Phố Wall tăng mạnh sau khi Donald Trump được xuất viện

Kết thúc ngày đầu tuần (5/10), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 466 điểm (1,7%) lên 28.148 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 1,8% lên 3.408 điểm, và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 2,3% lên 11.332 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao nhất trong ngày sau khi Tổng thống Mỹ Trump thông báo trên Twitter rằng Donald Trump của Mỹ sẽ rời Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed. 3 ngày sau khi đến đây để điều trị bằng Covid-19. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng hy vọng rằng các nhà làm luật sẽ đạt được thỏa thuận về một gói kích cầu mới. Bệnh tình của Tổng thống Trump và báo cáo việc làm tháng 9 thấp hơn dự kiến. Sau nhiều tháng bế tắc, khả năng có những cuộc giải cứu mới đã tăng lên.

Bác sĩ của Trump, Sean Conley cho biết hôm thứ Hai rằng tình trạng của tổng thống “tiếp tục cải thiện trong 24 giờ qua” nhưng cảnh báo rằng “ông ấy có thể không thoát khỏi nguy hiểm hoàn toàn.” Conley nói thêm , Tổng thống sẽ nhận loại thuốc kháng vi-rút thứ năm và cũng là cuối cùng tại Nhà Trắng vào tối ngày 6 tháng 10 – Trước đó, Phố Wall bắt đầu thu hút sự chú ý vì các bác sĩ cho biết điều trị cho Trump bằng dexamethasone là một khuyến cáo. Thuốc cho những trường hợp nặng. Theo các báo cáo, Tổng thống Donald Trump đã trải qua hai lần giảm nồng độ oxy kể từ khi tình trạng nhiễm trùng được công bố vào thứ Sáu tuần trước (2/10).

Về kế hoạch hỗ trợ mới, Tổng thống Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã có một cuộc điện thoại dài để thảo luận về những khác biệt và lên kế hoạch chuẩn bị cho các cuộc thảo luận tiếp theo trong ngày hôm nay. Bà Pelosi nói rằng sau khi Trump ốm có thể thay đổi động lực để kích thích các cuộc trò chuyện, sự lạc quan về thỏa thuận đã tăng lên. Chủ tịch Hạ viện cũng kêu gọi ngành hàng không hoãn việc nghỉ không lương, nói rằng việc này “sắp xảy ra”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *