trên thị trường chứng khoán hiện có quyền quản lý các công ty niêm yết. Những người còn lại là cha mẹ của các cổ đông bán lẻ hoặc lãnh đạo công ty. Ngoài ra, danh sách còn có nhiều doanh nhân quốc tịch Hàn Quốc, Đài Loan, Australia … Tính đến cuối năm 2015, Việt Nam có 431 triệu triệu phú chứng khoán (với tài sản vượt 1 triệu đô la Mỹ). .

Kể từ khi “Danh sách người giàu” được công bố trên sàn chứng khoán, VnExpress đã có được sự hợp tác dữ liệu từ Công ty TNHH Chứng khoán VNDIRECT và thu thập thông tin liên quan trong năm thứ sáu liên tiếp. Kể từ khi công bố gần 700 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TP.

– Dựa trên dữ liệu trên, VnExpress đã liên hệ với bộ phận quản lý cổ đông của công ty qua email để xác minh nhằm đảm bảo tính chính xác tối đa của thông tin. Được phát hành. Ngoài ra, trong 12 tháng qua, thị trường chứng khoán chứng kiến ​​nhiều lãnh đạo doanh nghiệp chuyển cổ phiếu từ sở hữu tư nhân sang công ty tư nhân quản lý. Trong những trường hợp này, VnExpress đã kiểm tra, đánh giá mối quan hệ sở hữu để đưa ra danh sách cuối cùng phản ánh nhiều nhất có thể.Chứng khoán cá nhân .

VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *